WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เข้ม 3 โครงการส่อทุจริต ติงบทบาท'ฐากร'ล้ำเส้น

     ไทยโพสต์ : วิภาวดี * พล.อ.บุณยวัจน์ เครือหงส์ ประธานกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) หรือซูเปอร์บอร์ด สำนัก งานคณะกรรมการกิจการกระจาย เสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจ การโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้เตรียมรวบรวมรายละเอียดของโครงการที่จะ ต้องตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึก ให้กับคณะกรรมการติดตามและ ตรวจสอบการใช้งบประมาณภาค รัฐ (คตร.) ใน 3 โครงการ

    คือ 1.โครงการที่เกี่ยวข้องกับการกำกับคุณภาพบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (QoS) มูลค่ารวม 400 ล้านบาท 2.โครงการเครื่อง ส่งสถานีวิทยุกระจายเสียง 1 ปณ. มูลค่า 3 ล้านบาท และ 3.โครง การตรวจสอบเครื่องโทรคมนาคม เคลื่อนที่ (Mobile Lab) มูลค่า 11 ล้านบาท คาดว่าจะเสนอไปที่ คตร.ได้ภายใน 2 สัปดาห์

   นอกจากนี้ คณะกรรมการยังให้ความคิดเห็นกรณีการปฏิบัติหน้าที่ของ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ว่าอาจมีความ ไม่สอดคล้องตามมาตรา 27 ประ กอบมาตรา 58 และมาตรา 57 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัด สรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553

   เนื่องจากมีหลายกรณีที่เลขาธิการ กสทช.ได้ออกประ กาศเอง โดยไม่ผ่านการเห็นชอบ หรือมีมติของที่ประชุมกรรมการ กสทช.รองรับ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดปัญหาในอนาคตได้ อาทิ กรณี การคิดค่าโทร.ตามจริงเป็นวินาที มีคำสั่งออกมาโดยไม่มีการนำเรื่องเข้าที่ประชุม หรือมีมติของกรรมการมารับรอง ซึ่งไม่ถูกต้องตามขั้นตอน หากไม่ดำเนินการตามกฎหมายให้ครบถ้วน ผู้ให้บริการอาจนำข้อผิดพลาดนี้มาแย้งได้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!