WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทยจับมือ พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ ประเทศไทย ลงนาม MOU เดินหน้าโครงการประหยัดพลังงาน สู่เป้าหมายการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่นยืน

 

11151 FPIT Panasonic

(ซ้าย) นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด

(ขวา) มร.ชิเกกิ สุมิทานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ ประเทศไทย จำกัด

 

          • เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) เดินหน้าการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ผลักดันโครงการประหยัดพลังงาน ด้วยการเปลี่ยนโคมไฟไฮเบย์ภายในโรงงานและคลังสินค้าเป็นหลอดไฟ LED ของพานาโซนิค

          โครงการประหยัดพลังงานนี้ จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากถึง 2.6 เท่า หรือคิดเป็นปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) 34 ล้านกิโลกรัม ซึ่งเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 200,000 ต้นต่อปี

          โครงการประหยัดพลังงานของ FPIT ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคและค่าบำรุงรักษา ทั้งยังสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายการดำเนินงานด้านความยั่งยืน และการประหยัดพลังงาน

 

          บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FPIT” ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมสมัยใหม่ของประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” ประกาศลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับ พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ ประเทศไทย (“พานาโซนิค”) เดินหน้าโครงการประหยัดพลังงาน ด้วยการเปลี่ยนหลอดไฟไฮเบย์ภายในอาคารโรงงานและคลังสินค้าเป็นหลอดไฟ LED โดยพานาโซนิคเป็นคู่ค้าทางธุรกิจที่ผ่านการคัดเลือกตามแนวทางการจัดซื้อจัดจ้างสีเขียว (Green Procurement) ซึ่ง FPIT และกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ให้ความสำคัญเพื่อมุ่งสู่การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนทั่วทั้งองค์กร

          FPIT ได้ริเริ่มโครงการประหยัดพลังงานเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศ และเพื่อช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคและค่าบำรุงรักษา ทั้งยังพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายด้านการประหยัดพลังงานและการพัฒนาตามแนวความยั่งยืน

          การเปลี่ยนหลอดไฟประเภทเมทัลฮาไลด์มาเป็นหลอดไฟ LED ของแบรนด์พานาโซนิคในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากหลอดไฟชนิดใหม่มีอายุการใช้งานยาวนานทำให้ช่วยลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ในระยะยาว ทั้งยังใช้พลังงานไฟฟ้าลดลง และปล่อยความร้อนจากการทำงานของหลอดไฟในระดับต่ำ จึงสามารถช่วยลดค่าไฟได้สูงถึง 40% โดยปัจจุบัน บริษัทฯได้ดำเนินการเปลี่ยนหลอดไฟภายในโรงงานและคลังสินค้าให้แก่กลุ่มลูกค้าที่แสดงความสนใจในโครงการ

ประหยัดพลังงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตั้งเป้าที่จะเปลี่ยนหลอดไฟในทุกโครงการของ FPIT ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศกว่า 2.6 เท่า หรือคิดเป็นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ปริมาณ 34 ล้านกิโลกรัม ซึ่งเทียบเท่าการปลูกต้นไม้มากกว่า 200,000 ต้นต่อปี

          นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าในฐานะผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมของประเทศ FPIT ตระหนักถึงความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ บริษัทฯ จึงได้ริเริ่มโครงการประหยัดพลังงาน เพื่อช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุนให้แก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัทฯได้ให้ความไว้วางใจ พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ ประเทศไทย ที่ยึดมั่นด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นคู่ค้าในการส่งมอบสินค้าและบริการให้แก่ FPIT เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรปลอดคาร์บอนตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า ภายในปี .. 2050” 

          มร.ชิเกกิ สุมิทานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่าพานาโซนิคมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาด้านความยั่งยืนของ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) รวมถึงบริษัทชั้นนำต่างๆ ที่เป็นผู้เช่าโรงงานและคลังสินค้าในโครงการฯ เรามั่นใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยพัฒนาด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมไปกับช่วยขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของประเทศสู่แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในฐานะแบรนด์สินค้าและโซลูชั่นด้านนวัตกรรมชั้นนำระดับโลก พานาโซนิคจะเดินหน้าให้บริการผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมและบริการที่เป็นเลิศต่อไป

 

A11151

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!