WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SIRI UN

แสนสิริ จับมือ ยูนิเซฟ ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกัน เพื่อตอกย้ำความร่วมมือในการพัฒนาเด็กในประเทศไทยและทั่วโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 Sansiri UNICEF Partnership 2017

      นายโกวิทย์ โปษยานนท์ ประธานกรรมการ (ที่สองจากซ้าย) และ นายอภิชาติ จูตระกูล รองประธานกรรมการ ประธานอำนวยการ (ที่หนึ่งจากซ้าย) บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน)ร่วมด้วยนายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย (ที่สองจากขวา) และนางวาเลรี ตาตอน รองผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย (ที่หนึ่งจากขวา)ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2560 ที่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

     เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) และองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อตอกย้ำความร่วมมือในการพัฒนาความเป็นอยู่ของเด็กในประเทศไทยและทั่วโลก โดยมีกรอบระยะเวลา 3 ปีตั้งแต่พ.ศ. 2560-2562ภายใต้ข้อตกลงครั้งนี้ แสนสิริและยูนิเซฟจะร่วมมือกันส่งเสริมความเป็นอยู่ของเด็กๆ ผ่านโครงการ ‘พื้นที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก’ซึ่งตั้งอยู่ในไซต์ก่อสร้างทุกแห่งของแสนสิริ เพื่อให้เด็กที่เป็นลูกหลานแรงงานต่างชาติในไซต์ก่อสร้างได้มีโอกาสเล่นและเรียนรู้

      นอกจากนี้ แสนสิริจะยังคงจะดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อเด็กพร้อมทั้งผลักดันและรณรงค์ให้บริษัทอื่นๆ ปฎิบัติตามแนวทางดังกล่าวอีกด้วย นับตั้งแต่ปี 2554 แสนสิริได้สนับสนุนเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีแก่กองทุนฉุกเฉินของยูนิเซฟ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เด็กทั่วโลก ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติฉุกเฉินทั้งจากภัยธรรมชาติ หรือภัยที่เกิดจากน้ำมือมนุษย์ เช่น ภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในเนปาล การสู้รบในซีเรียและอิรัก โดยแสนสิริจะยังคงให้การสนับสนุนกองทุนฉุกเฉินของยูนิเซฟปีละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเนื่องต่อไปในปี 2560-2562

     พันธมิตรระหว่างแสนสิริและยูนิเซฟเริ่มเมื่อ พ.ศ. 2553 และนำไปสู่ความร่วมมือในหลายมิติตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยแสนสิริได้สนับสนุนทรัพยากร ทักษะและองค์ความรู้ของบริษัทมาช่วยรณรงค์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเด็ก ความสำเร็จจากความร่วมมือที่ผ่านมา ได้แก่ การผลักดันให้เกิดกฎหมายที่กำหนดให้เติมไอโอดีนในเกลือบริโภคทุกชนิด การจัดทำโครงการรณรงค์เพื่อเรียกร้องการเพิ่มการลงทุนในการพัฒนาเด็กปฐมวัย และการรณรงค์ให้สังคมเห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็กในช่วงขวบปีแรกๆ ของชีวิต ทั้งนี้ ความมุ่งมั่นและการลงมือปฎิบัติอย่างแท้จริงของแสนสิริ

     ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของภาคธุรกิจในการส่งเสริมสิทธิเด็ก ซึ่งเป็นสิ่งที่ยูนิเซฟต้องการผลักดันให้เกิดขึ้นในบริษัทอื่นๆ ต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!