WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

2493 Trueส่งต่อความรักที่ไม่สิ้นสุด ส่งต่อลมหายใจให้เพื่อนมนุษย์...

ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ และศูนย์ดวงตา ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู

เชิญชวนบริจาคอวัยวะต่อเนื่องปีที่ 15 ในโครงการ ‘Let Them See Love 2021’

ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ‘BLOOM A NEW LIFE: ให้ชีวิตใหม่ได้สวยงาม...อีกครั้ง

          ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ และศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย ผนึกกำลัง เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู เดินหน้าเชิญชวนบริจาคอวัยวะและดวงตา ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 เปิดโครงการ “Let Them See Love 2021” ในเดือนแห่งความรัก โดยสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาแบบอินเตอร์แอคทิฟแนวคิด “BLOOM A NEW LIFE: ให้ชีวิตใหม่ได้สวยงาม...อีกครั้งเพื่อชวนคนไทยยุคดิจิทัลส่งต่อความรักที่ไม่สิ้นสุด ด้วยการให้ที่จะต่อลมหายใจเพื่อนมนุษย์ที่กำลังรอคอยความหวังกว่า 21,078 ราย พร้อมกระตุ้นให้ญาติและคนรอบตัวผู้ที่อยู่ในสภาวะสมองตาย ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการบริจาคอวัยวะและดวงตา รวมทั้งยังเชิญร่วมบริจาคทุนทรัพย์ สมทบทุนค่าใช้จ่ายในกระบวนการบริจาคอวัยวะและดวงตาผ่าน SMS ระบบทรูมูฟ เอช แอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท หรือโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทยและศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทยตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564 

          นายแพทย์ วิศิษฏ์ ฐิตวัฒน์ ผู้อำนวยการ ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย กล่าวว่า โครงการ “Let Them See Love 2021” เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู ที่ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งมาตลอด 15 ปี จนสามารถสร้างการรับรู้แก่สาธารณชนได้อย่างกว้างขวาง และมีผู้บริจาคอวัยวะเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการเนื่องด้วยมีผู้รอรับการบริจาคมากขึ้นเช่นกัน โดยปัจจุบันมีจำนวนสูงถึง 5,735 ราย ซึ่งในปี 2563 ที่ผ่านมา สามารถปลูกถ่ายอวัยวะช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ทั้งสิ้น 697 ราย จากที่ได้รับการบริจาคเพียง 315 ราย เท่านั้น เพราะติดข้อจำกัดหลายประการ ทั้งการที่อวัยวะที่จะนำมาปลูกถ่ายได้ ต้องมาจากผู้เสียชีวิตด้วยภาวะสมองตายเท่านั้น ซึ่งเป็นภาวะเดียวที่เสียชีวิตแล้วแต่ยังมีเลือดไปเลี้ยงเนื้อเยื่ออยู่ ขณะเดียวกัน ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 72 ชั่วโมง พร้อมต้องได้รับความยินยอมจากญาติผู้เสียชีวิตด้วย

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิง ลลิดา ปริยกนก ผู้อำนวยการศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้รอรับบริจาคที่มาแจ้งความจำนงไว้กับศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทยมากถึง 15,343 ราย แต่ในปี 2563 มีการบริจาคดวงตาจากผู้เสียชีวิตและนำไปผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาได้เพียง 816 ราย ทางศูนย์ฯจึงหวังว่าโครงการ “Let Them See Love 2021” จะเป็นอีกหนึ่งสื่อกลางเชิญชวนให้มียอดผู้บริจาคสูงขึ้น โดยผู้แจ้งความประสงค์ควรพกบัตรผู้บริจาคติดตัวไว้ รวมทั้งบอกกล่าวให้ญาติรับทราบเจตจำนง และพร้อมโทรแจ้งศูนย์ดวงตาทันทีหลังผู้บริจาคเสียชีวิต เพราะดวงตาจะยังอยู่ในสภาพดีที่สุด ก่อนเริ่มเสื่อมสภาพ และเน่าเปื่อยหากเกินเวลา 6 ชั่วโมงหลังการเสียชีวิต

          นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารด้านโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 15 ปีในเดือนแห่งความรัก เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มทรู จะร่วมกับศูนย์รับบริจาคอวัยวะ และศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย ขับเคลื่อนโครงการ“Let Them See Love” ด้วยความมุ่งมั่นส่งเสริมสังคมในการให้อวัยวะและดวงตา ต่อลมหายใจเพื่อนมนุษย์ อันเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ โดยในปีนี้ได้จับมือ บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาแบบอินเตอร์แอคทิฟแนวคิดBLOOM A NEW LIFE: ให้ชีวิตใหม่ได้สวยงาม...อีกครั้งที่ตรงใจคนยุคดิจิทัล ด้วยการเปรียบอวัยวะในร่างกายเหมือนดอกไม้ที่สวยงาม และมีคุณค่า ซึ่งเมื่อผู้ป่วยเข้าสู่ภาวะสมองตาย อวัยวะในร่างกายจะเสื่อมสภาพและหมดอายุเฉลี่ยภายใน 72 ชั่วโมง ไม่ต่างจากดอกไม้ที่รอวันเหี่ยวเฉา ไร้ค่า การบริจาคอวัยวะจึงเปรียบเสมือนการส่งต่อความรักที่สวยงามไม่สิ้นสุด ให้ผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะได้กลับมามีชีวิตใหม่ที่สวยงามอีกครั้ง ตลอดจนกระตุ้นให้ญาติและคนรอบตัวผู้ที่อยู่สภาวะสมองตาย ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการบริจาคอวัยวะและดวงตา เพื่อผู้รับจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ มีโอกาสประกอบอาชีพ สร้างประโยชน์และคุณค่าให้แก่ครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติ

          ทั้งนี้ ขอเชิญชวนทุกคนร่วมกันแชร์ความสวยงามของการให้ผ่านทาง www.letthemseelove.com และแท็กคนที่รัก 5 คน เพื่อร่วมทำความดีไปด้วยกัน โดยใส่แฮชแท็ก #LetThemSeeLove เพื่อช่วยกันสร้างการรับรู้ ให้ผู้คนในสังคมเห็นถึงความสำคัญของการบริจาคดวงตาและอวัยวะในวงกว้างมากยิ่งขึ้น พร้อมร่วมบริจาคเงินสนับสนุนกระบวนการปลูกถ่ายอวัยวะผ่าน SMS ระบบทรูมูฟ เอช โดยพิมพ์ 10 เพื่อบริจาค 10 บาท* หรือ พิมพ์ 100 เพื่อบริจาค 100 บาท* โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ส่งไปที่หมายเลข 91255 ตั้งแต่ 1 .. – 31 .. 2564 (*ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หรือบริจาคผ่านแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท หรือโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทยเลขที่บัญชี 045-231390-2 ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย หรือโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชีศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทยเลขที่บัญชี 023-1-25888-7 ธนาคาร กรุงไทย สาขา สุรวงศ์ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.letthemseelove.com และเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/CPGroupSustainability/ สามารถรับชมภาพยนตร์โฆษณาได้ที่ www.letthemseelove.com

 

2493 True2

 

#BloomANewLife 

#ให้ชีวิตใหม่ได้สวยงามอีกครั้ง

#LetThemSeeLove

#บริจาคอวัยวะ

#บริจาคดวงตา

#สภากาชาดไทย

 

A2498

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!