WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กทพร่วมมือ บริษัท อำพลฟูดส์ฯ สานต่อโครงการ 'ล่องวิเศษ ทางพิเศษรักษ์โลก' ปี 4
    ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดวังไทร ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ร่วมกับบริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด ลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือโครงการ “กล่องวิเศษ ทางพิเศษรักษ์โลก” ปีงบประมาณ 2558 พร้อมทั้งมอบโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียนที่ได้จากการรีไซเคิลกล่องยูเอชที ที่รับบริจาค จากผู้ใช้บริการทางพิเศษและพนักงาน กทพ. ให้กับโรงเรียน ที่ขาดแคลนในจังหวัดนครนายก โดยมี นายประสิทธิ์ เดชศิริ รักษาการในตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ กทพ. เป็นประธานในพิธี
     นายประสิทธิ์ เดชศิริ รักษาการในตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการกทพเปิดเผยว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือโครงการ “กล่องวิเศษ ทางพิเศษรักษ์โลก” กับบริษัท อำพลฟูดส์ฯ ถือเป็นการร่วมมือในการดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2555 นับเป็นปีที่ ซึ่นอกจากเป็นการช่วยเหลือสังคมและ มอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียนแล้ว ยังเป็นการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กทพอีกด้วย โดยในปีงบประมาณ 2557 ที่ผ่านมา กทพสามารถรวบรวมกล่องยูเอชทีที่ล้างแกะเก็บแล้วส่งให้ บริษัท อำพลฟูดส์ฯ เพื่อนำไปรีไซเคิลได้จำนวน 600,000 ชิ้น ซึ่งการคัดแยกกล่องยูเอชทีจำนวนดังกล่าวเพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน สามารถช่วยลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกได้ 5,400 กิโลกรัม ช่วยอนุรักษ์พื้นที่ป่าได้ 900 ตารางเมตร และช่วยลดพื้นที่จัดเก็บขยะได้ถึง 24 ตารางเมตร ซึ่งในวันนี้ กทพได้นำโต๊ะ-เก้าอี้ที่ได้ส่งมอบให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดนครนายก จำนวน 240 ชุด ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลเมืองนครนายก โรงเรียนบ้านคลอง 24 โรงเรียนบ้านคลอง 22 โรงเรียนวัดสมบูรณ์สามัคคี โรงเรียนอนุบาลปากพลี และโรงเรียนวัดท่าข่อย นอกจากนี้ กทพ. ยังมอบเงินสนับสนุนเพื่อจัดซื้อเครื่องเล่นสนามให้แก่โรงเรียนวัดวังไทร มูลค่า 100,000 บาท เพื่อทดแทนของเก่าซึ่งมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากใช้งานมาเป็นเวลานาน
      “และในปี 2558 นี้ กทพ. มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้ทุกคนมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าจะรวบรวมกล่องยูเอชทีที่ล้าง แกะ เก็บแล้ว ให้ได้อย่างน้อย 700,000 ชิ้น เพื่อนำไปรีไซเคิล เป็นโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน และมอบให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนต่อไป” นายประสิทธิ์ฯ กล่าวในท้ายที่สุด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!