WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BNCTนพนธนายกสมาคมโทรทัศน์ดาวเทียม ร้อง คสช. ยกเว้น-ชะลอเก็บเงินค่าธรรมเนียมใบอนุญาตกสทช.

    นายนิพนธ์ นาคสมภพ สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านสื่อสารมวลชน ในฐานะนายกสมาคมโทรทัศน์ดาวเทียม (ประเทศไทย) พร้อมด้วยตัวแทนสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าผู้ประกอบการเคเบิลทีวี และชมรมโครงข่ายดาวเทียม เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้พิจารณาคำสั่งให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ยกเว้นและชะลอการเก็บเงินค่าธรรมเนียมใบอนุญาตจากผู้ประกอบการโทรทัศน์ดาวเทียมเคเบิลทีวี และผู้ประกอบการโครงข่ายโทรทัศน์ดาวเทียมในอัตราร้อยละ 2 ไว้ก่อนจนกว่าจะหาข้อยุติเรื่องนี้ได้ เนื่องจากผู้ประกอบการหลายรายได้ที่รับผลกระทบจนต้องปิดตัวลงจากภาวะขาดทุนที่เกิดหลังจากที่คสช.มีคำสั่งควบคุมการบริหารงานของกสทช. โดยคสช.ต้องใช้อำนาจแก้ไขกฎหมาย

     อีกทั้ง กสทช.ยังไม่ทบทวนการหารายได้ ซึ่งผู้ประกอบการได้พยายามชี้แจงและขอทราบแนวทางปฏิบัติที่แน่นอนและเป็นธรรม แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากกกสทช. โดยมีพ.อ.หญิง รพีพัทธ์ ตรีจิตรฐิติกุล หัวหน้าศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกองทัพบก เป็นตัวแทนรับเรื่องดังกล่าวไว้

   "พวกเราได้รับความเดือดร้อน อีกทั้ง วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการจ่ายค่าธรรมเนียม แต่เราเรียกร้องไม่จ่าย เพราะบางช่องหยุดแพร่ภาพตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และบางช่องก็ไม่มีรายได้มา 3 เดือน หลังจากที่คสช.เข้ามา แต่เราก็ไม่ได้ขอค่าชดเชย และเคยทำเรื่องสอบถามไปแล้วแต่ยังไม่ได้ความชัดเจน จึงจำเป็นต้องมาร้องเรียนคสช. เพื่อขอความเห็นใจยกเลิกการจ่ายเงินค่าธรรมเนียม และดูแลพวกเราด้วย อย่างไรก็ตามขอให้กสทช.มาเจรจาร่วมกับพวกเราด้วย " นายนิพนธ์กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!