WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กทปส.ยืนยันแจกกค.นี้'คูปอง'ซื้อกล่องดูทีวี

      แนวหน้า : นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการบริหารกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) กล่าวยอมรับว่า ตอนนี้ประชาชนมีความกังวล และสับสนเกี่ยวกับเรื่องการแจกคูปองเซ็ตท็อปบ็อกซ์ ซึ่งตนเองในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการบริหารกองทุน กทปส. ขอยืนยันว่า จะมีการแจกคูปองให้กับประชาชนเพื่อนำไปแลกซื้อเซ็ตท็อปบ็อกซ์และอุปกรณ์ที่ช่วยในการรับชมโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลแน่นอน

      ขอยืนยันอีกครั้งว่า จะมีการแจกคูปองเพื่อนำไปแลกซื้อเซ็ตท็อปบ็อกซ์ให้กับประชาชน 22 ล้านครัวเรือน ครัวเรือนละ 1 ใบ แน่นอน ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเราดำเนินการด้วยความรอบคอบ และจะพยายามให้ทันตามกำหนดเดิมที่จะแจกคูปองในเดือนกรกฎาคม 2557 หรือหากล่าช้าไปคงไม่เกินเดือนสิงหาคมนายฐากร กล่าว

      ล่าสุด คณะกรรมการบริหารกองทุนฯ เตรียมเร่งพิจารณาอนุมัติกรอบวงเงินเพื่อนำไปใช้ในการดำเนินการจัดทำวางระบบ จัดทำฐานข้อมูล และบริการเพื่อการบริหารจัดการหน่วยตรวจสอบและขึ้นคูปอง ไปก่อน ระหว่างรอการพิจารณาเรื่องมูลค่าคูปอง ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2557 นี้ และจะพิจารณาเรื่องมูลค่าคูปองในวันที่ 27 พฤษภาคม 2557

     ส่วนประเด็นการใช้คูปองว่าจะครอบคลุมกับการใช้แลกกล่องดาวเทียมได้ด้วยหรือไม่ รวมถึงประเด็นในข้อกฎหมายอื่นๆ จะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะอนุกรรมการที่ปรึกษากฎหมาย ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 นี้เช่นกัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!