WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

6240 DTCวิทยาลัยดุสิตธานี ส่งมอบความรู้ ‘จัดหลักสูตรอบรมพิเศษให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ

ในมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์’
อีกหนึ่งโครงการพิเศษภายใต้แคมเปญ ‘DTC: The Giving Project’

          วิทยาลัยดุสิตธานี หนึ่งในสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านการโรงแรมและการประกอบอาหารของประเทศไทยได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล ที่มีรากฐานการก่อตั้งและเป็นส่วนหนึ่งของในเครือดุสิตธานี กลุ่มโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาวของเมืองไทย โดย ดร.อรรถเวทย์ พฤกษ์สถาพร รักษาการอธิการบดี นำทีมคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากวิทยาลัยจัดหลักสูตร “อบรมพิเศษด้านอาหาร” แบบเข้มข้นเจาะลึกให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายโภชนาการโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ในมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาฝีมือทางด้านการปรุงอาหารของเจ้าหน้าที่ฝ่ายโภชนาการให้ได้รสชาติอร่อยถูกปากเด็กนักเรียน พร้อมคำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาการด้านอาหารเป็นหลัก

          ด้วยปณิธานทางด้านกิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีอยู่เสมอมาและถูกส่งต่อมายังวิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและชำนาญการทางด้านการเรียนการสอนในด้านโรงแรมและการประกอบอาหาร กิจกรรมพิเศษในครั้งนี้จึงได้ถูกจัดขึ้นและถือเป็นหนึ่งในโครงการพิเศษ “DTC: The Giving Project” เพื่อคืนสู่สังคมโดยหลักสูตร “อบรมพิเศษด้านอาหาร” ที่ถูกจัดขึ้นให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโภชนาการทุกท่านได้เรียนรู้ตั้งแต่ในภาคทฤษฎีไปจนถึงภาคปฏิบัติ โดยเริ่มจากการเข้ามาเรียนที่วิทยาลัยดุสิตธานีในห้องเรียนภาคทฤษฎีทางด้านการวางแผนอาหารและการคำนวณต้นทุนอาหาร ฝึกสอนโดยดร.วัชรากร มยุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถวางแผนรายการอาหารที่เหมาะสมกับกลุ่มเด็ก ซึ่งจะมีตั้งแต่วัยอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ให้ผู้เข้าอบรมสามารถเขียนสูตรอาหารมาตรฐานเพื่อใช้ในการคำนวณต้นทุนอาหารได้ และสามารถคำนวณต้นทุนอาหารขั้นพื้นฐานได้ ต่อด้วยการเรียนรู้เรื่องของสุขาภิบาลอาหารและความปลอดภัยในการทำงาน ฝึกสอนโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ ผศ.ดร.สถิตย์พงษ์ มั่นหลำ ด้วยคำนึงว่าอาหารเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีพ การเจริญเติบโต และอาหารยังเป็นปัจจัยหลักของอาการเจ็บป่วยเช่น ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ภาวะการแพ้อาหาร เป็นต้น เมื่ออดีตการบริโภคอาหารเน้นความอร่อย แต่ในปัจจุบันเพิ่มความสะอาดและความปลอดภัยเข้าไปด้วย โดยผู้ประกอบอาหาร หรือบุคคลที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ไม่ว่าจะเป็นผู้เตรียมอาหาร ผู้ปรุง ผู้เสิร์ฟ ผู้ลำเลียงอาหาร ผู้ทำความสะอาดภาชนะอุปกรณ์ จะต้องดูแลและส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงอยู่เสมอ


AO6240

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!