WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10771 เพื่อนชุมชน

.เพื่อนชุมชนเปิดเวทีแนะแนวเรียนต่ออุดมศึกษา

นักเรียน-อาจารย์ร่วมกว่า พันคนปูทางอาชีพในฝัน

         สมาคมเพื่อนชุมชนปลื้มนักเรียน อาจารย์ จาก 24 โรงเรียนกว่า 2,000 คน จ.ระยอง เข้าร่วมกิจกรรม โครงการสมาคมเพื่อนชุมชนเปิดประตูสู่อนาคต 2021” แนะแนวการศึกษา ผ่านระบบออนไลน์ ดึงรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์จาก 14 คณะ 9 สถาบันให้ความรู้-สร้างแรงบันดาลใจเลือกอาชีพในฝัน พร้อมรองรับแรงงานในอุตสาหกรรมเป้าหมานพื้นที่อีอีซี” 

          นายมนชัย รักสุจริต ผู้จัดการสมาคมเพื่อนชุมชน เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมฯ ได้จัดโครงการสมาคมเพื่อนชุมชนเปิดประตูสู่อนาคต 2021” ผ่านระบบออนไลน์เพื่อแนะแนวทางกต่อระดับอุดมศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ .ระยอง โดยได้รับความร่วมมือจาก 9 สถาบันชั้นนำของไทยในการแนะแนว ให้มีความรู้และประสบการณ์ในการเลือกคณะเพื่อศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาเพื่อการวางเป้าหมายสู่การเลือกอาชีพในฝันของตนเอง โดยมีนักเรียน และอาจารย์ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งหมด 24 โรงเรียน จำนวนกว่า 2,000 คน

 

10771 เพื่อนชุมชน2

 

          การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากรุ่นพี่ใน 14 คณะ 9 สถาบันชั้นนำของประเทศไทย ร่วมเข้าแนะแนวการศึกษาให้กับเยาวชน อาทิ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (ระยอง) เป็นต้น เพื่อสร้างความเข้าใจในการประกอบการตัดสินใจเลือกคณะที่จะศึกษาต่อในอนาคตนายมนชัย กล่าว

          อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาสมาคมเพื่อนชุมชนได้จัดโครงการด้านการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการให้ทุนการศึกษาต่อเนื่อง ในระดับปริญญาตรี ระดับอาชีวศึกษา (ปวช.) และโครงการเพื่อนชุมชนติวเตอร์ ปีที่ 11 ที่ได้จัดไปเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ .ระยอง สามารถเข้าถึงระบบการศึกษาที่ดีมีคุณภาพ และยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดหาแรงงานรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี

 

10771 เพื่อนชุมชน3

 

          ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร หนึ่งในวิทยากรผู้มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ในหัวข้อ “Passion แรงผลักดันสู่ความสำเร็จเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนสร้างแรงบันดาลใจในการดำรงชีวิตให้ประสบความสำเร็จ กระตุ้นให้นักเรียนตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน กล้าคิดกล้าลงมือทำ เกิดความเชื่อมั่นในตัวเอง และสามารถวางแผนในการพัฒนาตนเองและสังคมต่อไปในอนาคต

          ทั้งนี้สมาคมเพื่อนชุมชนก่อตั้งจากความร่วมมือของ 5 ผู้ประกอบการในพื้นที่มาบตาพุด .ระยอง (กลุ่ม ปตท. เอสซีจี บีแอลซีพี ดาวประเทศไทย และจีพีเอสซี) ปัจจุบันมีสมาชิก รวม 17 กลุ่มบริษัท มีภารกิจที่สำคัญในการร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมให้อยู่ร่วมกับชุมชนอย่างมีความสุขและเกื้อกูลกัน และร่วมกันพัฒนาไปสู่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ของ .ระยอง ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตแลความเป็นอยู่ของคนในชุมชนทั้งด้านสุขภาพ เศรษฐกิจชุมชน การศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น

 

A10771

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!