WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BNTClogo'กสท.'ยอมคืนคลื่น 1800 MHz พร้อมให้'กสทช.'ปล่อยประมูล 4จี

        แนวหน้า : พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยถึงว่า กสท. เตรียมเข้าไปเจรจากับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อแสดงความต้องการที่จะคืนคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) จำนวน 5 MHz ที่เป็นคลื่นของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ช่วงคลื่นความถี่ 25 MHz ที่อยู่ภายใต้สัญญาสัมปทานและยังไม่ได้ใช้งาน เพื่อนำไปประมูลคลื่นความถี่ 4G บนคลื่น 1800 MHz

    สำหรับ การต้องการคืนคลื่นความถี่ดังกล่าว จำนวน 5 MHz เพราะดีแทค ได้ทำหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า พร้อมคืนคลื่นความถี่ 5 MHz ที่ไม่ได้ใช้งานนำมาประมูล เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และหากนำคลื่นความถี่ดังกล่าวมาประมูล พร้อมกับคลื่นความถี่ที่ กสทช. เตรียมนำมาประมูลจำนวน 25 MHz บนคลื่นความถี่ 1800 MHz ใบอนุญาตใบละ 12.5 MHz จำนวน 2 ใบอนุญาต ก็ทำให้มีคลื่นความถี่ที่จะประมูลเพิ่มเป็น 30 MHz

   อย่างไรก็ตาม การนำคลื่นความถี่ของ ดีแทค ที่พร้อมนำมาประมูลคลื่นความถี่ 4 จีนั้น ที่จะต้องมีการเจรจาและแก้ไขสัญญาต่างๆ นั้น อาจจะทำให้ แผนการจัดประมูลคลื่นความถี่ที่วางไว้ของ กสทช. อาจจะต้องล่าช้าไปประมาณ 2 เดือน เพราะจะต้องทำให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โอเปเรเตอร์) มีคลื่นเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าจะทำให้ ประเทศชาติจะต้องได้ประโยชน์อย่างสูงสุด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!