WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.เล็งใช้บิวตี้คอนเทสต์กับช่องรัฐสภา

     ไทยโพสต์: พหลโยธิน* กสทช.เสนอวิธีบิวตี้คอนเทสต์ ก่อนให้ใบอนุญาตทีวีดิจิตอล ประเภทบริการสาธารณะ ช่องรัฐสภา ขณะที่สำนักงานเลขา ธิการสภาผู้แทนราษฎรพร้อมทำตามทุกขั้นตอน

      นายธวัชชัย จิตรภาษนันท์ กสท. เปิดเผยว่า การเชิญมาให้รายละเอียดครั้งนี้ เพราะเห็นด้วยกับการมีช่องรัฐสภา แต่ไม่เห็นด้วยหากยื่นขอมาแล้วจะได้รับใบอนุญาตทันที โดยไม่มีกระบวนการคัดเลือก หรือบิวตี้คอนเทสต์ เนื่อง จากในการให้ใบอนุญาตกับช่องรายการทุกประเภท กสทช.ต้องตรวจสอบรายละเอียดทุกขั้นตอน อาทิ ผังรายการ และเนื้อหาราย การ ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ โดย คาดว่าจะสามารถให้ใบอนุญาตได้ภายในปีนี้

     นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิ การสภาผู้แทนราษฎร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการออกอากาศของสถานีตามปกติ อาทิ ข้อมูลที่จะสนับสนุนการดำ เนินงาน และรองรับการทำงานของสภาได้อย่างไร และอำนาจหน้าที่ของรัฐสภา และรัฐสภายินดีทำตามกฎ กติกาของการขอรับใบอนุญาตทุกขั้นตอน

     ทั้งนี้ ช่องรัฐสภามีความพร้อมออกอากาศ 100% เพราะรายการส่วนใหญ่จะเน้นความเคลื่อน ไหวของสภาถ่ายทอดการประชุม นำเสนอผลงาน และส่งเสริมการ เมืองการปกครองตามระบอบประชา ธิปไตย

    รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นมีกรรมการ กสท.เข้าร่วมประ ชุม 3 ราย ได้แก่ พลโทพีระพงษ์ มานะกิจ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ และนายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ส่วนพันเอกนที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. และพันตำรวจเอกทวีศักดิ์ งามสง่า ไม่ได้เข้าร่วม.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!