WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1กรงเทพประกนชวต

กรุงเทพประกันชีวิต มอบสวนสุขภาพแก่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ

     ภายใต้โครงการ SHARE FOR CHANGE ปันโอกาส เพื่อชีวิตที่มีความสุขมากกว่า

     พร้อมจัดกิจกรรมสร้างความสุขให้ผู้พิการทางสายตา ชื่นมื่นกันถ้วนหน้า

     กรุงเทพประกันชีวิต เดินหน้าโครงการ 'SHARE FOR CHANGE' ปันโอกาส เพื่อชีวิตที่มีความสุขมากกว่า ส่งมอบความสุขให้กับน้องๆ ผู้พิการทางสายตา จัดทำสวนสุขภาพใหม่ที่ประกอบด้วยเครื่องเล่นและเครื่องออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่น้องๆ พร้อมจัดกิจกรรมสร้างความสุขแก่เด็กนักเรียน ณ โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ภายใต้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์

     นำโดยผู้บริหารหนุ่มใจดี คุณโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ที่รู้สึกยินดีอย่างยิ่งในการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการสร้างความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ผู้พิการทางสายตาที่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ผ่านโครงการ 'SHARE FOR CHANGE' ปันโอกาส เพื่อชีวิตที่มีความสุขมากกว่า โครงการนี้เริ่มต้นจากแนวคิดที่ว่าการเปลี่ยนแปลงในสังคมเกิดขึ้นได้จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของทุกคน กรุงเทพประกันชีวิตจึงเริ่มโครงการตามแนวคิดเพื่อการสร้างโอกาสและการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม ไม่ว่าจะเป็นการมอบโอกาสทางการศึกษา การเรียนรู้ การใช้ชีวิตในสังคม การสร้างอาชีพ และการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี

      นอกจากกิจกรรมส่งมอบสวนสุขภาพแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมที่ผู้บริหาร และกลุ่มตัวแทนของบริษัทฯ อาสาร่วมสร้างความสุขให้แก่น้องๆ เยาวชนผู้พิการทางสายตาได้ร่วมสนุกกัน ภายใต้ชื่อกิจกรรม 'พี่พาน้องเล่น' โดยแบ่งเป็น 4 กิจกรรม ได้แก่ กลุ่ม 1 'พี่พาน้อง สู่ชัยชนะ' กิจกรรมจับคู่พี่-น้องบัดดี้วิ่งผลัด กลุ่ม 2 'พี่-น้อง จับมือร่วมแรง ร่วมใจ' กิจกรรมชักเย่อ ร่างกายแข็งแรง กลุ่ม 3 'สัมผัสด้วยมือ อ่านด้วยหัวใจ' กิจกรรมระบายสีโปสการ์ดอักษรเบลล์ และกลุ่ม 4 'พี่ร้อง น้องเล่น' กิจกรรมสันทนาการ เพื่อสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้แก่ผู้ให้และผู้รับกันอย่างสนุกสนาน

      ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอด คุณรักศักดิ์ ชัยรัญจวนสกุล กล่าวว่า ในนามตัวแทนของโรงเรียนสอนคนตาบอด คณะเจ้าหน้าที่และเด็กนักเรียนทุกคน ขอขอบคุณบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นอย่างสูง ที่เล็งเห็นความสำคัญและมอบโอกาสดีๆ ให้แก่ผู้พิการทางสายตา ด้วยการมอบของขวัญ คือ สวนสุขภาพภายในโรงเรียนสอนคนตาบอดแห่งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจในเรื่องของการส่งเสริมสุขภาพที่ดีแก่เด็ก อันเป็นปัจจัยพื้นฐานในการสร้างความสุขและช่วยส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพื่อเป็นการมอบโอกาสและสร้างความเท่าเทียมในสังคม

     น้องลูกหมี เด็กนักเรียน ป.1 ผู้พิการทางสายตาที่มีพลังบวกในการใช้ชีวิตกล่าวพร้อมกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะว่า วันนี้ผมสนุกมากครับ พี่ๆ จากกรุงเทพประกันชีวิตทุกคนน่ารักและใจดีมาก รู้สึกดีใจที่พี่ๆ เข้ามาช่วยปรับปรุงและจัดเครื่องออกกำลังกายให้กับพวกเรา เมื่อก่อนผมก็เคยรู้สึกท้อแท้ที่มองไม่เห็น แต่ก็พยายามมองในด้านบวกเพราะที่นี่เรายังมีเพื่อนอีกมากมายที่ตามองไม่เห็นเหมือนกันแต่เรามองเห็นได้ด้วยการสัมผัส และทางโรงเรียนสอนให้พวกผมมีความสุขกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวเน้นเรื่องการออกกำลังกาย ดนตรี ศิลปะ มากกว่าที่จะหันไปติดเกม หรือยาเสพติดครับ

     สำหรับ เครื่องออกกำลังกายภายในสวนสุขภาพจะช่วยส่งเสริมสุขภาพ และร่างกายที่แข็งแรงให้แก่เด็กๆ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เด็กใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้งานได้เหมือนคนสายตาปกติ โดยที่เด็กนักเรียนจะต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานอุปกรณ์ เครื่องเล่นทุกชนิดอย่างถูกต้อง และเน้นการสัมผัสเครื่องเล่นเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!