WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1เดน วงในผสงอาย

เครือเจริญโภคภัณฑ์ สนับสนุนกิจกรรมเดิน-วิ่งในผู้สูงอายุชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

     เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับ สมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และ มูลนิธิส่งเสริมผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย จัดงานเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 5 รอบ  2 เมษายน 2558 ซึ่งได้รับเกียรติจาก พลเรือเอกชุมพล ปัจจุสานนท์ องคมนตรี เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬา โดยมีนายวัลลภ เจียรวนนท์ ประธานมูลนิธิส่งเสริมผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย นายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน ประธานสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมกิจกรรม ณ สวนหลวง ร.9 กรุงเทพมหานคร

      โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ประเภทชายและหญิง อายุ 60 ปีขึ้นไป ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แก่นายบุญมา รุ้งมโนชัย อายุ 61 ปี และนางขจิตร์ จันทร์จำรัส อายุ 60 ปี

       การจัดงาน เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพผู้สูงอายุ ประจำปี 2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุและครอบครัว ตลอดจนประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ได้ออกกำลังกายและประกอบกิจกรรมร่วมกัน สร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรม 'วันผู้สูงอายุสากล (1 ตุลาคม)' ขององค์การสหประชาชาติ โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปส่งเสริมสุขภาพแก่ผู้สูงอายุและเป็นสวัสดิการแก่ผู้สูงอายุที่ยากไร้ทั่วประเทศ ซึ่งกำหนดให้มีการเดิน-วิ่ง ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร และวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันทั้งชายและหญิงที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภทต่างๆ จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ซึ่งในปีนี้มีผู้สูงอายุลงชื่อสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งไปแล้วกว่า 4,500 คน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไปมาร่วมกิจกรรมจำนวนมากขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา

โดย CP Group /

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!