WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

12200 EDF HPมูลนิธิเอชพี และเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) ร่วมกับมูลนิธิ EDF จัดอบรมให้ความรู้เทคโนโลยี

พร้อมมอบชุดคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอซีทีให้โรงเรียน

          เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมด้านเทคโนโลยีและส่งเสริมโอกาสให้เยาวชนในวัยเรียนสามารถใช้เทคโนโลยีเสริมสร้างและเพิ่มพูนการเรียนรู้ด้านต่างๆ มูลนิธิเอชพี และบริษัทเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนาจัดอบรมให้ความรู้ภายใต้โครงการ ICT Services for All แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนวัดบางน้อย (แจ่มประชานุกูล) จังหวัดสมุทรสงคราม ครอบคลุมทักษะความรู้ความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล หรือ Digital literacy การรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย ภัยอันตรายจากโลกออนไลน์ และการป้องกันตนเองโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย การฟังการบรรยายเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เอชพีผ่านระบบซูมโดยทีมอาสาสมัครจากเอชพี อิงค์ และโอกาสนี้มูลนิธิ EDF นำโดยนางสาวจารุวัฒน์ บุษมาลี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการ ได้เป็นตัวแทนมูลนิธิเอชพี และบริษัทเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบชุดคอมพิวเตอร์ เครื่องโปรเจคเตอร์ ปริ้นเตอร์ เครื่องสำรองไฟ และอุปกรณ์ไอซีทีต่างๆ ให้โรงเรียนวัดบางน้อย (แจ่มประชานุกูล) เพื่อให้นักเรียน คณะครู ตลอดจนถึงชุมชนไว้ใช้งาน โดยมีนางสาวดุษณีย์ ชลิงสุ ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้รับมอบ

          นางสาวดุษณีย์ ชลิงสุ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบางน้อย (แจ่มประชานุกูลกล่าวว่านักเรียนและคณะครูโรงเรียนวัดบางน้อย (แจ่มประชานุกูล) ขอขอบคุณมูลนิธิเอชพี และบริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การประสานงานของมูลนิธิ EDF ที่เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ด้านไอซีที ในการจัดอบรมโครงการ ICT Services for All และมอบอุปกรณ์ชุดคอมพิวเตอร์ต่างๆ ให้ทางโรงเรียน นับว่าเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนในสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างมาก ช่วยเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนและชุมชน ในการแสวงหาเพิ่มพูนความรู้และค้นคว้าด้วยตนเองนอกเหนือจากการเรียนในชั้นเรียน รวมทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านงบประมาณของทางโรงเรียนอีกด้วย

 

12200 EDF HP2

 

          มร. ลิม ชุน เต็ก กรรมการผู้จัดการบริษัทเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทเอชพีมีวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์เทคโนโลยี เพื่อให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น สามารถเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น เรามีความเข้าใจและรับผิดชอบต่อสังคมที่เราอาศัย ทำงานและทำธุรกิจ บริษัทมีความเชื่อในเรื่องการศึกษาที่จะเป็นประตูไปสู่การเปลี่ยนแปลง และโอกาสในการพัฒนาปรับปรุงชีวิตของผู้คนในเมืองและในชนบทที่ห่างไกล การทำงานร่วมกับมูลนิธิ EDF ที่ดำเนินงานด้านการศึกษามาอย่างต่อเนื่องจึงเป็นการช่วยเปิดโอกาสให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสใช้เทคโนโลยี เสริมสร้างการเรียนรู้และพัฒนาสังคมให้เท่าเทียมกันอันจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจที่ดีขึ้นรวมถึงส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ได้ดียิ่งขึ้น

          เด็กหญิงจารุภา แก้วกระจ่าง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดบางน้อย (แจ่มประชานุกูลกล่าวว่าในนามของนักเรียนโรงเรียนวัดบางน้อย(แจ่มประชานุกูล) พวกเราดีใจมากที่มูลนิธิเอชพีและบริษัทเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มากมายให้โรงเรียนในครั้งนี้ รวมทั้งยังมาช่วยสอนพวกเราเกี่ยวกับเทคโนโลยีและสังคมออนไลน์ต่างๆ คอมพิวเตอร์ที่ได้รับจะช่วยให้พวกเราได้พัฒนา แสวงหาความรู้ใหม่ๆ นอกจากการเรียนในชั้นเรียนด้วยตนเอง ทำให้พวกเรามีคอมพิวเตอร์ไว้ใช้ทำงานอย่างเพียงพอ มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้พวกเราได้รับความเท่าเทียมทางการศึกษา นอกจากนั้น พี่ๆ หรือคนในชุมชนยังได้รับโอกาสในการใช้เทคโนโลยีที่ทางโรงเรียนจะเปิดบริการ ซึ่งจะช่วยให้ชุมชนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ต่อไปด้วยค่ะ

