WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.ลุยพิมพ์คูปองทีวีดิจิตอลตั้งเป้าลอตแรก 8 ล้านฉบับเริ่มทยอยจัดส่ง 15 ตค.ปีนี้

    แนวหน้า : 'กสทช.'ดึงโรงพิมพ์จันทร์วาณิชย์-ทีเคเอส มาพิมพ์ 'คูปองทีวีดิจิตอล' แทน'กองสลาก' ล่าสุดเดินเครื่องพิมพ์ลอตแรก 8 ล้านฉบับแล้ว โดยทยอยจัดส่งในวันที่ 15 ต.ค. ไปยัง 45 จังหวัด

    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล(กองสลาก) ได้ส่งหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการมาแจ้ง สำนักงาน กสทช. แล้วว่า ไม่สามารถดำเนินการจัดพิมพ์คูปองเงินสนับสนุนค่าอุปกรณ์รับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิตอล (ทีวีดิจิตอล) โครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิตอล จำนวน 8 ล้านฉบับ ได้ทันภายในเดือนกันยายน 2557 นี้ ตามความต้องการของ กสทช. ทำให้ทางสำนักงาน กสทช.ได้เปลี่ยนแปลงหน่วยงานที่จัดพิมพ์คูปองเป็น บริษัท จันทร์วาณิชย์ ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด และบริษัท ที เค เอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ตามคำแนะนำของโรงพิมพ์รัฐบาล อาทิ กองสลาก โรงพิมพ์ตำรวจ และสำนักพิมพ์คุรุสภา

    ล่าสุด จันทร์วาณิชย์ ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง และ ที เค เอส เทคโนโลยี ได้เริ่มต้นการจัดพิมพ์คูปองเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยแบ่งการจัดพิมพ์ในระยะแรกเป็นบริษัทละ 4 ล้านฉบับ ซึ่งเมื่อนำมารวมกันทั้ง 2 บริษัท จะได้เป็นจำนวนของคูปองที่จะจัดส่งให้ประชาชนในปีนี้จำนวน 8 ล้านฉบับ ใน 45 จังหวัดภายในปีนี้ ทั้งนี้ทั้ง 2 บริษัทดังกล่าวจะต้องจัดพิมพ์คูปองทั้งโครงการรวมทั้งสิ้นบริษัทละ 7.05 ล้านฉบับ หรือรวม 14.1 ฉบับ ตามจำนวนครัวเรือนที่เข้าหลักเกณฑ์การรับคูปอง คือ มีทะเบียนบ้าน มีเจ้าบ้านและลูกบ้านอาศัยอยู่จริง ส่วนวงเงินที่ใช้จัดพิมพ์คูปองยังคงอยู่ในกรอบวงเงินเดิม คือ 65 ล้านบาท

    สำหรับขั้นตอนต่อไปเมื่อได้รับคูปองตามกำหนดเวลาแล้ว จะดำเนินการจัดส่งให้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท เพื่อให้จัดส่งคูปองแบบลงทะเบียนไปยังบ้านเรือนประชาชน ซึ่งการเลือกวิธีจัดส่งแบบลงทะเบียน เพื่อเป็นข้อมูลบันทึกการจัดส่งคูปอง และเป็นวิธีการที่จะป้องกันการทุจริตได้ โดยการจัดส่งคูปองถึงมือประชาชนจะดำเนินการจัดส่งในวันที่ 15 ตุลาคม หรือเร็วกว่า อย่างแน่นอน โดยการจัดพิมพ์และการจัดส่งคูปอง จะดำเนินการตามจำนวนครัวเรือนที่จะแจกเท่านั้น ไม่มีการพิมพ์คูปองเกินจำนวนครัวเรือนอย่างแน่นอน

   “ขอย้ำว่าการแจกคูปองทีวีดิจิตอลทำด้วยความโปร่งใส ไม่มีการทุจริตแน่นอน เพราะมีการลงทะเบียนการส่งจากไปรษณีย์ สามารถตรวจสอบได้ มีข้อมูลชัดเจน จากการลงทะเบียนราคาค่าส่ง 10 บาทต่อฉบับ สามารถตรวจสอบได้ว่าครัวเรือนไหน

                ได้รับคูปองแล้ว ซึ่งการดำเนินงานทุกขั้นตอนของ กสทช. สามารถตรวจสอบได้”นายฐากร กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!