WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaดร.ประทป

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม เปิดตัวหนังสือและนิทรรศการภาพถ่ายเพื่อการกุศล'ประทีปทัศน์ 2 'โดยมอบรายได้ทั้งหมดให้โรงพยาบาลศิริราช

     ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานเปิดตัวแนะนำหนังสือและนิทรรศการภาพถ่ายเพื่อการกุศล 'ประทีปทัศน์ 2' ในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

       จากหนังสือเล่มแรก 'ประทีปทัศน์' ได้จัดพิมพ์และเผยแพร่ปลายปี 2558 สู่หนังสือเล่มถัดมา 'ประทีปทัศน์ 2'ของ ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ที่บรรจงสร้างสรรค์หนังสือเล่มนี้เพื่อการกุศล เป็นหนังสือ ที่ถ่ายทอดความงดงามของสถาปัตยกรรม ธรรมชาติ และผู้คน จากหลากหลายประเทศทุกมุมโลกที่ถ่ายทอดผ่านเลนส์ด้วยมุมมองภาพอันเฉียบคมที่ผู้เขียนบันทึกภาพด้วยตัวเอง เป็นจำนวนกว่า 650 รูป พร้อมบทวรรณกรรมปรัชญาอันลึกซึ้งครอบคลุมถึง 3 ภาษา ทั้งไทย-จีน-อังกฤษ จำนวน 80 กว่าเรื่อง

        ดร.ประทีป  ตั้งมติธรรม ได้กล่าวถึง แรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือ 'ประทีปทัศน์ 2' ว่าจากการที่มีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยวและถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป และอเมริกา จึงนำมาถ่ายทอดหลากหลายอารมณ์ผ่านผลงาน 'ภาพถ่าย' ซึ่งเป็นศิลปกรรมที่ช่วยบันทึกความทรงจำในอดีตและเรื่องราวที่เกิดขึ้น ประกอบกับการเขียนปรัชญาความคิดที่นำเสนอล้วนเป็นตรรกะที่ค้นพบและสรุปจากประสบการณ์ชีวิต 69 ปี ถ่ายทอดออกมาเป็น 'วรรณกรรมปรัชญา'ทั้งการบริหารให้ประสบความสำเร็จ การตัดสินใจ ความยั่งยืน ความเสี่ยง ความกล้า-ความกลัว ความสุขในชีวิต ความดีงาม ความรัก ชีวิตคู่ และครอบครัว เพื่อแบ่งปันสาระประโยชน์ที่ให้ทั้งแง่คิดและมุมมองที่หลากหลายให้กับผู้อ่านทุกเพศ ทุกวัย

        หนังสือ 'ประทีปทัศน์ 2' เป็นผลงานการเขียนเล่มที่ 6 ที่ยังต่อยอดการ 'ให้' อย่างต่อเนื่อง พร้อมการจัดงานแสดงนิทรรศการภาพถ่าย 78 ภาพ และเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพื่อการกุศล โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช สำหรับผู้สนใจหนังสือประทีปทัศน์ 2 มูลค่าเล่มละ 500 บาท เหมาะสำหรับมอบเป็นของที่ระลึกที่มีคุณค่าหรือเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ อภินันทนาการผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!