WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เฮย์ กรุ๊ป เผยผลการศึกษาบริษัทที่มีภาวะผู้นำสูงสุดประจำปีครั้งที่ 9

         ฟิลาเดลเฟีย--(บิสิเนส ไวร์)--5 พ.ย. 2557

         บริษัทชั้นนำให้ความสำคัญมากขึ้นกับการดำเนินงานอย่างหลากหลาย และสร้างสรรค์แนวทางสู่ความเป็นผู้นำที่แตกต่างกันออกไป

         เฮย์ กรุ๊ป (Hay Group) บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการระดับโลก เผยผลการศึกษาบริษัทที่มีภาวะผู้นำสูงสุด (Best Companies for Leadership Study) ประจำปี ครั้งที่ 9 และรายชื่อบริษัทที่ติด 20 อันดับแรก การศึกษานี้เป็นการจัดอันดับบริษัทที่มีภาวะผู้นำสูงสุดทั่วโลก และสำรวจตรวจสอบว่าบริษัทเหล่านั้นสร้างและส่งเสริมบุคลากรที่มีความสามารถอย่างไร สำหรับปีนี้ พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล ครองอันดับหนึ่งเป็นปีที่สองติดต่อกัน ตามมาด้วยเจเนอรัล อิเลคทริค, โคคา-โคลา และไอบีเอ็ม

         ผลการศึกษาของเฮย์ กรุ๊ป ระบุว่า บริษัทที่มีภาวะผู้นำสูงสุดใช้วิธีการที่เด็ดขาดและมีระเบียบเพื่อช่วยพัฒนาและส่งเสริมผู้นำภายในองค์กรของพวกเขา สำหรับผลการค้นพบที่สำคัญในปีนี้ ได้แก่ 80% ของบริษัทที่ติด 20 อันดับแรก มีการกำหนดเส้นทางก้าวหน้าในสายอาชีพที่ชัดเจนให้กับพนักงาน เมื่อเทียบกับสัดส่วนเพียง 48% ของบริษัทอื่นๆทั้งหมด ในทำนองเดียวกัน 80% ของบริษัท 20 อันดับแรก มีประสิทธิภาพเหนือกว่าบริษัทอื่นๆมาก ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ในการพัฒนาวิชาชีพให้แก่บุคลากรที่มีศักยภาพสูงสุด เพื่อทำให้มั่นใจว่าบริษัทมีบุคลากรที่มีทักษะเหมาะสม เมื่อพวกเขาได้รับมอบหมายบทบาทหน้าที่ที่มีความสำคัญยิ่ง

         “ผลการวิจัยปีนี้แสดงให้เห็นว่า บรรดาองค์กรชั้นนำของโลกต่างมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาผู้นำที่จะสามารถขับเคลื่อนนวัตกรรมและเปลี่ยนโฉมองค์กรของพวกเขา” รูธ มัลลอย กรรมการผู้จัดการระหว่างประเทศ ฝ่าย Leadership and Talent ของเฮย์ กรุ๊ป และผู้นำร่วมในการศึกษาบริษัทที่มีภาวะผู้นำสูงสุด กล่าว “องค์กรแนวหน้าเหล่านี้มีการวางระบบความก้าวหน้าในสายงานที่แปลกใหม่และหลากหลายกว่า อีกทั้งยังเปิดการอบรมบุคลากรศักยภาพสูงเพื่อรับมือกับความท้าทายทางธุรกิจ พร้อมพัฒนาทักษะที่จำเป็นเพื่อช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จในโลกปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา”

         บริษัทที่ติด 20 อันดับแรกไม่เพียงแต่กำหนดเส้นทางความเป็นผู้นำที่ชัดเจนและหลากหลายเท่านั้น แต่บริษัทกลุ่มนี้ยังมีเป้าหมายที่จะพัฒนาผู้นำในแขนงที่แตกต่างกันไป โดยบริษัท 20 อันดับแรกถึงครึ่งหนึ่งมีการเปิดโครงการพิเศษสำหรับผู้หญิงเพื่อพัฒนาความเป็นผู้นำ เมื่อเทียบกับ 13% ของบริษัทอื่นๆทั้งหมด และ 40% ของบริษัท 20 อันดับแรกนั้นเปิดโครงการอบรมเพื่อรองรับกลุ่มการทำงานที่แตกต่างกันไป เมื่อเทียบกับเพียง 11% ของบริษัทอื่นๆทั้งหมด นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทชั้นนำส่วนใหญ่ยังมีโครงการพัฒนาความเป็นผู้นำสำหรับบุคลากรในทุกระดับประสบการณ์ (83% เมื่อเทียบกับ 57%) ดังนั้น บุคลากรระดับสูงในบริษัท 20 อันดับแรกจึงมีความเชี่ยวชาญที่หลากหลายมากกว่า โดย 68% (เมื่อเทียบกับ 53% ของบริษัทอื่นๆทั้งหมด) บ่งชี้ว่า ความหลากหลายในความเป็นผู้นำของบุคลากรระดับสูงนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายในตัวพนักงาน

