WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aLPN กทม สสส

LPN-กทม.-สสส. รวมพลังสร้างคุณค่าร่วม (CSV) พัฒนามิติใหม่วงการสุขภาพ นำร่องชุมชนลุมพินี สู่ชุมชนน่าอยู่

    LPN ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กำหนดแนวทางการสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value: CSV) พัฒนารูปแบบการดูแลสุขภาพผู้พักอาศัยในชุมชนเมือง สร้างมิติใหม่ให้กับวงการสุขภาพ นำร่องชุมชนลุมพินี เริ่มด้วยการพัฒนาขีดความสามารถและทักษะด้านสุขภาพให้กับผู้จัดการชุมชน เชื่อมโยงการทำงาน บูรณาการความร่วมมือ ภายใต้แนวคิด “ร่วมสร้างสุขในชุมชนน่าอยู่สำหรับคนทุกวัย”

    นายทิฆัมพร เปล่งศรีสุข ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลาของการดำเนินงาน 27 ปี LPN ให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนมาโดยตลอด ความร่วมมือในการดำเนินงานการพัฒนารูปแบบการดูแลสุขภาพในชุมชนเมืองระหว่าง LPN กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นั้น จึงถือเป็นเป็นหนึ่งในการสร้าง  มิติใหม่ให้กับวงการสุขภาพ ด้วยการประสานความร่วมมือกับองค์กรที่มีความชำนาญการ ทั้งทางด้านสุขภาพ และสุขภาวะของการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตของคนในชุมชนเมือง โดยแต่ละองค์กรมีบทบาทที่ชัดเจนในการดำเนินงาน สนับสนุน อำนวยความสะดวก และส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

     สำหรับ LPN นั้น บริษัทมีภารกิจและแนวทางการบริหารจัดการชุมชนลุมพินีที่มีผู้พักอาศัยเป็นจำนวนมาก ภายใต้แนวคิด “ชุมชนน่าอยู่สำหรับคนทุกวัย” ทำให้การเข้าร่วมดำเนินงานในครั้งนี้สอดคล้องกับแนวทางที่วางไว้ได้เป็นอย่างดี โดยเราสนับสนุน ด้วยการประสานกับนิติบุคคลให้สามารถใช้พื้นที่ชุมชนลุมพินี ที่ 100 กว่าชุมชนล้วนเป็นอาคารชุดพักอาศัย (ชุมชนในแนวตั้ง) เพื่อดำเนินกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพให้กับผู้พักอาศัยในชุมชนลุมพินี  และประชาสัมพันธ์ภายในชุมชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในแต่ละกิจกรรมที่จัดขึ้น พร้อมเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการสร้างเสริมสุขภาพในประเด็นต่างๆ ผ่านช่องทางการสื่อสารในชุมชนลุมพินี นอกจากนี้ ยังส่งผู้จัดการชุมชนลุมพินีเข้าร่วมพัฒนาขีดความสามารถและทักษะด้านสุขภาพให้ครอบคลุมทั้ง 4 มิติ ได้แก่ การสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการฟื้นฟูสุขภาพ เติมเต็มกลยุทธ์การบริหารชุมชน (FBLES+P) โดยเฉพาะตัว L : Life Quality Management และ P : People Management”   

       ขณะที่ กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรที่ช่วยสนับสนุนวิทยากรในการจัดอบรมความรู้เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพให้ครอบคลุมทุกมิติ และสนับสนุนด้านวิชาการและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพ ให้แก่ผู้ที่พักอาศัยในชุมชนลุมพินี ผ่านผู้จัดการชุมชนลุมพินี หรือช่องทางอื่นๆ เช่น แผ่นพับ แผ่นประชาสัมพันธ์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมด้านสุขภาพในพื้นที่ชุมชนลุมพินี

     เช่นเดียวกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ให้การสนับสนุนองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับการสร้างเสริม สุขภาวะ โดยเจาะจงรายละเอียดในประเด็น อาหาร การออกกำลังกาย ครอบครัว ผู้สูงอายุ แอลกอฮอล์ และบุหรี่ เป็นต้น เพื่อใช้ในการพัฒนารูปแบบการดูแลสุขภาพในชุมชนเมือง และสนับสนุนชุดความรู้ สื่อรณรงค์ต่อสาธารณะ เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลสุขภาพ

     “การบูรณาการความร่วมมือพัฒนารูปแบบการดูแลสุขภาพในชุมชนเมือง โดยให้ “ชุมชนลุมพินี” เป็นชุมชนต้นแบบในการเรียนรู้ และพัฒนารูปแบบการทำงานนั้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเชื่อมโยงการทำงานกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เข้ามามีส่วนร่วม ภายใต้แนวคิด “ร่วมสร้างสุขในชุมชนน่าอยู่สำหรับคนทุกวัย” เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการดำเนินงานสร้างสุขภาพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาวะ ก่อนจะขยายผลการดำเนินงานสู่สาธารณะ” นายทิฆัมพร กล่าวในที่สุด

 

BSP

 

adsoptimal100

paidtoclick copy

  

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!