WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1CSRเปนเลศ

เครือเจริญโภคภัณฑ์รับโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กร CSR เป็นเลิศ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา กระทรวงพัฒนาสังคมฯครบรอบ 13 ปี

       พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)มอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กร CSRที่มีความเป็นเลิศ แก่เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยมีนายศุภชัย เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นตัวแทนรับมอบในงานประกาศเกียรติคุณผลงานด้านการพัฒนาสังคมเป็นเลิศ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ  13ปีพม.  ณ ห้องประชุม ชั้น 2 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมยกย่องความเป็นเลิศของภาคีเครือข่ายในการเข้ามามีส่วนร่วมทำงานกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เสริมสร้างความรัก ความศรัทธา ขวัญกำลังใจแก่ภาคีเครือข่าย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม โดยมีการพิจารณาคัดเลือกผลงานด้านการพัฒนาสังคมเป็นเลิศและองค์กร CSR เป็นเลิศ

       เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซี.พี. เติบโตเคียงคู่สังคมไทยมายาวนานเกือบ 1ศตวรรษ โดยดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาลผลิตสินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพสนองตอบความต้องการของ ผู้บริโภคอย่างมืออาชีพ  มีคุณธรรม และมีจริยธรรมรวมถึงยึดมั่นในนโยบาย 3ประโยชน์ กล่าวคือ คำนึงถึงประโยชน์ต่อทุกประเทศที่เข้าไปลงทุน คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนในประเทศที่เข้าไปลงทุน และคำนึงถึงประโยชน์ต่อบริษัทซึ่งหมายถึงผู้ถือหุ้น ผู้บริหาร และพนักงานอีกด้านหนึ่งก็มุ่งมั่นตอบแทนคุณแผ่นดินทำความดีเพื่อ สังคมไทยยั่งยืน เพื่อเด็กและเยาวชน ผู้สูงวัย เกษตรกร ชุมชน ประชาชนฯลฯ  ผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ มากมาย โดยสรุปแบ่งออกเป็น 5ด้าน  ประกอบด้วย 1. ด้านชุมชน  2. ด้านเกษตร  3. ด้านการศึกษา  4.ด้านสิ่งแวดล้อม 5.ด้านคุณธรรม

      สำหรับ ผลการดำเนินงาน CSR เพื่อสังคมของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ได้รับการยกย่องกระทรวงการพัฒนาสังคมฯในปีนี้ประกอบด้านผู้สูงอายุ ได้แก่ โครงการเครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมสงเคราะห์ผู้สูงอายุที่ยากไร้ ด้านเด็กและเยาวชน ได้แก่ โครงการส่งเสริมพัฒนาเยาวชนภายใต้ครอบครัวอุปการะและชุมชนวัฒนธรรม และด้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แก่ โครงการสะเนียน จ.น่าน เพื่อดูแลทรัพยากรธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยใช้แนวคิด 'สวมหมวกให้ภูเขา ใส่รองเท้าให้ตีนดอย' ในพื้นที่ตำบลสะเนียน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

      ในการนี้บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่าย เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กร CSRที่มีความเป็นเลิศจาก'โครงการร่วมกันปันสุขคืนสู่สังคมระหว่างกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและเคาน์เตอร์เซอร์วิส'ในการเป็นช่องทางการรับชำระเงินกู้ยืมคืนกองทุนฯโดยไม่คิดค่าธรรมเนียม ทั้งนี้โดยมีนายวีรเดช อัครผลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เป็นตัวแทนรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณฯ

       นอกจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ เคาน์เตอร์เซอร์วิสแล้วในปีนี้ยังมีอีก 11 บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นองค์กร CSR ดีเด่น จากกระทรวงการพัฒนาสังคมฯได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ปส์ จำกัด, บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด,  ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน), บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท มติชน จำกัด(มหาชน), โรงแยกด๊าซธรรมชาติระยอง บริษัท ปตท.จำกัด, บริษัท ลักคิด จำกัด, บริษัท สโมสรโรตารี กรุงเทพ สุริวงศ์ ภาค 3350, หอการค้าไทย-จีน และ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) 

โดย CP Group /

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!