WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.สั่งผู้ใช้ซิมมือถือแบบเติมเงินลงทะเบียนภายใน 31 ก.ค.นี้

    กสทช. ประกาศให้ผู้ใช้บริการซิมมือถือประเภทเติมเงิน ลงทะเบียนแสดงความเป็นเจ้าของภายในวันที่ 1 ก.พ. - 31 ก.ค.นี้

    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เผยว่าหลังได้มีการหารือกับผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ว่า กสทช. จะออกประกาศให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน หรือ พรีเพด ทุกประเภท ลงทะเบียนเพื่อแสดงตัวตน และแสดงความเป็นเจ้าของเบอร์ ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 31 กรกฎาคม 2558 หากไม่มาลงทะเบียน ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม จะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ในการลงทะเบียนใช้หลักฐานเพียงสำเนาบัตรประชาชนเท่านั้น

     โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่จุดให้บริการลงทะเบียน 2 แชะ 5 หมื่นจุด ที่ศูนย์บริการและจุดจำหน่าย ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 8,000 สาขา โดยเบื้องต้นยังลงทะเบียนได้เฉพาะซิมใหม่ เทสโก้ โลตัส 1,000 สาขา และกลางปีนี้ทางธนาคารกรุงไทยจะรับลงทะเบียน 200 สาขา

                        อินโฟเควสท์

กสทช.สั่งซิมเติมเงินลงทะเบียน ให้เวลา90ล้านเลขแค่สิ้นก.ค.58

   แนวหน้า : นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวภายหลังการหารือกับผู้ประกอบการโทร.เคลื่อนที่ ถึงการบังคับลงทะเบียนสำหรับผู้ใช้บริการซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน โดยจะออกประกาศให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน หรือพรีเพด ทุกประเภท จะต้องลงทะเบียนเพื่อแสดงตัวตน แสดงความเป็นเจ้าของเบอร์ ระหว่างวันที่ 1 ก.พ. - 31 ก.ค.58 ซึ่งหากไม่มาลงทะเบียน ภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้จะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป

   “ทั้งนี้การลงทะเบียนเพื่อป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเป็นความมั่นคงของประเทศเช่น การใช้ซิมโทรศัพท์หลอกลวงทำให้เกิความเสียหายต่อทรัพย์สิน ใช้ซิมในการจุดระเบิด เป็นต้น ปัจจุบันมีซิมที่ลงทะเบียนแล้ว 1.6 ล้านหมายเลข จากซิมแบบเติมเงิน 90 ล้านหมายเลข”

   อย่างไรก็ตาม กสทช. ได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในการเปิดจุดให้บริการลงทะเบียนกับประชาชน โดยมีจุดลงทะเบียน 5 หมื่นจุดที่ศูนย์บริการ และจุดจำหน่าย ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 8,000 สาขา โดยในเบื้องต้นยังลงทะเบียนได้เฉพาะซิมใหม่ เทสโก้ โลตัส 1,000 สาขา และกลางปีนี้ทางธนาคารกรุงไทยจะรับลงทะเบียน 200 สาขา โดยการลงทะเบียนให้หลักฐานเพียงสำเนาบัตรประชาชนเท่านั้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!