WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1.AAcKids

ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างจุดเปลี่ยน มอบชีวิตที่ดีขึ้นแก่น้องๆ กว่า 400 ชีวิตในสถานสงเคราะห์ผ่านโครงการศิลปะเพื่อเด็กและเยาวชน

    ·ร่วมสนับสนุนโครงการตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป รับของขวัญแทนคำขอบคุณ หนังสือ New Heart New World Kids โลกใบใหม่ในมือเล็กๆ หนังสือที่รวบรวมข้อคิดดีๆจากหัวใจอันบริสุทธิ์ของเด็กๆ อ่านสนุก ลายเส้นสีสันสดใส ที่จะสร้างแรงบันดาลใจเพื่อโลกใบนี้ที่น่าอยู่ขึ้นตั้งแต่ 30 มีนาคมนี้

    มาร่วมสร้างจุดเปลี่ยนในชีวิตแก่เด็กๆ กว่า 400 คนในสถานสงเคราะห์ ผ่านโครงการ Art4Worth โครงการสอนศิลปะเพื่อเด็กและเยาวชน โดยมูลนิธิพุทธรักษา โดยมีการนำศิลปะมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน ให้มีความคิดสร้างสรรค์ เสริมสร้างคุณค่าภายในตัวเด็กๆ รวมทั้งปลูกฝังจิตสำนึกให้เด็กๆ ที่ได้รับโอกาสตระหนักถึงการได้รับและการส่งต่อโอกาสให้กับผู้อื่นในสังคม โดยใน 2 ปีที่ผ่านมาได้จัดโครงการเพื่อเด็กๆ ขาดโอกาสมาแล้วกว่า 5,992 คน ในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ โรงเรียนวัดสระแก้ว (รุ่งโรจน์ธนกุลอุปถัมภ์) จ.อ่างทอง โรงเรียนธรรมจารินีวิทยา จ.ราชบุรี ชุมชนในเมือง อาทิเช่น ชุมชนร่วมมิตรแรงศรัทธา ชุมชนริมคลองลาดพร้าว 45 และชุมชนพระราม 8 โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบหลักสูตร ทั้งกลุ่มศิลปินจิตอาสา กลุ่มจิตอาสา นักจิตวิทยาเด็ก และนักสังคมสงเคราะห์ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด

       ในปีนี้มูลนิธิฯ มีแผนการขยายโอกาสไปยังกลุ่มเด็กๆ ในสถานสงเคราะห์ทั่วกรุงเทพฯ อีกกว่า 2,000 คน โดยเริ่มจากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด และสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี จัดกิจกรรมต่อเนื่องทุกสัปดาห์ รวม 5 สัปดาห์ โดยกิจกรรมเป็นการสอนศิลปะ หรือใช้การทำงานศิลปะเพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกผ่อนคลาย ได้ปลดปล่อยสภาวะอารมณ์ต่างๆ ผ่านงานศิลปะ ตัวอย่างกิจกรรมอาทิเช่น วาดภาพด้วยเทคนิคสีต่างๆ เช่น สีน้ำ สีไม้ สีเทียน เรียนรู้เรื่องลายเส้นและองค์ประกอบภาพ การปั้นดินน้ำมัน และ สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ

       เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการขยายความช่วยเหลือ มูลนิธิฯ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วม สนับสนุนโครงการ โดยทุกๆ 300 บาท จะสามารถนำไปจัดกิจกรรมให้เด็ก 1 คน และยังได้รับของขวัญแทนคำขอบคุณเป็นหนังสือ New Heart New World Kids โลกใบใหม่ในมือเล็กๆ หนังสือที่รวบรวมข้อคิดดีๆ จากหัวใจอันบริสุทธิ์ของเด็กๆ อ่านสนุก ลายเส้นสีสันสดใส ที่จะสร้างแรงบันดาลใจเพื่อโลกใบนี้ที่น่าอยู่ขึ้น อาทิ ทอฝันด้วยสองมือ เรื่องราวของน้องเฟียน เลิศ เลิศวงศ์วาณิชย์น้องฟ่อนลัล เลิศวงศ์วาณิชย์ 2 พี่น้องที่คนหนึ่งมี ‘พรสวรรค์’ ทางเปียโน ขณะที่อีกคนมี ‘พรแสวง’ ในการเต้นบัลเล่ต์ และ สองมือบรรเลงเพลงชีวิตของ น้องเมย์ จุฑารัตน์ ทองบ้านโข้ง เจ้าของฉายา’น้องเมย์ ลาเพลิน’ที่ตระเวนเปิดหมวกดีดพิณอิสานเพื่อมีรายได้ช่วยเหลือครอบครัว เติมใจให้ส่วนที่ขาด ที่สะท้อนหัวใจเกินร้อยของน้องทามวรรธนะ คาอินทร์ หนุ่มน้อยจากจังหวัดพิษณุโลกที่พิการไม่มีแขนแต่กำเนิด สนับสนุนการจัดพิมพ์และส่งมอบหนังสือโดยกลุ่มบริษัทดีที (DTGO)

