WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aกปน

กปน.และมูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ โดยทีมกรุ๊ป ประสานความร่วมมือปันน้ำใจ ให้น้ำ ให้ชีวิต'โครงการน้ำดื่มสะอาด'ซีเอสอาร์เพื่อคุณภาพชีวิตเด็กและชุมชนที่บ้านใหม่ศรีสุข

      มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ ทีมกรุ๊ป ร่วมกับ การประปานครหลวง(กปน.) จัดกิจกรรมซีเอสอาร์'โครงการน้ำดื่มสะอาด' มอบระบบการผลิตน้ำดื่มสะอาดให้แก่โรงเรียนบ้านใหม่ศรีสุข คุณธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการ การประปานครกลวง เปิดเผยว่า กปน.ตระหนักในสุขอนามัยของเด็กนักเรียน และชุมชน ที่ไม่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาด สำหรับอุปโภคบริโภค เนื่องจากเป็นชุมชนที่อยู่ห่างไกล และมีสภาพพื้นที่ค่อนข้างแห้งแล้ง ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล น้ำที่ใช้ได้มาจากน้ำฝนจึงไม่เพียงพอ และมีสิ่งปนเปื้อน จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ได้นำความเชี่ยวชาญขององค์กรมาดำเนินกิจกรรมด้านซีเอชอาร์จัดหาน้ำดื่มสะอาดที่มีคุณภาพเพื่อสุขอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีของทั้งนักเรียนและครู และยังสามารถแบ่งปันให้กับคนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์

      “..โครงการนี้สำเร็จได้ ด้วยความร่วมมือที่ดีจาก กปน. ทีมกรุ๊ป มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ และชุมชนบ้านใหม่ศรีสุข ถือเป็นความร่วมมือแบบประชารัฐ โดยภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ก่อให้เกิดความสำเร็จและได้รับประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย...” คุณธนศักดิ์ กล่าว

      นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด และกรรมการ มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ กล่าวว่า สายสัมพันธ์อันดีที่มีมายาวนานและด้วยภาระกิจการดำเนินงานองค์กรควบคู่ไปกับสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เหมือนกัน และจากการที่การประปานครหลวงได้อนุเคราะห์สนับสนุนอาคารเรียนให้กับโรงเรียนบ้านใหม่ศรีสุข ซึ่งตั้งอยู่ที่ชุมชนบ้านใหม่ศรีสุข ตำบลหนองกราด อำเภอด่านขุดทด จังหวัดนครราชสีมา ขอให้ช่วยจัดการเรื่องน้ำดื่มน้ำใช้เพื่อการบริโภคให้แก่ทางโรงเรียน จึงถือเป็นโอกาสดีที่มูลนิธิฯ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมความร่วมมือด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ร่วมกับ กปน. เพื่อดำเนินการจัดสร้างระบบผลิตน้ำดื่มสะอาดให้แก่โรงเรียนแห่งนี้

    ทั้งนี้ มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจได้สนับสนุนเงินทุนจัดสร้างระบบการผลิตน้ำดื่มสะอาด และบุคคลากรมาดำเนินการ ตั้งแต่สำรวจสถานที่ จัดสร้างถังเก็บน้ำดิบให้กับทางโรงเรียนซึ่งจะนำน้ำจากการประปาส่วนภูมิภาค สาขาด่านขุนทด มาพักไว้ที่ถังพักน้ำ จากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการระบบผลิตน้ำดื่มสะอาด กรองผง กรองขุ่น กรองกลิ่น สี และฆ่าเชื้อด้วยระบบ UV ซึ่งก็เป็นอันสิ้นสุดกระบวนการผลิตน้ำดื่มสะอาด ก่อนนำไปพักที่ถังพักน้ำสะอาดเพื่อนำไปใช้ต่อไป

    สำหรับ กำลังการผลิตน้ำดื่มสะอาด 1,000 ลิตร/ชั่วโมง อัตราการใช้น้ำของโรงเรียนประมาณ 200 ลิตร/วัน สำหรับจำนวนนักเรียนและครูรวม 70 คน จึงเพียงพอต่อปริมาณการใช้ โดยน้ำสะอาดที่ผลิตได้นำไปใช้จัดแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งส่งตรงต่อไปใช้ติดตรงตู้กดน้ำเย็นในห้องอาหารให้เด็กนักเรียนดื่ม และอีกส่วนหนึ่งก็ติดตั้งก๊อกยกสูงเพื่อให้สามารถนำแกลลอนมารองน้ำนำไปใช้ประกอบอาหาร ซึ่งในส่วนนี้ชาวบ้านในชุมชนก็สามารถมารองน้ำนำไปใช้ เป็นการให้บริการน้ำดื่มสะอาดทั้งแก่นักเรียนและชุมชนได้ใช้ร่วมกันอีกด้วย.

    บรรยายภาพ: นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการ มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ นายธงชัย มันตภาณีวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (หนึ่งในทีมกรุ๊ป) ร่วมกับ การประปานครหลวง นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการ ส่งมอบระบบผลิตน้ำดื่มสะอาด “โครงการน้ำดื่มสะอาด” กิจกรรมความร่วมมือด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ระหว่าง การประปานครหลวง กับ มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ ทีมกรุ๊ป ให้แก่โรงเรียนและชุมชนบ้านใหม่ศรีสุข โดยมี นางสาวแฉล้ม วรรณารักษ์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านใหม่ศรีสุข จังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้รับมอบและให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา

 

BSP

 

adsoptimal100

paidtoclick copy

  

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!