WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Aสอ โลจิสติกส์ไทย

สอศ. จับมือเครือข่าย-กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ไทย เพิ่มพูนความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ ผู้เรียนอาชีวะ

      สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)  ร่วมกับ สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย สมาคมธุรกิจคลังสินค้า ไซโล และห้องเย็น และบริษัท ศูนย์อบรมคุณวุฒิวิชาชีพสากล เอส ซี เอ็ม จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อร่วมผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา กลุ่มอาชีพโลจิสติกส์และซัพพลายเชนในการรับนักเรียน นักศึกษาทวิภาคีและการฝึกงาน ระดับปวช. ปวส. และปริญญาตรี สาขาโลจิสติกส์ และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุม 5 ชั้น 1 สอศ.

     นายสง่า แต่เชื้อสาย ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า ความร่วมมือนี้มีระยะเวลา 5 ปี      โดยสมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย เป็นหน่วยงานภาคเอกชนที่มีหน้าที่รับผิดชอบงานด้านการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศ ส่วนสมาคมธุรกิจคลังสินค้า ไซโล และห้องเย็น เป็นสมาคมที่ให้บริการรับ เก็บ ฝาก สินค้าทั่วไปสินค้าเกษตร และสินค้าควบคุมอุณหภูมิ  และบริษัท ศูนย์อบรมคุณวุฒิวิชาชีพสากล เอส ซี เอ็ม จำกัด เป็นศูนย์อบรมคุณวุฒิวิชาชีพสากลด้านโลจิสติกส์ ซี่งทุกฝ่ายได้ตกลงร่วมกันเพื่อผลิตและพัฒนาสมรรถนะกำลังคนอาชีวศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน และยกระดับความร่วมมือให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การฝึกงานและหรือมาตรฐานการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี

รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพในบริษัทที่อยู่ภายใต้ 'สมาพันธ์ สมาคม และบริษัท'เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ จนเกิดสมรรถนะตามหลักสูตรเมื่อจบการศึกษา ตลอดจนได้รับการพิจารณาทุนการศึกษาและตำแหน่งงาน โดยบริษัทจะรับผิดชอบจัดโปรแกรมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ (ฝึกงาน) ต่อเนื่องตลอดปี โดยสามารถนำผลการทำงานมาคิดเป็นผลการเรียนภาคปฏิบัติหรือชั่วโมงฝึกงานได้  และจัดโปรแกรมช่วงปิดภาคเรียน (Part time)หรือช่วงเวลาหนึ่งเวลาใดระหว่างปีการศึกษา

ตลอดจนจัดโปรแกรมการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ทั้งนี้ สมาพันธ์ สมาคม และบริษัท จะเป็นผู้แจ้งจำนวนนักเรียน นักศึกษา ที่ประสงค์จะรับในแต่ละสาขาวิชาและช่วงเวลาให้ ‘สอศ.’ ทราบ โดยสัมพันธ์กับระยะเวลาการเปิด/ปิดภาคเรียนของสถานศึกษาจัดครูฝึก อุปกรณ์ และสถานที่ ในการจัดการเรียนการสอนและการฝึกอบรมที่จำเป็นให้เพียงพอต่อนักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ และกำหนดวิธีการนิเทศติดตามประเมินผลเพื่อพัฒนา ปรับปรุง แก้ไขปัญหา อุปสรรคในการจัดการการศึกษาร่วมกัน 

รวมทั้งสนับสนุนเรื่องค่าใช้จ่ายในการเข้าฝึกอาชีพและจะแจ้งสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่นักเรียน นักศึกษา จะได้รับในการเข้าร่วมโครงการ ตลอดจนเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่นักเรียน นักศึกษา จะต้องปฏิบัติให้ทราบ และทำความเข้าใจระหว่างกันก่อนเข้าโครงการ

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!