WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Viriyaธงชย จรอลงกรณวิริยะประกันภัย จับมือโรงเรียนทั่วไทย ร่วมรณรงค์ความปลอดภัย

     บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับโรงเรียนทั่วประเทศ จัดโครงการประกวดโรงเรียนปลอดภัยกับวิริยะประกันภัย’ (V-Safety School) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สถาบันการศึกษาเห็นความสำคัญของการประกันภัยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของเยาวชน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่งต่อการพัฒนาสังคมและประเทศ

       นายธงชัย จิรอลงกรณ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของ CSR หรือความรับผิดชอบของธุรกิจต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการได้มีส่วนร่วมส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนได้รับโอกาสทางการศึกษาและการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมความปลอดภัยร่วมกับสถานศึกษา ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยให้การสนับสนุน และจัดกิจกรรมเพื่อสังคมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโครงการ ก. ไก่ใส่ตู้, โครงการเยาวชนรู้รอดปลอดภัย, โครงการปันน้ำใจจากพี่สู่น้อง และโครงการวัยใส ใส่ใจ ใส่หมวก เป็นต้น

     นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินงานด้านบริหารจัดการความเสี่ยงภัยให้กับสถานศึกษา โดยการรับประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับสถานศึกษาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี  เนื่องด้วยบริษัทฯ เล็งเห็นว่า เด็กและเยาวชนมักใช้เวลาส่วนใหญ่กับการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในสถานศึกษา ไม่ว่าจะเป็นเดินทางไป-กลับระหว่างบ้านและสถานศึกษา การจราจรภายในสถานศึกษา การไปทัศนศึกษาในสถานที่ต่างๆ อุบัติเหตุจึงสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา

      ดังนั้น เพื่อเป็นการยืนยันเจตนารมย์ในการตอบแทนสังคมและเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาส่งเสริมความปลอดภัยให้กับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงได้จัดตั้งโครงการประกวด โรงเรียนปลอดภัยกับวิริยะประกันภัยขึ้นในปี 2559 เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณให้แก่สถานศึกษา ที่ได้มีส่วนร่วมในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และตระหนักในความสำคัญของการป้องกันอุบัติเหตุเพื่อลดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของเยาวชน รวมทั้งบุคลากรในสถานศึกษา ตลอดจนเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นเตือนให้เห็นถึงความสำคัญของการจัดการความเสี่ยงภัย ซึ่งระยะเวลาดำเนินโครงการ เริ่มตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ 2559 ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2560

    สำหรับ หลักเกณฑ์การมอบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัลให้แก่สถานศึกษาที่มีอัตราความเสียหายต่ำสุด ประจำปี 2559 พิจารณาจากอัตราความเสียหายต่ำสุดจำนวน 135 โรงเรียน และได้ทำประกันอุบัติเหตุไว้กับบริษัทฯติดต่อกันไม่น้อยกว่า 2 ปี

    ส่วนการมอบรางวัลจะแบ่งประเภทสถานศึกษา ตามจำนวนนักเรียน ได้แก่ สถานศึกษาขนาดเล็ก จำนวนนักเรียนไม่เกิน 200 คน จำนวน 50 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท สถานศึกษาขนาดกลาง จำนวนนักเรียนตั้งแต่ 201-500 คน จำนวน 50 รางวัล รางวัลละ 15,000 บาท สถานศึกษาขนาดใหญ่ จำนวนนักเรียนตั้งแต่ 501-1,000 คน จำนวน 50 รางวัล รางวัลละ 20,000 บาท และสถานศึกษาขนาดใหญ่มาก จำนวนนักเรียนตั้งแต่ 1,000 คนขึ้นไป จำนวน 20 รางวัล รางวัลละ 25,000 บาท

    สำหรับ รางวัลที่บริษัทฯ มอบให้นั้น ก็เพื่อให้สถานศึกษาได้นำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อรณรงค์ความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างยั่งยืนต่อไปนายธงชัย กล่าวทิ้งท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!