WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BNTClogo'55 ล้านเลขหมาย'ไม่ลงทะเบียน ขีดเส้นตายสิ้นก.ค.'ซิมดับ'แน่!!

     แนวหน้า : นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวถึงการลงทะเบียนซิมโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ว่า ขณะนี้ทาง กสทช.ได้สร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ ชื่อแอพ "2 แชะ" เพื่อใช้ในการลงทะเบียนโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความมั่นใจในเรื่องของการรักษาข้อมูลส่วนตัว โดยสามารถติดต่อขอลงทะเบียนที่ร้านโทรศัพท์มือถือที่มีสัญลักษณ์ 2 แชะ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

    นอกจากนี้ ทาง กสทช.ยังได้ทำข้อตกลงความร่วมมือเรื่องการจัดเก็บข้อมูลของการลงทะเบียนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินกรณีซิมใหม่ กับร้านประเภทโมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อหลายแห่ง ที่สำคัญสามารถนำไปลงทะเบียนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ปกครองทุกแห่ง ที่ว่าการอำเภอและศาลากลางจังหวัดฯ ทุกแห่ง สามารถรับลงทะเบียนซิมได้ ซึ่งประชาชนที่ซื้อซิมโทรศัพท์ใหม่จะต้องลงทันที โดยขั้นตอนนำเพียงบัตรประชาชนและซิมการ์ดไปดำเนินการ

    ทั้งนี้ ทั่วประเทศมีซิมโทรศัพท์แบบเติมเงิน 90 ล้านเลขหมาย โดยมีการนำไปลงทะเบียนแล้วกว่า 35 ล้านเลขหมาย และยังเหลืออยู่ประมาณ 55 ล้านเลขหมาย ที่ยังไม่ลงทะเบียน ซึ่งหากถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้ โทรศัพท์ที่ใช้ซิมแบบเติมเงิน แล้วยังไม่ได้ลงทะเบียน จะโทรออกไม่ได้ จะรับสายได้อย่างเดียวเท่านั้นจนกว่าจะไปลงทะเบียน โดยการออกตรวจสอบจุดให้บริการและเชิญชวน ขณะนี้มีเป้าหมาย 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ อุบลราชธานี ภูเก็ต ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา

   นายก่อกิจ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า กสทช.ต้องการที่จะให้ผู้ใช้โทรศัพท์ได้รับความเป็นธรรมในการใช้บริการ สามารถตรวจสอบการใช้ ข้อร้องเรียนในเรื่องสัญญาณได้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความปลอดภัยจากการใช้โทรศัพท์ด้วย ภายใต้แนวคิด สังคมปลอดภัย ร่วมใจลงทะเบียน รักษาสิทธิเป็นเจ้าของเลขหมาย ร่วมสร้างสังคมปลอดภัย ซึ่งจะได้มีการรณรงค์เชิญชวนในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!