WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ศาลสั่งประหารครรชิต วืดประกัน ชี้ไตร่ตรองฆ่านายกตุ่น

  

มติชนออนไลน์ :


เข้าคุก - เจ้าหน้าที่คุมตัวนายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหายิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายก อบจ.สมุทรสาคร ขึ้นรถส่งเข้าเรือนจำ หลังศาลตัดสินประหารชีวิต ที่ศาลจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน

 

     คุมเข้าคุกสมุทรสาคร ก่อเหตุในปั๊มธันวา 54 เฮียม้อ-ญาติฟังตัดสิน เผยพอใจความยุติธรรม

ศาลพิพากษาประหารชีวิต'ครรชิต' อดีต ส.ส.สมุทรสาคร ชี้ยิง'นายกตุ่น'โดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมให้ชดใช้เงิน 13.3 ล้านบาท ครอบครัว'ไกรวัตนุสสรณ์'บอกได้รับความยุติธรรม ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ไม่ให้ประกัน ส่งตัวนอนคุก

    เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ศาลจังหวัดสมุทรสาครพิพากษาประหารชีวิตนายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ผู้ต้องหาคดียิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ หรือนายกตุ่น อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร เสียชีวิตบริเวณหน้าห้องน้ำชาย ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาคลองครุ ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2554 

     ทั้งนี้ เมื่อเวลา 08.40 น. นายครรชิต เดินทางมายังศาลด้วยรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน ฆจ 9085 สมุทรสาคร โดยมีมวลชนกว่า 50 คนมาให้กำลังใจ และนายครรชิต กล่าวกับมวลชนว่า ผลที่ออกมามี 2 อย่าง ถ้าไม่ยกฟ้องก็แพ้คดี แต่ขอให้ทุกคนไม่ต้องตกใจ เพราะยังมีอีกหลายศาลที่ให้สู้คดีต่อไป ขอให้ทุกคนเคารพการตัดสินของศาล ส่วนนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ หรือเฮียม้อ นายก อบจ.สมุทรสาคร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บิดานายอุดร พร้อมครอบครัวเดินทางมาโดยรถตู้ยี่ห้อโฟล์ค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นข 5 สมุทรสาคร โดยมีกลุ่มมวลชนมาให้กำลังใจเช่นกัน ขณะที่บริเวณศาลมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน ประมาณ 150 นาย คอยดูแลความเรียบร้อย 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดสมุทรสาคร อนุญาตให้แต่ละฝ่ายเข้ารับฟังคำตัดสินฝ่ายละ 5 คน โดยศาลใช้เวลาอ่านคำพิพากษาเกือบ 2 ชั่วโมง มีเนื้อหาโดยสรุปว่า จากการพินิจพิเคราะห์หลักฐานและการสืบพยานของศาลจังหวัดสมุทรสาคร พิพากษาให้ประหารชีวิตนายครรชิต ในความผิดตามมาตรา 289 (4) ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มาตรา 390 ข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว, มาตรา 392 ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควรในที่สาธารณะ และมาตรา 371 พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควรฯ พร้อมให้จ่ายเงินชดเชยและค่าสินไหมทดแทนให้แก่นางพอใจ ไกรวัตนุสสรณ์ มารดานายอุดร ภรรยา บุตร-ธิดานายอุดร และนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ น้องชายนายอุดร ที่เป็นโจทก์ร่วมรวม 5 คน รวม 13.3 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยนับแต่วันฟ้องจนกว่าชำระความเสร็จ 

   ทั้งนี้ จากการที่ได้สอบถามบุคคลภายในที่เข้าไปร่วมนั่งฟังคำตัดสินด้วยระบุว่า ขณะที่ศาลอ่านคำพิพากษา นายครรชิต อยู่ในอาการที่นิ่งสงบมาก ไม่มีการแสดงอาการเคร่งเครียดเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งเมื่อฟังจบก็ยังอยู่ในอาการนิ่งสงบ

   นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ หรือปลัดแต น้องชายนายอุดร ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ว่า ทางครอบครัวได้รับความยุติธรรมและการเยียวยาในสิ่งที่สูญเสียไป สิ่งเหล่านี้ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วผู้กระทำความผิดก็ต้องรับผิดชอบสิ่งที่ทำลงไป

     ด้านนายมณฑลกล่าวว่า ครอบครัวไกรวัตนุสสรณ์ได้รับความเป็นธรรม ผู้ที่กระทำความผิดได้รับโทษตามกฎหมาย ส่วนในเรื่องศพของนายอุดร ที่ยังคงตั้งไว้ที่วัดเจษฎาราม นั้น คาดว่าในปีหน้าคงจะดำเนินการตามพิธีกรรมให้เรียบร้อย

    ส่วนนางทัศนีย์ ทับสุวรรณ มารดานายครรชิต กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทนายยื่นหลักทรัพย์ 1.4 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัวนายครรชิต และต่อมาเวลา 16.20 น. ศาลได้อ่านคำตัดสินศาลอุทธรณ์ภาค 7 ไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายครรชิต เนื่องจากเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายครรชิต ไปคุมขังที่เรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!