WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ไทยเบฟ

ไทยเบฟ เปิดตัวชมรมจักรยาน จัดกิจกรรม 'ไทยเบฟปั่น ปันน้ำใจ ให้ชุมชน'

    บ้านเมือง : บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวชมรมจักรยานไทยเบฟ (นับเป็นชมรมที่ 9 ของชมรมพนักงาน) จัดกิจกรรม "ไทยเบฟปั่น ปันน้ำใจ ให้ชุมชน" โดยมีนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดตัวชมรมจักรยานไทยเบฟ พร้อมด้วยนายพสิษฐ์ มะลิ นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด จังหวัดปทุมธานี ผู้บริหารโรงงานบริษัทในเครือไทยเบฟทั่วประเทศ รวมถึงผู้นำชุมชน ครู-นักเรียน และชาวปทุมธานีร่วมปั่นจักรยานกว่า 300 คัน

    เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา และส่งเสริมการออกกำลังกายของพนักงานและมวลชนรอบๆ ชุมชนบางคูวัด เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ความสามัคคีและการร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมระหว่างพนักงานกับชุมชนบางคูวัด รวมทั้งพัฒนาและปรับปรุงทัศนียภาพของ วัดเกาะเกรียง ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่รอบบริเวณโรงงานของบริษัทอีกด้วย

     นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "เพราะกีฬา คือยาวิเศษ ดังนั้น บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพพลานามัยที่ดี รวมทั้งส่งเสริมโอกาสการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างองค์กรและชุมชนอันจะนำไปสู่ความสามัคคีและร่วมแรงร่วมใจกันในที่สุดครับ"

     นายปราโมทย์ หรรษมนตร์ ประธานชมรมจักรยาน และผู้อำนวยการสำนักการผลิตสุรา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความเป็นมาของกิจกรรมนี้ ว่า ไทยเบฟมีชมรมอยู่แล้วประมาณ 8 ชมรม ผมก็คิดว่าเราน่าจะมีชมรมที่ 9 ที่ควรเป็นชมรมจักรยาน ซึ่งจะทำให้ผู้บริหาร และพนักงานได้ออกกำลังกาย โดยทางชมรมได้รับการตอบรับที่ดีพร้อมทั้งได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารไทยเบฟทั่วประเทศ รวมถึงผู้นำชุมชนและชาวบ้านในตำบลบางคูวัด นับว่าเป็นการรวมตัวที่ใหญ่มากๆ นอกจากปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ทางชมรมได้นำสมาชิกไป สักการะ ทำบุญ หลวงพ่อขาวพระพุทธรูปประจำวัดเกาะเกรียง อีกทั้งร่วมกันบูรณะซ่อมแซมทาสีกำแพงวัด ทาสีรั้วเจดีย์และทำความสะอาดซ่อมแซมเครื่องออกกำลังกายให้ดูใหม่และสวยงาม สโลแกนของไทยเบฟ คือ อยู่กับคุณทุกช่วงเวลา หรือ Always With You เราก็อยู่ด้วยกันระหว่างโรงงานกับชุมชน เราอยู่กันแบบพี่แบบน้องกันจริงๆ เกื้อกูลกันตลอด

       ขณะที่นายพสิษฐ์ มะลิ นายกเทศมนตรีบางคูวัด จ.ปทุมธานี หนึ่งในแกนหลักของชุมชนที่ได้นำชาวปทุมธานีเข้าร่วมกิจกรรม เปิดเผยว่า "กิจกรรมปั่นจักรยานและร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นการเสริมสร้างสุขภาพ เสริมสร้างความรักความสามัคคีในชุมชนให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ซึ่งคณะ ผู้บริหารไทยเบฟได้สละเวลามาร่วมกิจกรรมกับพวกเรา ผมในฐานะตัวแทน ชาวบางคูวัด ขอขอบคุณที่ไทยเบฟที่มีสิ่งดีๆ ให้พวกเราเสมอมา"

      หลังจากที่ปั่นจักรยานเข้าสู่เส้นชัยที่วัดเกาะเกรียง จ.ปทุมธานีกันครบแล้ว คณะผู้บริหารไทยเบฟและชาวชุมชนบางคูวัดต่างช่วยกันทาสีกำแพงวัดเพื่อปรับทัศนียภาพของวัดอย่างไม่กลัวเหน็ดเหนื่อย ทำให้เห็นถึงพลังความสามัคคีในการที่จะช่วยสร้างสรรค์สังคมให้สวยงาม นับเป็นการตอบโจทย์ให้กับชุมชนในระดับภูมิภาค นั่นคือสิ่งที่ไทยเบฟตระหนักเสมอและพร้อมที่จะเดินเคียงข้างชุมชนให้เติบโตควบคู่ไปกับธุรกิจของบริษัทอย่างยั่งยืน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!