WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1SCG

เอสซีจี ซิเมนต์ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จับมือ สอศ.มอบทุน 9.5 ล้าน ปั้นเยาวชนไทยสู่แรงงานระดับฝีมือ

    เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดโครงการโฮมโซลูชั่น แคเรียช้อยส์ รุ่น 6  มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนอาชีวศึกษากว่า 9.5 ล้าน มุ่งพัฒนาเยาวชนให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ มุ่งยกระดับแรงงานฝีมือคุณภาพและวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนอย่างยั่งยืน

      นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ตลาดในประเทศ เอสซีจี ซิเมนต์ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า เอสซีจี ซิเมนต์ - ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เล็งเห็นถึงความสำคัญของแรงงานสายอาชีพในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ถือเป็นกำลังสำคัญขององค์กรในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มสายอาชีพ ที่ต้องติดต่อและประสานงานกับลูกค้า ใช้ความรู้และใช้ทักษะด้านวิชาชีพในการปฏิบัติงาน จึงจัดโครงการโฮมโซลูชั่น แคเรียช้อยส์ รุ่น 6 (Home Solution Career Choice) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.)  เพื่อมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนอาชีวศึกษาที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพ พร้อมก้าวไปสู่อาเซียนในฐานะแรงงานระดับฝีมือมาตรฐานสูง โดยมอบทุนการศึกษา 9,552,000 บาท แก่นักศึกษา 3 สถาบัน ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ รวม 168 คน

        ดร.ประชาคม จันทรชิต ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาช่างอุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ส่งเสริมให้นักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาวิชาการก่อสร้าง สาขางานเทคนิคการก่อสร้าง (บริการระบบบ้านครบวงจร) จากวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ จำนวน 45 คน เข้าศึกษาในระบบทวิภาคี และฝึกประสบการณ์วิชาชีพในธุรกิจบริการระบบบ้านครบวงจร ของบริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด โดยฝึกประสบการณ์ด้านการให้คำปรึกษา การออกแบบ และการบริการลูกค้า เมื่อจบการศึกษาและผ่านเกณฑ์การประเมิน บริษัทฯ จะรับเข้าทำงานทันที ซึ่งนักศึกษา มีโอกาสเติบโตในสายอาชีพ 2 เส้นทาง คือ เติบโตตามสาขาวิชาที่ได้เรียนมา หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญทางวิชาชีพ ตามความรู้ ความสามารถ และความถนัดของแต่ละบุคคล ซึ่งปัจจุบันตลาดแรงงานมีความต้องการกำลังคนด้านนี้อย่างมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีของนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาที่จะได้มองเห็นเส้นทางอาชีพ สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติต่อไป

      คณะกรรมการการอาชีวศึกษารู้สึกยินดีที่ภาคเอกชนให้ความสำคัญกับการพัฒนาอาชีวศึกษา และเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสให้นักเรียนนักศึกษา ด้วยการสนับสนุนทุนการศึกษาในโครงการโฮมโซลูชั่น แคเรียช้อยส์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการจัดการอาชีวศึกษาที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านวิชาชีพ เน้นการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษาเข้าสู่ตลาดแรงงานเมื่อจบการศึกษา และมีรายได้ระหว่างเรียน ความร่วมมือกับเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ซึ่งมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านช่างและด้านการก่อสร้าง จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านการก่อสร้างเข้าสู่ตลาดแรงงาน อีกทั้งเป็นการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ”  ดร.ประชาคม กล่าว

     น.ส.ปาลิดา จอกสูงเนิน นักศึกษาปวส. ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี ผู้ได้รับทุนจากโครงการโฮมโซลูชั่น แคเรียช้อยส์ รุ่น 6 ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เกณฑ์การคัดเลือกจะพิจารณาจากใบสมัคร คะแนนสอบข้อเขียน การทำกิจกรรมกลุ่มในค่าย และการสอบสัมภาษณ์ โครงการนี้ถือเป็นโอกาสยิ่งใหญ่สำหรับเยาวชนที่มีความสามารถแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเรียนต่อ และไม่ใช่แค่เงินทุนเท่านั้นที่มอบให้ แต่เอสซีจียังมีพี่เลี้ยงประจำโครงการคอยดูแลอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เรื่องการศึกษา หอพัก ไปจนถึงกรณีเจ็บป่วย ทำให้รู้สึกอุ่นใจและสามารถทุ่มเทกับการศึกษาได้เต็มที่

     ด้านนายพนมนนท์ ก้องกิตต์ไพศาล นักศึกษาปวส. ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี พูดถึงความรู้สึกที่มีต่อโครงการว่า รู้สึกภูมิใจและดีใจมากที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการนี้ เพราะการเรียนระบบทวิภาคีและฝึกงานกับเอสซีจีทำให้สามารถพัฒนาตัวเองได้มากกว่าการเรียนหลักสูตรปกติ ขอบคุณมากที่ทางเอสซีจีมอบทั้งโอกาสทางการศึกษาและการเข้าทำงานให้แก่เยาวชนอาชีวศึกษา

     นายนิธิ กล่าวต่อไปว่า นอกจากจะมุ่งเน้นพัฒนาคน ซึ่งเป็นหนึ่งในอุดมการณ์หลักของเอสซีจีด้าน เชื่อมั่นในคุณค่าของคนแล้ว การมอบทุนแก่นักศึกษาอาชีวะยังเป็นการส่งเสริมและยกระดับช่างฝีมือที่เป็นผู้ให้บริการแก่ลูกค้าของเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างอีกด้วย ซึ่งโครงการฯ รุ่นที่ 6 นี้ มีความแตกต่างจากรุ่นที่ผ่านมาคือ เดิมหลักสูตรของโครงการฯ มุ่งเน้นพัฒนาช่างฝีมือเพื่อเข้าทำงานในส่วนของเอสซีจี โฮมโซลูชั่น แต่หลังจากนี้จะขยายขอบเขตตำแหน่งงานให้ครอบคลุมทั้งธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันเราเป็นผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซิเมนต์ และสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจร รวมทั้งดำเนินการจัดจำหน่าย ผ่านเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายและระบบค้าปลีก โดยมีธุรกิจโลจิสติกส์ทำหน้าที่ให้บริการด้านการขนส่ง กระจายสินค้า และคลังสินค้า ด้วยระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีที่ทันสมัย อีกทั้งยังมีธุรกิจการค้าระหว่างประเทศที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก

     เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เชื่อมั่นว่าการพัฒนาบุคลากรผ่านโครงการโฮมโซลูชั่น แคเรียช้อยส์ จะสามารถปั้นเยาวชนไทยสู่แรงงานระดับฝีมือที่มีศักยภาพในการแข่งขันระดับนานาชาติ และพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนอย่างยั่งยืน 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!