WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aGsb

ธนาคารออมสิน น้อมนำพระอัจฉริยภาพทางดนตรี รัชกาลที่ ๙ จัด ประกวดดนตรีธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน ปีที่ 8’ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

     ธนาคารออมสิน จัด ประกวดดนตรีธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสินประจำปี 2559 ประเภท Symphonic Band ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เผย 8 โรงเรียนระดับประเทศร่วมชิงชัย

     นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินในฐานะสถาบันเพื่อการออม ได้ดำเนินภารกิจส่งเสริมการออมมาตลอดระยะเวลากว่า 103 ปี โดยการส่งเสริมการออมในระดับเยาวชนนั้น ได้ปลูกฝังมาอย่างต่อเนื่องและหลากหลายช่องทาง ผ่านรูปแบบเงินฝาก และกิจกรรมมากมายที่มุ่งให้เยาวชนได้มีส่วนร่วม เห็นความสำคัญและคุณค่าของการออมตั้งแต่วัยเยาว์ โดย 1 ในรูปแบบที่สำคัญ คืองธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสินง ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้วกว่า 19 ปี นับเป็นช่องทางที่กระตุ้นการออมในระดับเยาวชนผ่านสถานศึกษาที่สัมฤทธิผลเป็นอย่างยิ่ง จนขณะนี้มีเครือข่ายสมาชิกธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสินทั่วประเทศรวมแล้วถึง 1,188 แห่ง และเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมในกิจกรรมและการออมในรูปแบบนี้มากกว่า 2,000,000 คน

     อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาได้เพิ่มเติมกิจกรรมผ่านธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน เพื่อต่อยอดการกระตุ้นการออมอย่างต่อเนื่อง อาทิ การแข่งขันกีฬาธนาคารธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน ซึ่งทำให้เด็กได้มีโอกาสออกกำลังกายทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ได้เสริมทักษะ พัฒนาสรีระควบคู่กับเพิ่มศักยภาพด้านการกีฬาในวัยที่กำลังเจริญเติบโต และอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้น คือ การประกวดดนตรีธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสินซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 ประกวดในประเภท Symphonic Band มีจำนวน 8 โรงเรียน ที่เข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ โรงเรียนรังษีวิทยา จ.เชียงใหม่ โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา กรุงเทพมหานคร โรงเรียนสตรีวัดระฆัง กรุงเทพฯ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี กรุงเทพฯ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า กรุงเทพฯ โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จ.สมุทรปราการ โรงเรียนสุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา และ โรงเรียนหอวัง กรุงเทพฯ

     “เด็กๆ และเยาวชน ได้เห็นพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้ทรงปลูกฝังให้แก่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จนกลายเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้แก่เยาชนในชาติ ธนาคารออมสินได้น้อมนำพระอัจฉริยภาพของพระองค์ทั้งในด้านการออม ด้านดนตรี มาดำเนินรอยตามเพื่อให้การดนตรีได้เสริมควบคู่ไปกับการเรียน การออม เพื่อให้เยาวชนไทยเติบโตอย่างมีศักยภาพในหลายๆ ด้านนายชาติชาย กล่าว

     ทั้งนี้ ธนาคารออมสินหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมนี้จะเป็นเวทีหนึ่งที่เสริมสร้างประสบการณ์ด้านดนตรี หากเด็กนักเรียนมีความรัก มีพรสวรรค์ กับความตั้งใจ นอกเหนือจากการเป็นตัวแทนโรงเรียนแล้ว จะสามารถก้าวไปสู่เวทีระดับประเทศ และนานาชาติ ต่อไป ขณะเดียวกันยังได้รับการขัดเกลาและส่งเสริมด้านการออม จาก ‘ธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสินซึ่งจะทำให้เด็กได้เก็บหอมรอมริบแล้ว ยังได้เรียนรู้วิชาชีพจากประสบการณ์จริง ในภาคการเงิน การธนาคาร และได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายจากกิจกรรมมากมาย อาทิ โครงการประกวดอ่านทำนองเสนาะ โครงการประกวดโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรม โครงการประเมินและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เป็นต้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!