WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Chef Cares

สุดยอดทีมเชฟแถวหน้าเมืองไทย ร่วมโครงการ Chef Cares ส่งมอบอาหารบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด-19 

      มาริษา เจียรวนนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ Chef Cares มอบอาหารแสนอร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการ ให้แก่ พล.อ.ต.ทวีพงษ์ ปาจรีย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ เพื่อเป็นกำลังใจแก่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด19 โดยมี’เชฟแวน’ อายุษกร อารยางกูร หนึ่งในทีมเชฟจิตอาสา โครงการ Chef Cares  นาตาลี เจียรวนนท์ และ เกริกพล มัสยวานิช นักแสดงชื่อดัง ร่วมด้วย ณ อาคารคุ้มเกล้า โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช 

      นางมาริษา เจียรวนนท์  ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง โครงการ Chef Cares กล่าวว่า อาหารเป็นภาษารักที่แสดงออกด้วยความห่วงใย เอื้อเฟื้อ ผ่านการจัดปรุงด้วยความใส่ใจและละเมียดละไมของเชฟสุดยอดฝีมือ ให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ดื่มด่ำความอร่อยสุดล้ำ ช่วยเพิ่มพลังกายและพลังใจต่อสู้กับสงครามเชื้อโรคได้  

      โครงการ Chef Cares นี้เป็นการรวมตัวของสุดยอดเชฟฝีมือระดับแนวหน้าของเมืองไทยกว่า 25 ท่าน จากร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ และภูเก็ต ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม โดยการปรุงเมนูอร่อยชั้นเลิศที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ส่งมอบให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ สนับสนุนและเป็นกำลังใจในความเสียสละและความทุ่มเทเป็นทัพหน้าช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยและช่วยประเทศเอาชนะวิกฤติโควิด-19 

     ทั้งนี้ เชฟจิตอาสาที่เข้าร่วมโครงการ Chef Cares ปรุงเมนูรสเลิศให้บุคลากรทางการแพทย์ในครั้งนี้ ประกอบด้วย เชฟสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย, เชฟทองเลี่ยม พุกทอง นายกสมาคมเดอะเชฟ, เชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร, เชฟศุภจิตรา ศุกรวรรณ ทินกร จากโรงเรียนศิลปศาสตร์อาหารไทย หม่อมหลวงพวง ทินกร, เชฟวิชิต มุกุระ, เชฟสุภิญญา จันสุตะ (เจ้ไฝ) เชฟธนินทร จันทรวรรณ, เชฟชุมพล แจ้งไพร, เชฟแดน บาร์ค เชฟกมล ชอบดีงาม และ เชฟอายุษกร อารยางกูร เป็นต้น

      เชฟอายุษกร อารยางกูร  แห่งร้าน Second Edition หนึ่งในเชฟจิตอาสาโครงการ Chef Cares กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Chef cares  และตั้งใจอย่างมากในการรังสรรค์เมนูอร่อยล้ำที่เหมาะกับความต้องการของสุขภาพร่างกายของทีมแพทย์ ซึ่งต้องเหน็ดเหนื่อยกับการรับมือวิกฤติโควิด19  สำหรับเมนูที่ปรุงจากหัวใจในวันนี้เป็น "ข้าวหมูตุ๋นผักชี" ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากซีพีเอฟ และบริษัทในเครือซีพี 

      ด้าน พล.อ.ต.ทวีพงษ์ ปาจรีย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณเชฟทุกท่านจากโครงการ Chef Cares ที่ให้การสนับสนุนอาหารปลอดภัยแสนอร่อยจากฝีมือการปรุงด้วยความใส่ใจ ซึ่งเห็นได้จากการจัดกล่องอาหารและรสชาติที่สุดยอด สมกับเป็นเชฟแถวหน้าของประเทศไทย รวมถึงการจัดส่งที่รวดเร็ว อาหารที่มาถึงยังร้อนๆ และสามารถรับประทานได้ทันที เป็นกำลังใจให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์อย่างมาก 

     ทั้งนี้ เชฟจิตอาสากว่า 25 คนที่ร่วมโครงการฯ จะสลับหมุนเวียนมาจัดเตรียมอาหารในทุกเช้า เพื่อปรุงอาหารมื้อกลางวันอย่างพิถีพิถันจำนวน 300 ชุดต่อวัน และจัดส่งให้แก่โรงพยาบาลรัฐกว่า 9 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ฯลฯ โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ, เจียไต๋ฟาร์ม, ข้าวตราฉัตร, ไร่ชาอรักษ์ และโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!