WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9287 SPCสหพัฒน์ จัดโครงการ ‘สหพัฒน์ให้น้อง ปี 5’
ตามหายอดมนุษย์ตัวจิ๋วตัวแทนเด็กดีเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
พร้อมปลูกฝังการคัดแยกขยะเพื่อสิ่งแวดล้อม

          ความดี ถึงแม้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ทำให้มีความสุขทางใจและมีความภูมิใจในตัวเองได้ การปลูกฝังความดีให้ลูกหลานตั้งแต่ยังเด็ก นอกจากจะส่งผลให้เขาเป็นคนดีในอนาคตแล้ว ยังส่งผลต่อสังคมและประเทศชาติอีกด้วย หากสังคมของเรามีแต่ความดี มีคุณธรรมและความซื่อสัตย์ ก็จะมีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นและทำให้บ้านเมืองสงบสุข

          บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) มองเห็นความสำคัญในการทำความดี จึงได้จัดโครงการ “สหพัฒน์ให้น้อง ตอน... ยอดมนุษย์ตัวจิ๋ว Little Hero ปี 5” ส่งเสริมเด็กดี สร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทำความดี ซึ่งเป็นโครงการที่เฟ้นหาตัวแทน เด็กดี มีคุณธรรม และความซื่อสัตย์ พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนมีความประพฤติที่ดี ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีให้เยาวชนคนอื่นหันมาทำความดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมองเห็นว่า การทำดีต่อสิ่งแวดล้อมก็เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมให้ดีได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงมีแนวคิดในการปลูกฝังความรู้ความเข้าใจในเรื่องการคัดแยกขยะให้กับเด็กๆ โดยมุ่งเน้นไปที่การให้ความรู้เกี่ยวกับ “โครงการธนาคารขยะออมทรัพย์” เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เรื่องการลดปริมาณขยะ โดยคัดแยกขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ กับขยะทั่วไป และกำจัดขยะอย่างถูกวิธี ทำให้ใช้งบประมาณในการกำจัดขยะน้อยลง และสามารถนำไปพัฒนาชุมชนในด้านอื่นได้ รวมถึงทำให้เด็กๆ ตระหนักถึงปัญหาที่จะตามมา หากไม่เห็นความสำคัญของการคัดแยกขยะ ซึ่งการเริ่มปลูกฝังตั้งแต่เด็กๆ จะเป็นการสร้างพฤติกรรม และคาดว่าจะเป็นการช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ในอนาคต โดยในสิ้นปีนี้จะมีกว่า 100 โรงเรียนที่ได้รับความรู้จากโครงการธนาคารขยะออมทรัพย์

          นายปริญญา สิทธิดำรง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สหพัฒน์ได้จัดโครงการสหพัฒน์ให้น้องอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยเราได้ตามหาน้องๆ ที่เป็นเด็กดี มีคุณธรรม และมีความซื่อสัตย์ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนในสังคมไทย และในปีนี้เรายังคงเดินหน้าปลูกฝังพร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการธนาคารขยะออมทรัพย์ โดยน้องๆ จะได้เรียนรู้เรื่องการแยกขยะ เพื่อลดปริมาณขยะ และสามารถนำความรู้ไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง รวมถึงโรงเรียนและชุมชนด้วย ซึ่งเราได้ให้วิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการคัดแยกขยะมาให้ความรู้กับน้องๆ พร้อมทั้งสอนน้องๆ DIY สิ่งของจากขยะเหลือทิ้งที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ทั้งนี้เราอยากให้เด็กๆ และคนในชุมชนได้รับความรู้เรื่องการคัดแยกขยะอย่างถูกต้อง จึงได้มอบถังขยะและตาชั่งให้กับโรงเรียนที่เราไปทำกิจกรรม พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ซื่อสัตย์และอุปกรณ์กีฬามอลเทนให้กับทางโรงเรียน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางการศึกษาให้แก่เยาวชน”

          ขยะที่เราทิ้งลงถังไปในแต่ละวัน หากไม่ได้รับการคัดแยก อาจส่งผลกระทบไปถึงส่วนรวมและระบบนิเวศได้ หากเราตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้ พร้อมปลูกฝังเรื่องการแยกขยะให้กับเด็กรุ่นใหม่จนเคยชินเป็นนิสัย ก็จะสามารถสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในชุมชนที่พักอาศัยของเราได้เช่นกัน มาติดตามกิจกรรมการทำความดีของน้องๆ เยาวชนไทย ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 13.00-13.30 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 และทุกวันเสาร์ เวลา 7.30-8.00 น. ทางช่องฟ้าวันใหม่ และสามารถติดตามรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube สหพัฒน์ให้น้อง https://bit.ly/34yMLPP


A9287

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!