WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธุรกิจรับจ้างผลิตรถ EV …โมเดลธุรกิจใหม่สำหรับอุตสาหกรรมผลิตรถ EV แต่ยังคงต้องเผชิญโจทย์การสร้างฐานลูกค้า

7527 KR EV factory

ธุรกิจรับจ้างผลิตรถ EV …โมเดลธุรกิจใหม่สำหรับอุตสาหกรรมผลิตรถ EV แต่ยังคงต้องเผชิญโจทย์การสร้างฐานลูกค้า (ศูนย์วิจัยกสิกรไทย)

          การรับจ้างผลิตรถ EV บนแพลทฟอร์มแบบเปิด เป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่แตกต่างจากโมเดลของค่ายรถกระแสหลัก โดยโมเดลธุรกิจดังกล่าว จะเปิดกว้างให้ผู้เล่นที่สนใจตลาดรถ EV แต่ไม่มีแพลทฟอร์มเป็นของตนเองสามารถใช้แนวทางจ้างผลิตเพื่อเข้าสู่ตลาดรถ EV ได้ ทั้งนี้ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่าผู้ประกอบการรับจ้างผลิตรถ EV บนแพลทฟอร์มแบบเปิด (EVCM) น่าจะมีโอกาสทางธุรกิจในช่วงที่ตลาดรถ EV โลกเริ่มขยายตัว แต่ก็มีแนวโน้มต้องเผชิญโจทย์ด้านการขยายฐานลูกค้าจ้างผลิตรถ EV ให้เติบโตได้ในระยะยาวท่ามกลางอุปทานและการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในตลาดรถ EV โลก ทั้งนี้ผู้ประกอบการ EVCM น่าจะเผชิญความท้าทายในการจับตลาดรับจ้างผลิตรถ EV ให้กับค่ายรถกระแสหลัก ในขณะที่พอจะมีโอกาสทางธุรกิจในตลาดผู้เล่นหน้าใหม่โดยเฉพาะผู้เล่นจากอุตสาหกรรม ICT แต่ทว่าในระยะสั้นการจะขึ้นมามีบทบาทอย่างมีนัยสำคัญน่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายและต้องใช้เวลา ขณะที่ในระยะยาวการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้นกับค่ายรถกระแสหลัก อาจจะกดดันธุรกิจบริการ EVCM

 

Download

 

 

อ่านฉบับเต็ม

 

A7527

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!