WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3AGCCSR

ปภ.รับมอบเรือพายพลาสติกจาก บ.พีทีที โกลบอล เคมิคอลฯ ส่งช่วยเหลือ 23 จังหวัดประสบอุทกภัย

      ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รับมอบหมายจากนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้แทนรับมอบเรือพายพลาสติกจากบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด โดย ดร.ชญาน์ จันทวสุ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความยั่งยืนและภาพลักษณ์องค์กร ภายใต้โครงการ GC ห่วงใย สู้ภัยน้ำท่วม

     โดยส่งมอบนวัตกรรมพลาสติกเรือพายพลาสติก จำนวน 128 ลำ ให้แก่กระทรวงมหาดไทย เพื่อส่งมอบแก่ 23 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก และภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย นำไปใช้สนับสนุนการปฏิบัติการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือของภาคเอกชนในการสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของภาครัฐมาอย่างต่อเนื่อง

        ทั้งนี้ จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก รัฐบาลมีความห่วงใยความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยบูรณาการทุกภาคส่วนเร่งแก้ไขปัญหาอุทกภัย ซึ่ง ปภ. ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เร่งระบายน้ำ และให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา

       สำหรับ เรือพายพลาสติกที่บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด ได้ส่งมอบในวันนี้ผลิตจากเม็ดพลาสติกผ่านกระบวนการผลิตแบบไร้รอยเชื่อมต่อ ทำให้มีความเหนียว ทนทาน แข็งแรงต่อแรงกระแทก ไม่แตกหักเสียหายง่าย และทนทานต่อแรงขูดขีด เหมาสำหรับใช้งานกลางแจ้งเป็นระยะเวลานาน รวมถึงผลิตจากพลาสติก 100% ทำให้สามารถรีไซเคิลได้ 100% หลังจากชำรุดหรือเลิกใช้งานแล้ว

โครงการ GC ห่วงใย สู้ภัยน้ำท่วม ส่งมอบเรือพายนวัตกรรมพลาสติก ให้กระทรวงมหาดไทย ส่งต่อสู่ 23 จังหวัด ที่ประสบอุทกภัย

       แม้ว่าในบางพื้นที่ของประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นเข้าปกคลุม แต่ด้วยอิทธิพลของร่องมรสุม และพายุไต้ฝุ่นที่ได้พัดผ่านประเทศไทยยังคงส่งผลให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยเป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เป็นหนึ่งในบริษัทภาคเอกชน ที่ขอแสดงความห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติดังกล่าว จึงได้ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

       ดร. ชญาน์ จันทวสุ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความยั่งยืนและภาพลักษณ์องค์กร GC กล่าวว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้ผลิตนวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความห่วงใยไปถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบ และขอสนับสนุนเรือพายพลาสติก จำนวน 128 ลำ ภายใต้โครงการ GC ห่วงใย สู้ภัยน้ำท่วม’ ให้แก่นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อส่งมอบให้กับจังหวัดที่ประสบอุทกภัย จำนวน 23 จังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ นำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ให้กับประชาชนนำไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีพในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ต่อไป

       ทั้งนี้ เรือพายพลาสติกผลิตจากเม็ดพลาสติก LLDPE Compound ด้วยกระบวนการเทคนิคการผลิตแบบหมุนเหวี่ยง (Rotational Molding) ช่วยทำให้การขึ้นรูปไม่มีรอยเชื่อมต่อ ทำให้มีความเหนียว ทนทาน แข็งแรงต่อแรงกระแทก ไม่แตกหักเสียหายง่าย และทนทานต่อแรงขูดขีด ทั้งยังผสม UV Resistance ทำให้ทนต่อรังสี UV เหมาะสำหรับใช้งานกลางแจ้งเป็นระยะเวลานาน โดยตัวเรือมีน้ำหนักเบา สามารถจุผู้โดยสารได้ 2-3 คน น้ำหนักรวม 200 กิโลกรัม อีกทั้งยังผลิตจากพลาสติก 100% ทำให้สามารถรีไซเคิล ได้ 100% หลังจากชำรุด หรือเลิกใช้งานแล้ว

#GC #GCChemistryForBetterLiving

QIC 580x400 

hino2021

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

QIC 720x100

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!