WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1GHBMCOT

 

ธอส.-อสมท ร่วมผลิตสารคดีสั้น 'หนึ่งดอกไม้ ร้อยสัญญา ล้านภักดี'รวมใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ถวาย 'ในหลวง รัชกาลที่ 9'

      ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ร่วมกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (บมจ. อสมท) จัดโครงการ ‘หนึ่งดอกไม้ ร้อยสัญญา ล้านภักดีเพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมแสดงเจตจำนงที่จะสานต่อพระราชปณิธาน โดยตั้งเป้ารวบรวมดอกไม้จันทน์จากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1 ล้านดอก เพื่อนำไปใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งส่วนหนึ่งของการรวมใจพสกนิกรชาวไทยในวาระสำคัญนี้ จะถูกนำมาร้อยเรียงในสารคดีสั้น’หนึ่งดอกไม้ ร้อยสัญญา ล้านภักดี

       หนึ่งดอกไม้ ร้อยสัญญา ล้านภักดี’เป็นโครงการที่ ธอส. และ บมจ.อสมท จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จำนวน 1 ล้านดอก  เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดอกไม้จันทน์แต่ละดอกที่ประดิษฐ์ขึ้น จะเป็นการบันทึกเจตจำนงอันเปรียบเสมือนสัญญาใจที่จะร้อยเรียงร่วมกัน เพื่อก่อให้เกิดคุณประโยชน์ต่อตนเอง ผู้อื่น และประเทศชาติอย่างยั่งยืนสืบไป เพื่อถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในครั้งนี้ ได้เลือกดอกดารารัตน์เป็นสิ่งแทนความจงรักภักดีและความระลึกถึงของพสกนิกรชาวไทย ซึ่งดอกดารารัตน์  หรือ ดอกแดฟโฟดิล (Daffodil) เป็นดอกไม้ที่ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงโปรดและพระราชทานแก่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  ขณะประทับ ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อันเป็นที่มาของความรักความผูกพันระหว่างทั้งสองพระองค์ โดยส่วนหนึ่งของการรวมใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ของพสกนิกรชาวไทย จะถูกนำมาร้อยเรียง ในสารคดีสั้น ‘หนึ่งดอกไม้  ร้อยสัญญา ล้านภักดี’  ความยาว 1 นาที จำนวน 100 ตอน ออกอากาศทางสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์ของ อสมท

       นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ร่วมกับ บมจ.อสมท.จัดทำโครงการหนึ่งดอกไม้ ร้อยสัญญา ล้านภักดี’เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ท่านทรงมีต่อพสกนิกรไทยมาตลอดพระชนม์ชีพ โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์จะให้สาขาของธนาคารทั่วประเทศ เป็นจุดรับมอบดอกไม้จันทน์ที่ประชาชนประดิษฐ์ขึ้นเองโดยใช้วัสดุธรรมชาติของแต่ละท้องถิ่นตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 31 สิงหาคม 2560 และส่งมอบดอกไม้จันทน์ทั้งหมดให้สำนักพระราชวัง กรุงเทพมหานคร นำไปใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพต่อไป

                นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือของ 2 หน่วยงานรัฐเพื่อร่วมแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้จัดทำสารคดีสั้น‘หนึ่งดอกไม้ ร้อยสัญญาล้านภักดี’ความยาว 1 นาที จำนวน 100 ตอน  โดยร้อยเรียงเจตจำนงที่เป็นดั่งสัญญาใจของตัวแทนประชาชนจากหลากหลายกลุ่ม หลายวัย หลายสาขาอาชีพจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 100 คน  มาผลิตเป็นเนื้อหาสารคดี พร้อมเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ให้ได้ 1 ล้านดอกแทนความจงรักภักดีของพสกนิกรไทยทุกหมู่เหล่า ซึ่งจะเริ่มออกอากาศวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30  และ MCOT FAMILY ช่อง 14 รวมทั้ง MCOT RADIO NETWORK เครือข่ายสถานีวิทยุ อสมท ทั่วประเทศ

      รวมใจชาวไทยทั้งแผ่นดินเพื่อแสดงความจงรักภักดีและถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ และนำส่งที่สาขาของธนาคาร อาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ  รวมทั้งติดตามสารคดีสั้นหนึ่งดอกไม้ ร้อยสัญญา ล้านภักดีออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และ MCOT FAMILY ช่อง 14 รวมทั้งเครือข่ายสถานีวิทยุ อสมท ทั่วประเทศ เริ่ม 1 มิถุนายนนี้

      สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ อสมท. โทร 022016000 หรือ www.mcot.net และ Facebook fanpage 9MCOT

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!