         ผู้นำที่ได้รับการฟูมฟักอย่างมีจุดมุ่งหมาย / การสร้างผู้นำอย่างมีจุดมุ่งหมาย

         สำหรับบริษัท 20 อันดับแรกนั้น ความยืดหยุ่นในการตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ นับว่าเป็นความท้าทายสำคัญสำหรับกลุ่มผู้นำในอีก 12 เดือนข้างหน้า เช่นเดียวกับความสามารถในการคว้าโอกาสต่างๆในตลาดเกิดใหม่

         และที่น่าประหลาดใจคือ ในยุคที่องค์กรต่างหันไปใช้ระบบการเรียนการสอนแบบออนไลน์ บริษัท 20 อันดับแรกกลุ่มนี้กลับใช้กลวิธีการเรียนการสอนแบบถึงตัว การอบรมความเป็นผู้นำในชั้นเรียนนั้นยังคงเป็นแนวทางยอดนิยมของบริษัท 20 อันดับแรก (74% ของบริษัท 20 อันดับแรก เมื่อเทียบกับ 51% ของบริษัทอื่นๆทั้งหมด) นอกจากนี้ การอบรมโดยบุคลากรระดับสูง และการฝึกสอนโดยเหล่าวิทยากรภายในองค์กรก็ได้รับความนิยมสูงสุดเช่นกัน (69% และ 61% เมื่อเทียบกับ 41% และ 31% ตามลำดับ)

         “บริษัทชั้นนำต่างเล็งเห็นว่า การพัฒนาผู้นำที่เชื่อมโยงถึงกันทั่วโลกเพื่ออนาคตนั้น จำเป็นต้องมีการลงทุนเพื่อนำผู้นำเหล่านี้มารวมกันเพื่อเรียนรู้ร่วมกันเป็นชุมชน ขณะเดียวกันก็ต้องมีการใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่อเชื่อมต่อผู้คนทั่วโลก และนำการเรียนการสอนกลับสู่ทีมและองค์กร” ริค แลช ผู้อำนวยการฝ่าย Leadership and Talent ของเฮย์ กรุ๊ป และผู้นำร่วมในการศึกษาบริษัทที่มีภาวะผู้นำสูงสุด กล่าว “บริษัทเหล่านี้มีแนวทางการพัฒนาบุคลากรแบบถึงตัว เพื่อยกระดับศักยภาพและคุณสมบัติอันพึงประสงค์ของบุคลากร ขณะที่ความท้าทายด้านธุรกิจเริ่มมีความซับซ้อนมากขึ้น เราจึงเห็นได้ว่าเหล่าผู้นำที่ได้รับการฝึกฝนตามเป้าหมายนั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง”

         ผลการค้นพบที่สำคัญประการอื่นๆจากการศึกษาบริษัทที่มีภาวะผู้นำสูงสุดของเฮย์ กรุ๊ป ประกอบไปด้วย:

บริษัทที่บริหารจัดการบุคลากรมากความสามารถได้ดีที่สุด	 	 	20 อันดับแรก	บริษัทอื่นๆทั้งหมด



บริหารจัดการบุคลากรเพื่อดำเนินบทบาทสำคัญตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย		84%	 	50%

ใช้ระบบพิจารณาศักยภาพและกระบวนการวางแผนที่เป็นระเบียบ 

เพื่อบรรจุบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งผู้นำ	 	 	 		90% 	 	56%

มีจำนวนบุคลากรภายในองค์กรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพียงพอเพื่อ