     “หนังสือเล่มนี้ เป็นเส้นทางเดินให้สำหรับการเป็นพ่อแม่ที่ชัดเจน มีตัวอย่างที่น่าสนใจ ของหลายๆครอบครัวที่ถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่เป็นเลิศของการสังเกต เข้าใจและ ส่งเสริมลูกในการค้นหาตนเอง ทำกิจกรรมที่มีความสุข มีความสนุกกับการเรียนรู้ เกิดเป็นความรักในสิ่งที่ทำ เห็นและส่งเสริมพรสวรรค์ของลูก และยังแทรกความรู้และ เกร็ดเทคนิคอีกมากมายสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่หรือมือเก่าที่ยังไม่แน่ใจ อยากให้ผู้ใหญ่ ทั้งที่เป็นคุณพ่อคุณแม่ คุณครู ผู้ดูแลเด็กๆ ได้อ่าน และใคร่ครวญ แล้วท่านจะพบว่า ‘เส้นทางของการนำพาเด็กๆให้เติบโต เบ่งบานอย่างมีความสุข และควบคู่ไปกับความสำเร็จในชีวิต เกิดขึ้นได้เมื่อเด็กๆได้มีโอกาสเลือก และร่วมค้นหาเส้นทางชีวิตของเขาด้วยตนเอง’

         พญ. โชษิตา ภาวสุทธิไพศิฐ (หมอจูน) จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่นผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ราชนครินทร์

-         ยอดบริจาคตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป รับหนังสือ New Heart New World Kids ขนาดพ็อคเก็ตบุ๊ค พิมพ์ 4 สีทั้งเล่ม

-         ยอดบริจาคตั้งแต่ 600 บาทขึ้นไป รับหนังสือ New Heart New World Kids ขนาด

 

พรีเมียม พิมพ์ 4 สีทั้งเล่ม พร้อมเนื้อหาภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

ร่วมสนับสนุนโครงการ Art4Worth ได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่

1.       แฟนเพจ New Heart New World http://bit.ly/2Ukn5BS

2.       บูธสำนักพิมพ์แซลมอน Y15 บริเวณฮอลล์เอ บอลรูม ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 เมษายน 2562

3.       ทางเว็บไซต์ taejai.com ตั้งแต่ 15 เมษายนนี้เป็นต้นไป

 

สรุปพอสังเขป

      หนังสือ New Heart New World Kids โลกใบใหม่ในมือเล็กๆหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวข้อคิดและคำพูดดีๆจากเด็กๆที่จะมาถ่ายทอดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วไปเมื่อคนเราเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ประสบการณ์จากการเติบโตทำให้หัวใจของเรานั้นมีกรอบในการดำเนินชีวิตมากมาย เรื่องราวและข้อคิดจากเด็กๆที่เต็มไปด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์อาจจะทำให้หลายคนได้กลับสู่หัวใจดวงเดิมที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจอีกครั้ง หนังสือเล่มนี้ประกอบด้วยเรื่องราวมุมมองของเด็กๆ ที่มีโอกาสได้เลือกเส้นทางเดินของเขาเองอย่างมีอิสระ และเต็มไปด้วยความฝันอันบรรเจิดที่กลายเป็นจริงในขณะที่ยังเป็นเด็ก และได้ยอมรับบทบาทที่ต้องดำเนินไปด้วยแนวคิดบวกเต็มร้อยอย่างมีความสุข   รวมเรื่องราวทั้งหมด13 บทหรือ13 Chapter อาทิ

       Chapter 1 : ทอฝันด้วยสองมือ น้องเฟียน เลิศ เลิศวงศ์วาณิชย์ น้องฟ่อนลัล เลิศวงศ์วาณิชย์ 2 พี่น้องที่คนหนึ่งมี 'พรสวรรค์' ทางเปียโน ขณะที่อีกคนมี 'พรแสวง” ในการเต้นบัลเล่ต์

       Chapter 2 : สองมือบรรเลงเพลงชีวิต น้องเมย์ จุฑารัตน์ ทองบ้านโข้ง เจ้าของฉายา 'น้องเมย์ ลาเพลิน'ตระเวณเปิดหมวกดีดพิณอิสานเพื่อมีรายได้ช่วยเหลือครอบครัว

