WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aCPF

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และซีพีเอฟ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

    มอบผ้าห่มให้แก่พี่น้องประชาชนในภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือทั่วประเทศ ล่าสุดเดินสายมอบไออุ่นแก่พี่น้องประชาชนในจังหวัดน่าน

      เมื่อเร็วๆ นี้ นายสุรชัย ศิริจรรยา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายจอมกิตติ ศิริกุล ผู้บริหารโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ส่งมอบผ้าห่มจำนวน 2,400 ผืน จาก “โครงการกลุ่มบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย ประธาน ธนินท์ เจียรวนนท์ เคียงข้างคนไทย ช่วยภัยหนาว” แก่ นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ณ ศาลากลางจังหวัดน่าน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะมอบให้หน่วยงานต่างๆ กระจายผ้าห่มไปยังผู้ประสบภัยหนาวในแต่ละอำเภอต่างๆ เช่น อ.ภูเพียง อ.สันติสุข  อ.แม่จริม อ.ท่าวังผา อ.ปัว  และ อ.บ่อเกลือ เป็นต้น

    นายจอมกิตติ ศิริกุล ผู้บริหารโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์และซีพีเอฟมีความเป็นห่วงในสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในจังหวัดน่านโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ซึ่งมีผู้ต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวเย็น จึงขอมอบผ้าห่มเพื่อเป็นการบรรเทาความหนาวเย็น จากสภาพอากาศหนาวระลอกใหม่จากประเทศจีนที่ได้แผ่ลงมาปกคลุม ทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ภาคเหนือตอนบน มีอุณหภูมิจะลดลงกับมีอากาศเย็นและมีหมอกลงหนาจัดในตอนเช้า โดยในพื้นที่ของจังหวัดน่าน อุณหภูมิต่ำสุด 17-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 23-34 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส

       โครงการ 'กลุ่มบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย ประธาน ธนินท์ เจียรวนนท์ เคียงข้างคนไทย ช่วยภัยหนาว'เกิดขึ้นจากดำริของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติหนาวที่ยังขาดความช่วยเหลือ ในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติรุนแรงทุกปี เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน สอดคล้องกับหลัก 3 ประโยชน์ขององค์กร ที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ ประชาชน โดยเริ่มดำเนินโครงการนี้ตั้งแต่ปี 2553 มอบผ้าห่มแก่ผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั่วประเทศไปแล้ว กว่า 200,000 ผืน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!