WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

7754 Mahidol รศดร พลังพล

คณะวิทยาศาสตร์ .มหิดล ระดมทุนบริจาคอาหารกล่อง

มอบบุคลากรทางการแพทย์ รพ.รามาธิบดีในช่วงวิกฤติ COVID-19

          ในยามที่ทุกคนอยู่ด้วยความยากลำบากดังเช่นในช่วงวิกฤติ COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบมากมายทั้งทางสุขภาวะ เศรษฐกิจ และสังคมอยู่ในขณะนี้สิ่งเดียวที่จะทำให้สังคมอยู่รอดคือความเอื้ออาทรและช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันด้วยเป้าหมายของการพัฒนาอย่างยั่งยืน(SDGs) แห่งสหประชาชาติที่ว่าด้วยการมีส่วนร่วมในสังคมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Partnership for the Goals) เชื่อว่าแม้จะเกิดวิกฤติขึ้นอีกสักกี่ครั้งโลกก็ยังมีความหวังที่จะผ่านพ้นไปได้

          เนื่องในโอกาสครบรอบ 102 ปีชาตกาลของศาสตราจารย์ ดร.สตางค์มงคลสุขผู้ก่อตั้งและคณบดีท่านแรกของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้ทำให้เกิดโครงการ “ศรีตรังปันสุข ขึ้นโดยรองศาสตราจารย์ ดร.พลังพล คงเสรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดลท่านปัจจุบันกล่าวว่านอกจากเป็นการรำลึกถึงศาสตราจารย์ดร.สตางค์มงคลสุขในฐานะปูชนียบุคคลผู้มีคุณูปการของคณะฯและผู้วางรากฐานด้านการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับอุดมศึกษาของประเทศแล้วยังเป็นการแสดงถึงความมีส่วนร่วมต่อสังคม (Social Engagement) เพื่อการส่งต่อความสุขและดูแลบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดลซึ่งเป็นคณะเพื่อนบ้านที่ทำหน้าที่ในฐานะ “ด่านหน้า” ที่คอยดูแลประชาชนในช่วงวิกฤติ COVID-19 ด้วยการมอบอาหารกล่องซึ่งจัดทำโดยครัวคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล พญาไท ผ่านการระดมทุนบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาโดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการมอบไปแล้วจำนวนกว่า 1,000 กล่อง

          รองศาสตราจารย์ ดร.พลังพล คงเสรี ได้เล่าถึงที่มาของโครงการ “ศรีตรังปันสุข” ซึ่งตั้งตามชื่อของต้นไม้ประจำคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดลว่าเกิดขึ้นในช่วงวิกฤติ COVID-19 จากการที่ได้ให้บุคลากรส่วนใหญ่ของคณะฯปฏิบัติงานจากที่บ้าน (Work From Home) และนักศึกษาทั้งหมดเรียนในระบบออนไลน์ตามมาตรการของรัฐเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จนส่งผลกระทบต่อรายได้ที่ลดลงของผู้ขายอาหารประจำโรงอาหารคณะฯซึ่งเปรียบเหมือนบุคลากรส่วนหนึ่งของคณะฯจึงได้ริเริ่มให้มีการระดมทุนบริจาคเพื่อจัดทำอาหารกล่องเพื่อนำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งต้องทำหน้าที่อย่างหนักอยู่ในขณะนี้โดยเป็นการได้ดูแลทั้ง “บุคลากรทางการแพทย์รพ.รามาธิบดี” และ “ครัวคณะวิทย์” เพื่อไม่ให้สูญเสียกำลังใจ

 

7754 ศรีตรังปันสุข2

 

          นอกจากนี้ทางคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดลยังได้อำนวยความสะดวกเอื้อเฟื้อที่จอดรถสำหรับประชาชนผู้มาติดต่อฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพียงแสดงใบนัดหมายก็สามารถจอดรถพร้อมชื่นชมความร่มรื่นของภูมิทัศน์อันเขียวขจีและอุดมสมบูรณ์ของคณะฯซึ่งเคยคว้ารางวัล “หน้าบ้านหน้ามอง” จากกรุงเทพมหานครเพื่อเป็นการตอบแทนสังคมอีกด้วย

          รองศาสตราจารย์ดร.พลังพลคงเสรีกล่าวต่อไปว่าค่าใช้จ่ายในการจัดทำอาหารกล่องตกประมาณวันละ 5,000 - 7,000 บาทซึ่งนอกจากรับเป็นเงินบริจาคแล้วผู้สนใจยังสามารถร่วมบริจาคเป็นน้ำดื่มขนมผลไม้ฯลฯโดยคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการนำไปมอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ตามโครงการ “ศรีตรังปันสุข” ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้หันมาดูแลซึ่งกันและกัน ให้สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้และนอกจากนี้ทางคณะฯยังมีโครงการจะให้ครัวคณะวิทย์บางร้านได้จัดทำอาหารเพื่อผู้ป่วยของโรงพยาบาลรามาธิบดีในกลุ่มสีเขียวที่ต้องกักโรค (Home Isolation) ตลอด 3 มื้อต่อวันร่วมบริจาคได้ที่บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 026-475703-3 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารามาธิบดี ชื่อบัญชี “โครงการศรีตรังปันสุข โดยคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : Mahidol University, Faculty of Science

 

7754 ศรีตรังปันสุข

 

A7754

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!