WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1ขนสง

ขนส่งจังหวัดสระบุรี รถรงค์ป้องกันตรวจความพร้อมของรถ และพนักงานขับรถ และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559

    นายวีระโชค ไชยคิรินทร์ ขนส่งจังหวัดสระบุรี นางสมพร สิทธิการะนา หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง นายมานะชัย ทองเนือดี หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถ ร่วมแถลงข่าว สำนักงานขนส่งสะบุรี เตรียมพร้อม การรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559

     นายวีระโชติ ไชยคิรินทร์ ขนส่งจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ขนส่งจังหวัดสระบุรีได้เน้นในเรื่องสภาพรถ และพนักงานขับรถต้องมีความพร้อมมากที่สุด และให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ คาดว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 จะมีพี่น้องประชานจำนวนมาก จะเดินทางผ่านจังหวัดสระบุรี โดยใช้รถโดยสารสาธารณะ ทั้งรถบัสโดยสารและรถตู้โดยสารจะมีจำนวนผู้โดยสารมากขึ้นเนื่องจากจังหวัดสระบุรีเป็นเมืองผ่าน และเป็นสถานีรถโดยสารชุมทางสำคัญ ที่จะผ่านไปทางภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลางอีกหลายจังหวัด

     ทั้งนี้ ขนส่งจังหวัดสระบุรีจะตั้งจุดบริการตรวจวัดแอลกอฮอล์ สำหรับผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ เจ้าหน้าที่จะตรวจสมุดเดินรถ ตารางเวลาเดินรถ ใบอนุญาตขับขี่รถโดยสารสาธารณะ บริการเครื่องดื่ม ลูกอม ผ้าเย็นให้กับพนักงานขับรถเพื่อลดความตึงเครียด เมื่อยล้าจากการขับรถ และขนส่งจังหวัดสระบุรี โดยจะเข้มงวดเรื่องเวลาในการขับรถ จะไม่ให้ขับรถเกินสี่ชั่วโมงติดต่อกัน หากขับเกินสี่ชั่วโมง ต้องให้พนักงานขับรถพักเป็นเวลา 30 นาที เพื่อเป็นการป้องกันการหลับในของพนักงานขับรถ ส่วนเรื่องแอลกอฮอล์นั้นจะมีไม่ได้เด็ดขาด นอกจากนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตั้งกล้องตรวจจับความเร็ว เพื่อไม่ให้รถโดยสารขับด้วยความเร็วที่กำหนด และหากผู้โดยสารรู้สึกเกิดความไม่ปลอดภัยในการเดินทาง สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนรับเรื่องราวร้องเรียน 1584 พร้อมกับมีไลน์แอฟพิเคชั่น ในการรับเรื่องร้องเรียน

                ขณะนี้ บนถนนมิตรภาพและพหลโยธินการจราจรเริ่มมีรถหนาแน่น ขึ้นเรื่อยๆ โดยจุดที่มีปัญหาการจราจรก็คือบริเวณคอขวด บริเวณโรงปูนทีพีไอ  และบริเวณเนินทับกวางระหว่าง กม.ที่ 17 ไปจนถึงอำเภอมวกเหล็กสภาพถนนเป็นเนินเขาโค้งลาดชันทำให้รถต้องลดความเร็ว ซึ่งผู้ขับขี่ควรระมัดระวังในการขับขี่ด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!