WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9307 กกทกกท. ชวน รัศมีแข ร่วมแบ่งปันความสุข แจกอุปกรณ์กีฬา และลุยกิจกรรม CSR ปลูกป่าชายเลนภูเก็ต

          เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ จ.ภูเก็ต การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ทำกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (ซีเอสอาร์) ที่ จ.ภูเก็ต โดยมี “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท., นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมทั้ง รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ร่วมกิจกรรม

          ช่วงเช้ามีกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เก็บขยะ ที่บริเวณป่าชายเลน ศูนย์กีฬาสะพานหิน จ.ภูเก็ต โดยมีเยาวชนจากหลายโรงเรียนร่วมกิจกรรม นอกจากนั้น กกท.ยังได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับ 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา, วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต, โรงเรียนวัดลัฏฐิวนาราม(วัดใต้), โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว, โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต รวมทั้งมอบพันธุ์กุ้งให้คนในท้องถิ่น ส่วนในช่วงบ่ายมีกิจกรรมวิ่ง “วี รัน ไทยแลนด์ อิน ภูเก็ต” เป็นการวิ่งบริเวณชายหาดป่าตอง ระยะ 3 กม. มีผู้ร่วมวิ่งนับพันคน ขณะที่ในช่วงเช้าของวันที่ 13 กันยายน มีการวิ่งระยะ 10 กม. ได้รับความสนใจจากนักวิ่งจำนวนมากเช่นกัน

          ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า การเลือกมาทำกิจกรรมที่ จ.ภูเก็ต เพราะเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เพราะเป็นเมืองที่เน้นไปทางธุรกิจการท่องเที่ยว สำหรับกิจกรรมวิ่งนั้นมีผู้สมัครร่วมโครงการกว่า 1,000 คน จาก 60 จังหวัดทั่วประเทศ จริงๆ แล้วมีคนสนใจสมัครจำนวนมากกว่านี้ แต่ตามการวิ่งแบบนิว นอร์มอล ยังรับได้ไม่เกิน 2,000 คนเท่านั้น หลังจากนี้จะมีกิจกรรมอื่นๆ มาจัดที่ จ.ภูเก็ตอีกเรื่อยๆ เพื่อเป็นการช่วยให้การท่องเที่ยวคึกคักมากกว่าที่เป็นอยู่ “นอกจากการวิ่งแล้ว เรายังมีพันธมิตรผู้ประกอบการร้านค้าในภูเก็ต ที่มาออกบูธขายของ เพราะตอนนี้หลายชีวิตยังไม่สามารถกลับมาทำธุรกิจกันได้ปกติ จึงอยากจะให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่งในร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประชาชน” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว


A9307

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!