WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

จีนขยับลงทุนและขยายตลาดรถยนต์สู่ต่างประเทศ ไทยควรเร่งรับมือ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า

4216 Kรถยนต์จีนขยับลงทุนและขยายตลาดรถยนต์สู่ต่างประเทศ 

ไทยควรเร่งรับมือ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า

          ปัจจุบันจีนมีทิศทางการส่งออกรถยนต์และเข้าไปลงทุนผลิตรถยนต์ในประเทศต่างๆ ทั่วทุกมุมโลกมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการตอบรับที่ดีค่อนข้างมากแม้กระทั่งในตลาดประเทศพัฒนาแล้ว ซึ่งในสถานการณ์ดังกล่าว ศูนย์วิจัยกสิกรไทยพบว่าการส่งออกรถยนต์ของไทยเริ่มได้รับผลกระทบบ้างแล้วในตลาดส่งออกหลักเดิม เช่น ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย จากรถยนต์สัญชาติจีน และมีโอกาสที่จะขยายผลกระทบมากขึ้น หากไม่มีการเตรียมการรับมือในประเทศ โดยเฉพาะการเร่งดึงดูดการลงทุนจากจีนตั้งแต่ขณะนี้

          ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยมองว่า ในสถานการณ์ดังกล่าว การผลักดันให้ไทยเข้าเป็นหนึ่งในฐานผลิตรถยนต์สัญชาติจีนที่สำคัญอีกแห่งแทนการเป็นคู่แข่งขันในขณะที่จีนกำลังมีแผนบุกตลาดโลก โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีโอกาสโตในตลาดโลกในอนาคต และการแสวงหาความตกลงการค้าเสรีร่วมกันกับประเทศใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ น่าจะช่วยให้ไทยมีโอกาสแข่งขันมากขึ้น

Download

 

 

อ่านฉบับเต็ม

 


AO4216

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!