WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ช่อง 3'ดิ้นสุดตัวขอสถานะฟรีทีวี ลั่นชมได้ทุกกล่อง

      ไทยโพสต์ : แจ้งวัฒนะ * กสทช.ขอเลื่อนชี้แจงศาลเป็นวันที่ 30 พ.ค. ฝั่งช่อง 3 มั่นใจยังสามารถออนแอร์ทุกกล่อง

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางได้มีการนัดคู่กรณี ได้แก่ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด หรือสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทร คมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. มาชี้แจงต่อศาล ในกรณีที่ช่อง 3 ฟ้อง กสทช. กับพวกรวม 13 คน ในการมีมติการประชุมเมื่อวันที่ 3 ก.พ.57 โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ที่ให้ช่อง 3 สิ้นสุดการทำหน้าที่เป็นฟรีทีวี ซึ่งส่งผลให้ช่อง 3 เสียหาย จึงขอให้ศาลปกครองเพิกถอนมติดังกล่าว พร้อมขอให้มีการไต่สวนฉุกเฉิน และคุ้มครองมติดังกล่าวชั่วคราว ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลานัดไต่สวน ทาง กสทช. ได้ส่งตัวแทนมายื่นเอกสารขอใช้สิทธิ์เลื่อนเวลาไต่สวน โดยศาลปกครองได้กำหนดเวลานัดไต่สวนอีกครั้งเป็นวันที่ 30 พฤษภาคม

     นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด หรือสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กล่าวว่า ในการชี้แจงต่อศาล ทางช่อง 3 ได้ดำเนินการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยประเด็นที่เราชี้แจงต่อศาล คือการที่ช่อง 3 ขอคุ้มครองสิทธิ์ในการให้บริการกิจการโทรทัศน์แก่ประชาชนโดยทั่วถึง เช่นเดียวกันกับที่ช่อง 3 ทำมาโดยตลอดกว่า 10 ปี ในช่องทางเดิมที่ช่อง 3 เผยแพร่สู่ประชาชนได้

   "ในวันนี้เห็นได้ว่า ผู้ให้บริการโครงข่ายทีวีดาวเทียม เค เบิลทีวี และไอพีทีวี ยังคงนำสัญ ญาณโทรทัศน์ช่อง 3 ในระบบอนาล็อกออกอากาศกันอยู่ ซึ่งจาก ความเห็นส่วนตัว เชื่อว่าหลังจาก วันนี้จนกว่าศาลจะมีคำสั่ง ผู้ประ กอบการทั้งหมดก็ยังคงดำเนินการออกอากาศช่อง 3 ในระบบอนาล็อกตามเดิม" นายสุรินทร์กล่าว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!