WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

IRPCสกฤตย สรบถโสภณIRPC เปิดตัวสถาบันการเรียนรู้ปั้นบุคลากรคุณภาพสู่ความยั่งยืน

    บ้านเมือง : ไออาร์พีซี เปิดตัวสถาบันแห่งการเรียนรู้ 'IRPC CUBIC ACADEMY'นำร่องฝึกอบรมพนักงานรุ่นแรก มุ่ง "พัฒนาคนเก่ง สร้างคนดี" ร่วมขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน ย้ำเดินตามแนวนโยบายหลัก ปตท. สร้างสรรค์ "สังคมอุดมปัญญา"

ตั้ง 'IRPC CUBIC ACADEMY'

     นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้ง "IRPC CUBIC ACADEMY" ภายใต้แนวคิดสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ (Knowledge Sharing) โดยจัดทำหลักสูตรฝึกอบรมให้ความรู้อันเป็นประโยชน์ และแนวปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลแก่พนักงานของบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนของสังคม ให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน พัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรม

    สำหรับ หลักสูตรและรูปแบบการอบรม ประกอบด้วย การบรรยายและเสวนาสาระความรู้ ประมาณ 14 หัวข้อจากวิทยากรมืออาชีพ ทั้งจากภายนอกและภายในบริษัทฯ พร้อมกับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้บรรยายกับผู้รับการอบรมกิจกรรมสัมมนาเวิร์คช็อป และกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกัน 1 ครั้ง ระหว่างพนักงานและผู้มีส่วนได้เสีย

     โดยโครงการจะเริ่มนำร่องหลักสูตรแรกให้กับพนักงานและผู้มีส่วนได้เสีย รุ่นที่ 1 จำนวน 100 คน เข้ารับการอบรมระหว่างวันที่ 7 พฤษภาคม-20 สิงหาคม 2558 หลังจากจบหลักสูตรแรกแล้ว จะเปิดให้กับผู้มีส่วนได้เสียสามารถสมัครเข้าร่วมรับการฝึกอบรมกับสถาบันได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยผู้ร่วมโครงการจะได้รับประกาศนียบัตรและบันทึกประวัติการฝึกอบรมด้วย

      "ผมเชื่อว่า บุคลากรเป็นฟันเฟืองที่สำคัญที่สุดต่อการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน จึงจำเป็นที่ต้องพัฒนาบุคลากรทุกคนในองค์กรให้มีความรู้ และความเข้าใจในนโยบาย แนวทาง และหลักปฏิบัติ ของบริษัทฯ เพื่อให้สามารถปฏิบัติตนและดำเนินการตามแนวทาง และมาตรการที่คณะกรรมการบริษัทกำหนดไว้ได้อย่างถูกต้อง และซึมซับจนเป็นวัฒนธรรมองค์กร"

     'IRPC CUBIC ACADEMY' ถือเป็นโครงการ CSR ของบริษัทฯ ในลักษณะของการ "สร้างคน" ที่ดำเนินการภายใต้แผนปฏิบัติการกำกับดูแลกิจการที่ดีประจำปี 2558 โดยมีพนักงานเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญ ที่จะต้องสร้างการเรียนรู้ ด้วยตนเองและเป็นรูปธรรม

ยกระดับสู่สังคมอุดมปัญญา

      ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานกรรมการ IRPC และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. กล่าวว่า การจัดตั้งสถาบันฯ ดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายและแนวทางหลักของกลุ่ม ปตท. ที่มุ่งเน้นการ

    พัฒนาทรัพยากรบุคคลให้ก้าวสู่การเรียนรู้อย่างไม่หยุดนิ่ง สร้างความเป็นมืออาชีพในสายงานและสร้างความเข้มแข็งทางธุรกิจ ทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล พร้อมทั้งการพัฒนาและยกระดับไปสู่ "สังคมอุดมปัญญา" อันเป็นสังคมที่มีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เป็นหัวใจสำคัญในการอยู่รอด และขับเคลื่อนไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืน

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุด IRPC ได้รับมอบประกาศนียบัตร'Certificate of ESG 100 Company' กลุ่มทรัพยากร (Resources) ประจำปี 2558 จาก ดร.พิพัฒน์ ยอดพฤติการ ผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์ ในฐานะที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) หรือที่เรียกว่า กลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 โดยคัดเลือกจาก 567 บริษัทจดทะเบียน ในประเทศไทย

   สำหรับ รางวัลอันทรงเกียรตินี้ จะเป็นประโยชน์แก่นักลงทุนที่ให้ความสนใจบริษัทหลักทรัพย์จดทะเบียน ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและธรรมาภิบาล อีกทั้งยังเป็นกำลังใจแก่ผู้บริหาร และพนักงาน IRPC ที่มุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อไปอีกด้วย

บอร์ดตั้ง'ไพรินทร์ ชูโชติถาวร'นั่ง ปธ.กก.

     นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2558

    เลือกนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร เป็นประธานกรรมการบริษัท และแต่งตั้งนายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ เป็นประธานกรรมการตรวจสอบ ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2558 เป็นต้นไป

    ทั้งนี้ นายสมบัติ นราวุฒิชัย ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการ บริษัทฯ เนื่องจากมีภารกิจมากขึ้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!