WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ATU 

TU ไทยยูเนี่ยน ส่งมอบชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์มากกว่า 500 ชุด ให้กับเรือประมงไทย

-ไทยยูเนี่ยนได้เริ่มส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์มากกว่า500 ชุดให้กับเรือประมงในประเทศไทย

          -ชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์เหล่านี้จะนำไปแจกจ่ายให้กับเรือประมงในห่วงโซ่อุปทานของบริษัทและสหพันธ์แรงงานขนส่งระหว่างประเทศ 

          -โครงการนี้ได้ตอกย้ำนโยบายของไทยยูเนี่ยน ที่ให้ความสำคัญด้านสุขภาพและความปลอดภัยมาโดยตลอด โดยก่อนหน้านี้บริษัทมีการจัดฝึกอบรมด้านความปลอดภัยให้กับคนงานในเรือประมงมากกว่า 350 คนในประเทศไทยมาแล้ว

    บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศโครงการส่งมอบชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์กว่า 500 ชุด ให้กับเรือประมงไทยภายในปี 2565 โดยจะมอบให้กับเครือข่ายเรือประมงในห่วงโซ่อุปทานของบริษัท โดยชุดอุปกรณ์เบื้องต้นต่างๆ เหล่านี้ยังรวมถึงชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง  นอกจากนี้ไทยยูเนี่ยนยังร่วมมือกับ และเครือข่ายสิทธิแรงงานประมง เพื่อแจกจ่ายให้กับแรงงานประมงและบริษัทเรือประมงอื่นๆ โดยเครือข่ายสิทธิแรงงานประมงนี้มีศูนย์ประสานงานตามจังหวัดชายฝั่งต่างๆ ในประเทศไทยและมีการทำงานด้านสิทธิแรงงานในอุตสาหกรรมประมง

TU720x100

     นายจอน ฮาร์ทัฟ หัวหน้าโครงการของสหพันธ์แรงงานขนส่งระหว่างประเทศในประเทศไทย กล่าวว่า “เครือข่ายสิทธิแรงงานประมงมีพันธกิจที่จะยกระดับมาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยบนเรือประมงให้ดียิ่งขึ้นตลอดห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมอาหารทะเล เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับไทยยูเนี่ยนเพื่อให้มั่นใจว่าคนงานสามารถเข้าถึงเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐาน เครือข่ายสิทธิแรงงานประมงจะทำงานร่วมกับเจ้าของเรือประมงและพันธมิตรเพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ปฐมพยาบาลได้รับการตรวจสอบและเพิ่มเติมจำนวนให้เพียงพออยู่เสมอ รวมทั้งให้แรงงานได้รับการฝึกเรื่องการดูแลพยาบาลเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน  ไทยยูเนี่ยนได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในการทำงานเพื่อปกป้องแรงงานประมงและเราหวังว่าบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมประมงจะปฏิบัติเช่นเดียวกัน”

1ATU

      นายปราชญ์ เกิดไพโรจน์ ผู้อำนวยการด้านความยั่งยืน ภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า “แรงงานในเรือประมงถือเป็นเส้นเลือดสำคัญของอุตสาหกรรมนี้ และไทยยูเนี่ยนถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาและดูแลเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยในท้องทะเล ซึ่งไทยยูเนี่ยนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาโดยตลอด โดยกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของบริษัทหรือ SeaChange® นอกจากดูแลความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลแล้ว ยังรวมถึงการทำงานและสวัสดิการที่ดีของแรงงานในห่วงโซ่อุปทานอีกด้วย  กิจกรรมการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ครั้งนี้สอดคล้องกับข้อเรียกร้องจากกระทรวงแรงงานที่เรียกร้องให้นายจ้างมีปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยตามกฎหมายของประเทศไทย

      สำหรับ อุปกรณ์การแพทย์แต่ละชุดนั้นบรรจุไปด้วยเวชภัณฑ์ต่างๆ ทั้งหมด 20 รายการ เช่น ยาทาแผล พลาสเตอร์ยา อุปกรณ์ปฐมพยาบาลในกรณีเกิดอุบัติเหตุ ข้อเท้าแพลง เกิดบาดแผล ท้องร่วง ท้องผูก หรือปวดหัว และมีคำแนะนำในการใช้เป็นภาษาไทย ภาษาพม่า และภาษาเขมร  จากการตรวจสอบเรือประมงโดยหน่วยงานภายนอก และสหพันธ์แรงงานขนส่งระหว่างประเทศ พบเจอว่าเรือประมงไทยมีชุดปฐมพยาบาลและอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานแต่ยังมีความเข้าใจในการใช้ รวมถึงการฝึกอบรมในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ยังอยู่ในระดับต่ำ 

QIC 720x100

      โครงการนี้ยังสอดรับกับโครงการที่ไทยยูเนี่ยนได้ดำเนินร่วมกับสหพันธ์ฯ อยู่ก่อนหน้านี้ในการฝึกอบรมด้านสุขภาพและความปลอดภัยให้กับแรงงานบนเรือประมง มีการฝึกอบรมให้กับแรงงานบนเรือประมงมากว่า 350 คนและส่งมอบชุดปฐมพยาบาลมาแล้วกว่า 120 ชุด ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์  เนสท์เล่ และ เจ เอ็ม ชมัคเกอร์  ปัจจุบันเมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 ลง ไทยยูเนี่ยนจะเดินหน้าฝึกอบรมให้กับแรงงานเรือประมงต่อไป

      พันธกิจของไทยยูเนี่ยนด้านสุขภาพและความปลอดภัยสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange® ไทยยูเนี่ยนมีพันธกิจในการส่งเสริมสวัสดิภาพของแรงงานในห่วงโซ่อุปทาน ภายใต้แผนงาน ‘แรงงานที่ปลอดภัยและถูกกฎหมาย’ และ ‘การจัดหาวัตถุดิบด้วยความรับผิดชอบ’ ของกลยุทธ์ SeaChange®

  

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100  

PTG 720x100sme 720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!