WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1qCpขาวชาวนา

ซี.พี.ภูมิใจร่วมช่วยชาวนาพยุงราคาข้าวเปลือกได้เป็นที่พอใจ จำหน่าย 'ข้าวชาวนาไทย'600,000 ถุงใน 15 วัน ชาวนาพอใจ 18 จุดซีพีรับซื้อข้าวราคานำตลาด

     ซี.พี.ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวนาไทย ทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจ จนสามารถพยุงราคาข้าวเปลือกจนได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เชื่อมั่นราคาข้าวเปลือกเริ่มกระเตื้อง ด้านชาวนาพอใจซี.พี.เปิดรับซื้อตรงในราคานำตลาด ส่วนประชาชนตอบรับ ‘ข้าวชาวนาไทยงเป็นอย่างดี สามารถจำหน่ายได้ตามเป้าหมาย 600,000 ถุงใน 15 วัน พร้อมขอบคุณพี่น้องประชาชน  ภาครัฐ พ่อค้าคนกลาง และทุกภาคส่วนที่ร่วมกันรวมพลัง เสียสละ เพื่อช่วยพี่น้องชาวนาไทย

    เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประสบความสำเร็จในมาตรการรวมพลังเครือฯช่วยเหลือชาวนาไทยที่เดือดร้อนจากวิกฤติราคาข้าวเปลือกตกต่ำ  และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือกับภาคราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ช่วยเหลือชาวนาตามนโยบายของรัฐบาล นายฐิติ ลุจินตานนท์  รองกรรมการผู้จัดการบริหาร การค้าข้าวในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจอาหารและสินค้าทั่วไป บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซี.พี. ได้รวมพลังทุกกลุ่มธุรกิจดำเนินมาตรการช่วยเหลือชาวนาไทยที่เดือดร้อนจากปัญหาราคาข้าวเปลือกหอมมะลิตกต่ำสนองตอบนโยบายรัฐบาล มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

     จนถึงปัจจุบัน ปรากฏว่าได้ผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ทั้งในด้านการรับซื้อนำตลาดข้าวเปลือกหอมมะลิตรงจากชาวนาใน 18 จุดทั่วประเทศ จากราคาข้าวเปลือกแห้งอยู่ที่ระดับ 8,000-8,200 บาทต่อตัน มาจนถึงปัจจุบันราคาขึ้นมาที่ 9,600 บาทต่อตัน และสีเป็นข้าวสารบรรจุถุงจำหน่ายภายใต้ตราข้าวชาวนาไทย เพื่อเร่งระบายผลผลิตข้าวเปลือกหอมมะลิส่วนเกินออกจากตลาดนั้นประชาชนตอบรับดีมาก โดยการจำหน่ายข้าวชาวนาไทยผ่านช่องทางร้านค้าและจุดให้บริการทั่วประเทศของกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ได้แก่ เซเว่น อีเลฟเว่น, แม็คโคร, ซีพีเฟรชมาร์ท, แมกเนต (Magnet), ทรูช็อป, ทรูคอฟฟี่ และทรูซีเลคท์

   ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่  17 พ.ย. จนถึงปัจจุบันมียอดจำหน่ายรวมกว่า 600,000 ถุงหรือคิดเป็นจำนวน 3 ล้านกิโลกรัม กล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในมาตรการที่ช่วยส่งผลให้ข้าวเปลือกขยับราคาสูงขึ้น ในการนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ จึงขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่มีส่วนสนับสนุนโครงการนี้

      จนถึงปัจจุบัน ราคาข้าวเปลือกหอมมะลิเริ่มขยับสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการรวมพลังและการมีน้ำใจ และความเสียสละของทุกภาคส่วน ทั้งจากภาครัฐ ภาคราชการ ภาคเอกชน ผู้ส่งออก พ่อค้าคนกลาง และพี่น้องประชาชนทุกคน ขณะนี้ข้าวเปลือกแห้งหอมมะลิฤดูกาลใหม่ทั้งระบบขยับสูงขึ้นมาที่ระดับราคาตันละ 9,600 บาท ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์โดยซี.พี.อินเตอร์เทรดจะยังคงเปิดจุดรับซื้อข้าวเปลือกตรงในราคานำตลาดจากชาวนาใน 18 จุดทั่วประเทศต่อไปอีกจนกว่าฤดูกาลเก็บเกี่ยวจะสิ้นสุดลง ส่วนข้าวสารบรรจุถุงในนามข้าวชาวนาไทย จะยังมีจำหน่ายไปจนถึงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!