WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3556 NHA

พม. เปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนรามคำแหง เขตมีนบุรี ต่อเนื่องเป็นพื้นที่ที่ 2 พร้อมให้บริการแบบ One Stop Service

          นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เป็นประธานเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนรามคำแหง เขตมีนบุรี พร้อมมอบถุงยังชีพและสิ่งของต่างๆ แก่ครอบครัวเปราะบาง จำนวน 50 ราย โดยมี นางดวงกมล สวลีตีเมืองซ้าย ประธานคณะทำงานศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชน เขตมีนบุรี พร้อมหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมนำเสนอการให้บริการสวัสดิการสังคมสำหรับประชาชนและครัวเรือนเปราะบาง เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 ณ ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี

          นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ตามนโยบายของ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ต้องการยกระดับศูนย์ช่วยเหลือสังคมให้เป็นศูนย์กลางการให้บริการช่วยเหลือประชาชนในทุกช่วงวัยและครัวเรือนเปราะบางในรูปแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) จึงมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน รวมทั้งอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่ ด้วยการให้บริการสวัสดิการสังคมและความช่วยเหลือต่างๆ อย่างครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านสุขภาพ ด้านการศึกษา ด้านรายได้ ด้านความเป็นอยู่ และด้านการเข้าถึงบริการภาครัฐ การให้บริการสวัสดิการสังคมของทุกกรมในสังกัดกระทรวง พม. นอกจากนี้ยังลดความซ้ำซ้อนในการบริหารจัดสวัสดิการสังคม อำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม ซึ่งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในทุกมิติโดย “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ตามนโยบายของรัฐบาล 

          ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินงานโครงการศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล มีพื้นที่ครอบคลุมใน 76 จังหวัด เพื่อให้การดำเนินงานที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และได้ขยายพื้นที่จัดตั้งศูนย์ในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติได้รับมอบหมายจากกระทรวง พม. ให้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนในโซนกรุงเทพฯตะวันออก จำนวน 4 เขต ประกอบด้วย เขตหนองจอก เขตมีนบุรี เขตคลองสามวา และเขตลาดกระบัง สำหรับเขตมีนบุรีได้เลือกใช้พื้นที่ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนรามคำแหง เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จึงจัดให้มีพิธีเปิดศูนย์ฯอย่างเป็นทางการ รวมทั้งออกบูธบริการประชาชน อาทิ บริการตัดผมและนวดสปาฟรีจากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี บริการตรวจวัดความดัน/ชั่งน้ำหนักจากศูนย์สาธารณสุข 43 บริการให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจจะเรียนหนังสือต่อจากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน และการแจกชุดจุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพจากการเคหะแห่งชาติ

          “การจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนแห่งนี้ ได้รับความร่วมมือจากคณะทำงานของศูนย์ช่วยเหลือสังคมที่มาจากหลากหลายหน่วยงานในพื้นที่ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเป้าหมายและประชาชน สอดคล้องและตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ และสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม มุ่งสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ส่งผลให้ประชาชนในชุมชนสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ และสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง ทั้งช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม รวมทั้งแก้ไขปัญหาความยากจน ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” นายทวีพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย 

 

 

A3556

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!