WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ไรซเบอรร

 

'กระทรวงพาณิชย์'ชวนบอกรักพ่อในโครงการ 'รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่' รณรงค์รับประทานข้าวไรซ์เบอร์รี่เพื่อสุขภาพ

   'กระทรวงพาณิชย์' เปิดตัวโครงการข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์ เพื่อชักชวนให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยส่งเสริมการบริโภคข้าวไรซ์เบอร์รี่ ในแคมเปญ 'รักใคร ให้ไรซ์เบอร์รี่' พร้อมชักชวนประชาชนมอบสิ่งดีๆให้กับคนที่รักด้วยการมอบข้าวไรซ์ เบอร์รี่ เพื่อเป็นของขวัญสุดพิเศษในช่วงเทศกาลวันพ่อ

    ถือเป็นโครงการที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับ 'รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่' โครงการดีๆจาก “กระทรวงพาณิชย์'ที่ทางกระทรวงขอต่อยอดโครงการ เป็นตัวแทนส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนที่รัก กับการเชิญชวนให้ประชาชนส่งมอบสิ่งดีๆต่อให้กับคนที่รักในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปลายปี 2558 ที่มีทั้งงานมหามงคลอย่าง 'วันพ่อแห่งชาติ” ถือเป็นโอกาสเหมาะที่จะมอบสิ่งดีๆอย่าง 'ข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์' เพื่อแสดงถึงความรักและความห่วงใยที่ผู้ให้มีต่อผู้รับ

     โดยวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อช่วยให้ประชาชนหันมาบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น เพราะในข้าวไรซ์เบอร์รี่มีคุณค่าทางโภชนาการที่หลากหลาย เป็นข้าวทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับชีวิตที่สดใส ห่างไกลโรคภัย   เพราะข้าวพันธุ์นี้มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือด บำรุงร่างกายชะลอความแก่ อีกทั้งโครงการนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดรายได้ในชุมชนกับกลุ่มเกษตรกร ช่วยยกระดับความเป็นอยู่ และช่วยสร้างชุมชนให้แข็งแรงอีกด้วย

    นายอิทธิพงศ์ คุณากรบดินทร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนให้ร่วมส่งความสุขด้วยข้าวไรซ์เบอร์รี่ว่า 'โครงการ รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่' เป็นโครงการที่กระทรวงพาณิชย์ต้องการเชิญชวนให้ประชาชน หันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์ ซึ่งในปัจจุบันกระแสรักสุขภาพในบ้านเราก็มีมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นว่าน่าจะเอาผลิตผลนี้มาเป็นตัวชูโรงของโครงการ เพราะขณะนี้บรรดาเกษตรกรก็เริ่มหันมาปลูกพันธุ์ข้าวไรซ์เบอร์รี่มากขึ้น ครั้งนี้นอกจากจะได้สุขภาพที่ดี ยังเป็นการช่วยเกษตรกรอีกด้วย”

    นายอิทธิพงศ์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า“นอกจากนี้เรายังเล็งเห็นช่องทางที่จะต่อยอดโครงการ ด้วยการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนมาร่วมกันส่งต่อ สิ่งดีๆให้กับคนที่รัก โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงวันพ่อแห่งชาติ และใกล้สิ้นปีเหมาะแก่การส่งความสุขให้กัน ถ้าหากใครยังไม่มีของขวัญดีๆที่จะมอบให้กับคนที่รัก ให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือ ข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากตัวเลือกหนึ่ง”

    สำหรับ ประชาชนที่ยังไม่มีแนวทางในการจะเลือกซื้อของขวัญให้กับคนที่รัก 'ข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์'ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดตัวหนึ่งในการส่งต่อความสุขส่งท้ายปีพร้อมกับการต้อนรับปีใหม่ เพราะนอกจากจะได้ประโยชน์มากมายแล้ว ยังราคาไม่แพง ตามสโลแกน 'รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่'และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม'รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่'ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!