WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ชงอย.-กสทช.ฟันโฆษณาโอ้อวดเกินจริง

    แนวหน้า ; มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคร่วมกับเครือข่ายองค์กรผู้บริโภค 10 จังหวัด นำเสนอผลการศึกษาโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมาย ทางสื่อโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิลทีวี ระหว่างเดือนต.ค.-ธ.ค. 2557 พบโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมาย มีเนื้อหาลดน้ำหนัก-ลดความอ้วน ขาว-สวย-ใส และรักษา-บำบัด-บรรเทา-ป้องกัน สารพัดโรคตั้งแต่หัวจรดเท้า

    ทั้งนี้ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กสทช. ด้านส่งเสริมสิทธิเสรีภาพและคุ้มครองผู้บริโภค และเภสัชกรประพนธ์ อางตระกูล รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับเรื่องผลการเฝ้าระวังช่องรายการจากมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและเครือข่ายองค์กรผู้บริโภค 10 จังหวัด

    นางสาวสุภิญญา เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการทำข้อตกลงระหว่างสำนักงาน กสทช. และช่องรายการต่างๆ ก่อนที่จะออกอากาศ ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ซึ่งช่วงแรกแต่ละช่องมีความระมัดระวังการนำโฆษณาและรายการต่างๆ มาออกอากาศได้ดี แต่ในช่วงหลังพบว่าเริ่มมีการโฆษณาและรายการที่มีลักษณะเข้าข่ายโอ้อวด เกินจริงมากขึ้น

    “ในปีนี้ นอกจากจะมีการทำงานร่วมกับมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและเครือข่ายองค์กรผู้บริโภค 10 จังหวัดแล้ว สำนักงาน กสทช. ได้ตั้งงบประมาณสำหรับการติดตามตรวจสอบ และเฝ้าระวังการกระทำที่มีลักษณะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคโดยเฉพาะการโฆษณาอาหารและยาที่ผิดกฎหมายไปยัง สำนักงาน กสทช.ภาคทั้ง 4 ภาค เพื่อเฝ้าระวังในระดับพื้นที่ทั้งวิทยุและโทรทัศน์” นางสาวสุภิญญา กล่าวเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!