 

12200 EDF HP4

 

          เด็กชายไชยวัฒน์ น้อยอำแพง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่กล่าวว่าการอบรมเกี่ยวกับทักษะความรู้ความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมีประโยชน์มากเพราะทำให้พวกเราได้รับความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตนเองทางโลกโซเชียล พวกเราได้ทราบถึงข้อดีและข้อเสียต่างๆ รู้จักการวิเคราะห์และไตร่ตรองข้อมูลก่อนนำไปเผยแพร่หรือส่งข้อมูลเผยแพร่ต่อไปสู่ผู้อื่น อีกทั้งยังสามารถนำความรู้ไปบอกและแนะนำให้น้องๆ ในโรงเรียนได้ทราบเกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากโลกโซเชียลและแนะนำให้กับคนในครอบครัวให้รู้เท่าทันภัยโลกออนไลน์ได้อีกด้วย นอกจากนั้นพวกเราดีใจมากที่จะได้มีคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอซีทีใช้งานได้เพิ่มมากขึ้น มีประโยชน์มากๆ เลยครับ

          เด็กชายชูเกียรติ ดวงรัตน์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่กล่าวว่าการฟังพี่วิทยากรพูดเกี่ยวกับสื่อออนไลน์ต่างๆ ช่วยให้ผมเข้าใจว่า เทคโนโลยีในปัจจุบันมีอะไรบ้าง สื่อออนไลน์เป็นอย่างไร โซเชียลมีเดียคืออะไร รู้จักวิธีคิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่จริง อะไรเป็นสิ่งที่ไม่จริงบ้าง และที่น่าตื่นเต้นสำหรับผมคือการได้ฟังพี่ๆ อาสาสมัครของเอชพี อิงค์ พูดเกี่ยวกับเทคโนโลยีผ่านระบบซูมซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับผมและพี่ๆ ในโรงเรียนเลยก็ว่าได้ที่พวกเราสามารถฟัง พูดคุยโต้ตอบ ตอบคำถามจากเกมของพี่ๆ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือมองจากสกรีนใหญ่บนกระดานเป็นสิ่งแปลกใหม่มากๆ สำหรับพวกเราเลยครับ

          เด็กหญิงจิราวรรณ น้อยหลุบเลา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่กล่าวว่าปกติแล้วพวกเราสมัยนี้ก็จะใช้สื่อโซเชียลกันอยู่ประจำทั้งเฟสบุ๊ค ไลน์ ติ๊กต็อก ทวิตเตอร์ หรืออินสตาแกรม การอบรมในโครงการ ICT Services for All โดยมูลนิธิเอชพี และบริษัทเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับมูลนิธิ EDF ในวันนี้ช่วยให้หนูได้ความรู้เกี่ยวกับการใช้โซเชียลมีเดียให้ถูกต้อง สามารถนำไปวิเคราะห์ก่อนที่จะแชร์ข้อมูลใดๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น หนูและเพื่อนๆ ที่เข้าร่วมการอบรมจะนำความรู้ไปบอกต่อและแนะนำให้เพื่อนๆ ในโรงเรียน และครอบครัวต่อไปค่ะ

 

12200 EDF HP3

 

          สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลในประเทศไทยลำดับที่ 255 ที่มีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสมาตั้งแต่ปี ..2530 จนเป็นที่ยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ และได้รับรางวัลต่างๆ เช่น รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาวจากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และรางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นต้น

          บริษัท หรือองค์กรที่สนใจต้องการร่วมทำกิจกรรม CSR โครงการเพื่อสังคม หรือมอบทุนสนับสนุนด้านการศึกษาร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 เว็บไซต์ www.edfthai.org หรืออีเมล [email protected] ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

 

A12200

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!