WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaAพรเดนเชยล

พรูเด็นเชียล นำทีมจิตอาสาลงพื้นที่ สานต่อโครงการเพื่อสังคม #ส่งต่อความHUG มอบความอบอุ่นพร้อมซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้สูงอายุในพื้นที่ภาคเหนือ

    บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิพัฒนางานผู้สูงอายุ (Foundation for Older Persons' Development - FOPDEV) นำทีมอาสาสมัครจากพรูเด็นเชียล ร่วมสานต่อโครงการ 'ส่งต่อความ Hug'ลงพื้นที่เพื่อส่งมอบผ้าห่มจำนวนกว่า 2,000 ผืน มอบความอบอุ่นแก่ผู้สูงอายุ พร้อมลงมือซ่อมแซมปรับปรุงบ้านผู้สูงอายุในตำบลยั้งเมิน อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

     ในปีนี้ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้ผสานแคมเปญออนไลน์ #ส่งต่อความHUG กับโครงการเพื่อสังคมที่พรูเด็นเชียล ประเทศไทย และมูลนิธิพัฒนางานผู้สูงอายุได้ดำเนินงานอยู่ ส่งต่อความรักและความอบอุ่นให้แก่ผู้สูงอายุ ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุซึ่งนับเป็นทรัพยากรที่มีค่าของสังคม สร้างความตระหนักรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรของประเทศไทยสู่ 'สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์' ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า พร้อมเสริมสร้างคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุให้มีความเป็นอยู่ที่ดี และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

      นายอามัน คาพัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พรูเด็นเชียลให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยตระหนักดีถึงความสำคัญของการอยู่ร่วมกัน โดยการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อให้ทุกคนในสังคมสามารถก้าวเดินไปพร้อมๆ กันอย่างมั่นคงและมีความสุข ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคม ปลูกจิตอาสาให้แก่พนักงาน และร่วมทำประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน ผู้ด้อยโอกาส รวมถึงผู้สูงอายุในสังคม”

     จากกิจกรรม #ส่งต่อความHUG ที่พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ได้ริเริ่มเชิญชวนชาวเน็ตให้มีส่วนร่วมส่งต่อความอบอุ่น เพียงแค่ใส่แฮชแท็ก #ส่งต่อความHUG ในรูปที่โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย และหลังจากจบสิ้นแคมเปญไปเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พรูเด็นเชียลได้สมทบทุนและนำเงินบริจาคจำนวน 500,000 บาท ไปซื้อผ้าห่มจำนวน 2,000 ผืน และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อนำไปมอบแก่ผู้สูงอายุในตำบลยั้งเมิน อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

       สำหรับ การเดินทางขึ้นเหนือในครั้งนี้ กิจกรรมของพรูเด็นเชียลยังไม่สิ้นสุดแค่การมอบผ้าห่มเท่านั้น เหล่าทีมอาสาสมัครที่เป็นพนักงานของพรูเด็นเชียลได้ร่วมแรงร่วมใจ ช่วยเหลือ เสียสละเวลา ซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านผู้สูงอายุถึง 3 หลังด้วยกัน ซึ่งกิจกรรมอาสาฯ ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและปลอดภัยกับผู้สูงอายุ โดยมูลนิธิพัฒนางานผู้สูงอายุ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มาโดยตลอด

       นายสว่าง แก้วกันทา ผู้อำนวยการมูลนิธิพัฒนางานผู้สูงอายุ กล่าวว่า “พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนและทำงานร่วมกับ มูลนิธิพัฒนางานผู้สูงอายุ มาเป็นระยะเวลาต่อเนื่องกว่า 19 ปี ทำให้ทางมูลนิธิสามารถสานต่อความตั้งใจในการเสริมสร้างศักยภาพของผู้สูงอายุที่ยากไร้ด้อยโอกาสในประเทศไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ปัจจุบันสังคมไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ มีผู้สูงอายุจำนวนมากมีปัญหาด้านสุขภาพด้านกายภาพ เช่น การเดิน สุขอนามัย และสุขภาวะ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากสภาพแวดล้อม และโครงสร้างที่อยู่อาศัยไม่เอื้ออำนวย ดังนั้น ทางมูลนิธิฯ จึงมีแนวคิด "บ้านผู้สูงอายุต้นแบบที่มีความเหมาะสม" เช่น การทำทางเดินเสริมราวจับ การทำทางลาดเอียงที่ถูกต้อง ปรับสภาพแวดล้อมอื่นๆ ให้เกิดเป็นต้นแบบในชุมชน และให้ครอบครัวอื่นๆ นำไปปรับใช้และแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืน”

     สำหรับ กิจกรรมที่ ต.ยั้งเมิน อ.ยั้งเมิน จ.เชียงใหม่ นั้น มูลนิธิพัฒนางานผู้สูงอายุ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ประสานงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลยั้งเมิน ในการปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุ 3 ราย คือ 1. นางเพ็ญ ดวงป้อ อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 84 บ้านยั้งเมิน หมู่ 3 ต.ยั้งเมิน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สร้างห้องน้ำ เครื่องสุขภัณฑ์ ราวจับ และเทซีเมนต์ทางเดินเชื่อมระหว่างบ้านกับห้องน้ำ 2. นายมา พันธ์เขียว อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 226 บ้านใหม่ประชาชื่น หมู่ 8 ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ปรับปรุงห้องนอน เครื่องนอน และทางลาด 3. นายติ๊บ ตาสี อายุ 71 ปี 263 บ้านใหม่ประชาชื่น หมู่ 8 ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ปรับปรุงพื้นและผนังโดยรอบส่วนที่ใช้นอน และอยู่อาศัยเป็นประจำ

เกี่ยวกับบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

       บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 โดยเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำด้านการประกันชีวิตในประเทศไทยมากว่า 22 ปี พรูเด็นเชียล ประเทศไทย นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เหมาะสมกับหลากหลายรูปแบบความต้องการของลูกค้า อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่เน้นการออม การลงทุน และความคุ้มครอง โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของเราผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ ช่องทางธนาคาร ตัวแทน ประกันชีวิตแบบกลุ่ม โดยพรูเด็นเชียล ประเทศไทย พร้อมที่จะรับฟังและอยู่เคียงข้างทุกความสัมพันธ์ของครอบครัวคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!