WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การไหลของข้อมูลข้ามพรมแดนอย่างเสรี…ปัจจัยดึงดูดการลงทุนในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ไทยควรเร่งเจรจาหากลุ่มพันธมิตร

 9173136

การไหลของข้อมูลข้ามพรมแดนอย่างเสรี…ปัจจัยดึงดูดการลงทุนในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ไทยควรเร่งเจรจาหากลุ่มพันธมิตร (ศูนย์วิจัยกสิกรไทย)

         ในโลกของเศรษฐกิจยุคดิจิทัล การไหลของข้อมูลข้ามพรมแดนมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการผลักดันการเติบโตของการค้าและห่วงโซ่การผลิตโลก อย่างไรก็ดี จากความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลและความมั่นคงของประเทศ ทำให้นานาประเทศได้ออกกฎหมายเพื่อควบคุมและตรวจสอบการเคลื่อนย้ายข้อมูลส่วนบุคคลไปยังต่างประเทศอย่างเข้มงวดมากขึ้น โดยมักจะไม่ยินยอมให้มีการไหลออกของข้อมูลส่วนบุคคลไปยังประเทศที่มีมาตรฐานการคุ้มครองที่ต่ำกว่า ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดผลกระทบของการควบคุมดังกล่าวต่อภาคธุรกิจ หลายประเทศได้รวมกลุ่มกันเพื่อทำข้อตกลงใช้มาตรฐานคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในเกณฑ์เดียวกัน เพื่อให้เกิดการไหลของข้อมูลอย่างอิสระภายในกลุ่ม อย่างไรก็ดี การดำเนินการดังกล่าว ก็ก่อให้เกิดการแบ่งแยกข้อมูลออกเป็นกลุ่มประเทศ ซึ่งจะไปสร้างข้อจำกัดในการดำเนินธุรกิจข้ามประเทศ โดยเฉพาะด้านการค้า ภายใต้แนวโน้มดังกล่าว น่าจะส่งผลให้องค์กรธุรกิจในอนาคตเริ่มนำปัจจัยการเคลื่อนย้ายข้อมูลส่วนบุคคลข้ามพรมแดนเข้ามาพิจารณาร่วมในการเลือกลงทุนในประเทศที่จะเป็นฐานการดำเนินธุรกิจของตน

 

Download

 

 

 

อ่านฉบับเต็ม

 

aom

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!