WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aธรณวทยา

เคทีซี จัดกิจกรรมเสริมความรู้นอกห้องเรียนกับ'เคทีซีชวนน้องท่องโลก...หนึ่งวันกับความอัศจรรย์ของธรณีวิทยา'

      เมื่อเร็วๆ นี้'เคทีซี'หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรม'เคทีซีชวนน้องท่องโลก...หนึ่งวันกับความอัศจรรย์ของธรณีวิทยา'นำคณะนักเรียนโรงเรียนสวัสดีวิทยา สังกัดเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร เยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อเรียนรู้วิธีรับมือภัยพิบัติทางธรรมชาติกับห้องจำลองปฏิบัติการเตือนภัย ทั้งพายุหมุนเขตร้อน และแผ่นดินไหว ชมสวนดึกดำบรรพ์ที่มีไดโนเสาร์เทอโรพาดขนาดเท่าตัวจริง สำรวจเหมืองใต้ดิน และสภาพเหมืองแร่  เพราะเชื่อว่า ความรู้ไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะในห้องเรียน แต่ยังมีแหล่งเรียนรู้อีกมากที่เยาวชนสามารถจะหาความรู้และประสบการณ์ได้ หนึ่งในจำนวนนั้น คือ พิพิธภัณฑ์ในฐานะแหล่งการเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชน

           นางสาวพจนีย์พร ชำนาญภักดี ผู้อำนวยการ ทรัพยากรบุคคล'เคทีซี' หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย มหาชน (จำกัด) กล่าวว่า'ด้วยเล็งเห็นถึงการเป็น'ห้องเรียนนอกหลักสูตร'ที่สามารถส่งเสริมการเรียนรู้มิติใหม่ให้กับเยาวชนไทย โดยนำนวัตกรรมการเรียนรู้ และรูปแบบการนำเสนออันแปลกใหม่ที่ชวนให้เยาวชนได้สัมผัส ทดลอง และตั้งคำถาม เป็นการเสริมสร้างทักษะ และประสบการณ์ชีวิตในมิติที่หลากหลาย ที่หาไม่ได้จากการเรียนการสอนในโรงเรียนเพียงอย่างเดียว อันสอดคล้องกับนโยบายการศึกษาของภาครัฐ "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้เคทีซีจึงได้จัดกิจกรรม เคทีซีพาน้องท่องโลก...หนึ่งวันกับความอัศจรรย์ของธรณีวิทยาขึ้น เพื่อเป็นการยกระดับการเรียนรู้ของเด็กไทยให้ทันสมัย ทั้งยังเป็นการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ในมิติใหม่ให้มีความสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมของเด็กยุคใหม่ ซึ่งในส่วนของ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติเองก็ได้พัฒนาแนวคิด ที่เรียกว่า Intelligent  Museum หรือ การเนรมิตหลักสูตรสุดฉลาด เพื่อทำให้พิพิธภัณฑ์เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ จึงเป็นความลงตัวพอดีที่จะมีการจัดกิจกรรมร่วมกันในครั้งนี้

      อนึ่ง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยว รวมถึงการสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ให้พิพิธภัณฑ์ได้รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น เคทีซีจึงได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรม Muse Pass Season 5 บัตรเดียวเที่ยว 56 พิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้  ซึ่งดำเนินการโดยมิวเซียมสยาม โดยเคทีซีเข้าร่วมเป็นหนึ่งในช่องทางการจัดจำหน่ายบัตร Muse Pass ผ่าน KTC Touch ทุกสาขา และศูนย์บริการข้อมูลการเดินทางและท่องเที่ยว KTC World Travel Service และมอบโปรโมชั่นพิเศษ “Let’s go Muse Together ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม บัตรเดียวเที่ยว 56 พิพิธภัณฑ์สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีสามารถใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards 1,990 คะแนน แลกรับบัตร Muse Pass 1 ใบ แถมอีก 1 ใบ ทันที หรือสามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเคทีซี ในราคาเพียงใบละ 199 บาท ตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน 2560  

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!