WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TTV'เจ๊ติ๋ม'ต้องจ่าย 1600 ล.พร้อมดอกเบี้ย กสท.ชี้ผิดเงื่อนไขชำระเงินงวด 2

     มีรายงานเบื้องต้นแจ้งว่า ที่ประชุม คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) มีมติให้ บริษัท ไทยทีวี จำกัด เพื่อให้บริษัท ไทยทีวี ชำระเงินค่าประมูลทีวีดิจิตอล จำนวนกว่า 1,600 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 4% และสามารถยุติการออกอากาศ ทั้ง 2 ช่องได้

   สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยทีวี จำกัด ทำหนังสือ แจ้งมายัง กสทช. แจ้งขอเลิกใบอนุญาต และประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ในระบบดิจิตอล โดยให้เหตุผลว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)กสทช. ทำผิดเงื่อนไข

กสท.’นัดถกวาระ‘ไทยทีวี’เลิกทำดิจิตอล

     แนวหน้า : นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ หนึ่งในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 มิ.ย. 2558 นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) ครั้งที่ 18/2558 มีวาระการประชุมสำคัญน่าจับตาหลายวาระ ได้แก่ การขอยกเลิกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการโทรทัศน์เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ ของ บริษัทไทยทีวี จำกัด ทั้ง 2 ช่องรายการ ได้แก่ LOCA และ ไทยทีวี รวมทั้งวาระแนวทางการแก้ปัญหาการแข่งขันที่เสรีและเป็นธรรมในทีวีดิจิตอลและอื่นๆ

     กสท. ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหา ส่วนตัวเห็นว่ามาตรการสำคัญในการแก้ไขปัญหาดิจิตอลทีวีคือ เร่งการแจกกล่องให้ถึงมือประชาชน ซึ่งในวันที่ 5 มิ.ย. นี้ จะไปร่วมประชุมกับผู้บริหาร บริษัทไปรษณีย์ไทย เพื่อแก้ไขปัญหาคูปองที่ยังติดค้าง”

    นอกจากนี้ ที่ประชุมจะเสนอวาระให้สำนักงานฯจัดทำแผนยุติแอนาล็อก เพื่อเป็นการตั้งธงให้เกิดการประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ และประเด็นสุดท้าย คือการประชาสัมพันธ์โครงการเปลี่ยนผ่านการรับชมดิจิตอลทีวีที่ยังอ่อนอยู่

    ที่ประชุมเตรียมพิจารณาเรื่องร้องเรียนด้านเนื้อหา จากคณะอนุกรรมการด้านผังรายการฯ อาทิ การออกอากาศรายการ “อากาศเป็นใจ” ทางช่องไทยทีวี, การออกอากาศ รายการแท็กซี่มหาเศรษฐี ทางช่องโมเดิร์น ไนน์, การออกอาอากาศ รายการคนรู้จริง ทางช่อง 24 TV และการออกอากาศ ช่อง 13 สยามไทย ผลการประชุมทั้งหมดเป็นอย่างไรชวนจับตา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!