เข้าดำรงตำแหน่งผู้นำในทุกระดับ	 	 	 		70% 	 	44%

สามารถระบุตัวบุคคลที่มีศักยภาพสูงเพื่อดำรงบทบาทผู้นำในอนาคต	 	93%	 	67%

ตำแหน่งงานที่มีบทบาทสำคัญถูกแทนที่ด้วยบุคคลที่ได้รับการเลื่อน

ตำแหน่งภายในองค์กร	 	 	 			85% 	 	63%

 	 	 	 	 	 	 	 	 

บริษัทที่ให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อมแก่ผู้นำ 			20 อันดับแรก	บริษัทอื่นๆทั้งหมด

เพื่อทำงานในสภาพแวดล้อมที่เป็นสากลได้ดีที่สุด	 	 	 		 	 	



การรับรู้ในประเด็นต่างๆของโลกคือคุณสมบัติที่จำเป็นในการปฏิบัติงาน 	 	80%		48%

องค์กรให้การสนับสนุนหรือจัดการอบรมบุคลากร เพื่อให้สามารถทำงาน

และประสานงานกันได้อย่างไร้พรมแดน	 	 	 		83%		55%

ผู้นำมีความรู้ความเข้าใจในวัฒนธรรมเป็นอย่างดี และมีทักษะในการ

ร่วมงานกับทีมอื่นๆอย่างมีประสิทธิภาพ	 	 	 		83%	  	61%

องค์กรให้การสนับสนุนหรืออบรมวิธีการประสานงานระหว่างองค์กร	 		84% 	 	63%



         รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาของเฮย์ กรุ๊ป ว่าด้วยบริษัทที่มีภาวะผู้นำสูงสุดได้ที่ไมโครไซต์ www.haygroup.com/BCL หรือร่วมพูดคุยเกี่ยวกับ #BCLeaders ได้ทางทวิตเตอร์ http://twitter.com/HayGroup

         หากต้องการนัดสัมภาษณ์รูธ มัลลอย หรือริค แลช กรุณาติดต่ออีแวน สติสเซอร์ ที่หมายเลข (212) 221-4616 หรืออีเมล [email protected]

         เกี่ยวกับการศึกษาของเฮย์ กรุ๊ป ว่าด้วยบริษัทที่มีภาวะผู้นำสูงสุด

         เฮย์ กรุ๊ป ทำการวิจัยเกี่ยวกับบริษัทที่มีภาวะผู้นำสูงสุดมาตั้งแต่ปี 2548 สำหรับการสำรวจปีนี้มีผู้ตอบแบบสำรวจเกือบ 18,000 คนจากองค์กรกว่า 2,100 แห่งทั่วโลก ผลสำรวจอ้างอิงจากการตอบแบบสอบถามออนไลน์ของคนในองค์กรและการใช้เทคนิค peer nomination ผู้ตอบแบบสำรวจมาจาก 115 ประเทศ โดย 6% มาจากอเมริกาเหนือ, 35% จากยุโรป, 2% จากตะวันออกกลาง/แอฟริกา, 27% จากเอเชีย/แปซิฟิก และ 29% จากละตินอเมริกา สามารถดูรายชื่อบริษัทที่ติด 20 อันดับแรกตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปี 2557 ได้ที่ไมโครไซต์ 

         เกี่ยวกับเฮย์ กรุ๊ป

         เฮย์ กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกซึ่งทำงานร่วมกับผู้บริหารเพื่อเปลี่ยนแผนกลยุทธ์ให้เป็นความจริง เราพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถ จัดระเบียบกำลังคนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และกระตุ้นให้บุคลากรทำงานอย่างเต็มความสามารถ เราทำงานกับลูกค้ากว่า 8,000 รายทั่วโลกผ่านสำนักงาน 86 แห่งใน 48 ประเทศ ลูกค้าของเรามาจากทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรไม่แสวงผลกำไรในทุกอุตสาหกรรมหลักๆ ซึ่งมีความท้าทายทางธุรกิจที่หลากหลาย เรามุ่งมั่นที่จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง พร้อมช่วยให้บุคลากรและองค์กรต่างๆตระหนักถึงศักยภาพของตน

         ติดต่อ:
         เฮย์ กรุ๊ป 
         อีแวน สติสเซอร์ (Evan Stisser)
         โทร: 212-221-4616
         อีเมล: [email protected]

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!