      Chapter 3: นักแบ่งปันความสุขติดปีก น้องมาวิน มาวิน พงศ์ประยูร หนุ่มน้อยผู้หลงใหลในการดูนกเป็นชีวิตจิตใจ จนได้รับตำแหน่งผู้นำดูนกรุ่นจิ๋ว

    Chapter 4: อัจฉริยะสร้างได้…ด้วยความรัก น้องสู่ขวัญ สู่ขวัญ สมเงิน เด็กหญิงผู้มีหัวใจแห่งศิลปะ ธรรมชาติ และความรัก ร้อยเรียงเรื่องราวของน้องๆ ไล่ไปจนสรุป ปิดท้ายด้วย Chapter 13 สุขแท้ด้วยปัญญา สามเณร แม็กกี้กฤษดา ถาจันทร์ สามเณรน้อยผู้ก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ในวัย 12 ปีที่วัดโมลีโลกยาราม เพื่อความภาคภูมิใจของพ่อแม่

เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของมูลนิธิพุทธรักษา

      คุณทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ประธานมูลนิธิพุทธรักษา ได้ทำงานช่วยเหลือสังคมด้วยเจตนารมณ์ใน 'การให้' แก่ผู้ขาดโอกาสทางสังคมและมีความขัดสน ตามดำริของคุณธนินท์ และคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ โดยยึดแนวทางการดำเนินกิจการที่ไม่ได้มุ่งหวังความสำเร็จทางธุรกิจเพียงด้านเดียว แต่ให้ธุรกิจเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมที่ดีด้วย และยึดถือ Words of Wisdom ของคุณธนินท์ เป็นปรัชญาขององค์กรเสมอมา

         กิจกรรมเพื่อสังคมที่คุณทิพพาภรณ์ ได้ทำมากว่าสองทศวรรษ นับเป็นรากฐานที่สำคัญของมูลนิธิพุทธรักษา ที่ได้จัดตั้งเมื่อปี พ.ศ.2545 และประกาศเป็นองค์การหรือสถานสาธารณกุศลลำดับที่ 691 ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2552 ของประกาศกระทรวงการคลังฯ เพื่อขยายผลการสนับสนุนด้านการศึกษาที่มีคุณภาพแก่เด็กขาดโอกาส งานสังคมสงเคราะห์ และการส่งเสริมกิจกรรมอันเกี่ยวเนื่องกับศาสนา จวบจนปัจจุบัน

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทดีที

         กลุ่มบริษัทดีที (DTGO) เป็นองค์กรที่มีเป้าหมายและปณิธานในการดำเนินธุรกิจไปพร้อมๆ กับการตอบแทนสังคม เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของคนและสังคมทุกรุ่น ในด้านโครงสร้างแบรนด์ กลุ่มบริษัทดีที หมายถึงบริษัทต่างๆ ที่อยู่ภายใต้บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO) มีฐานะเป็นบริษัทแม่ ประกอบด้วยบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ จำกัด (MQDC) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทดีที ดีไซน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดูแลทางด้านการออกแบบงานสถาปัตยกรรม บริษัทดีแพลนส์ จำกัด ดูแลด้านการออกแบบ การจัดการโครงการ และให้คำปรึกษาด้านการจัดการการก่อสร้าง บริษัทดี ซูพรีม คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาและการค้าระดับโลก และบริษัทดิจิต้าไลฟ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ

        กลุ่มบริษัทดีที ยังมีส่วนร่วมในการร่วมทุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยร่วมก่อตั้งบริษัทโอโบดรอยด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(Obodroid) และ บริษัทโอโบตรอนส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Obotrons) ในการพัฒนาเทคโนโลยีหุ่นยนต์และนวัตกรรม รวมถึง Home Intelligent Systems และร่วมงานกับบริษัทอีอีซี-ดีที กรีนพาวเวอร์ (EEC – DT Green Power) ในการออกแบบและดำเนินงานด้านระบบพลังงานและสาธารณูปโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงร่วมก่อตั้งบริษัทเอ็มคิวดีซีไบรท์ จำกัด (Brites) ซึ่งเป็นธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์และความบันเทิง

       กลุ่มบริษัทดีที มีการจัดสรร 2% ของรายรับให้กับกิจกรรมทางสังคมที่ทำงานผ่านมูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิดีทีแฟมิลี่ส์ และองค์กรไม่แสวงหากำไรอื่น ๆ ในเดือนมีนาคม 2562 บริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 128 องค์กรจากทั่วโลกที่ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมมากที่สุดในโลกประจำปี 2562 (World’s Most Ethical Companies)โดยสถาบัน Ethisphere จากประเทศสหรัฐอเมริกา

       ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด สามารถดูได้ที่ https://dtgo.com

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!